HomeBrand Move !!เปิดตัวแล้ว “LG Subscribe” รับเทรนด์ผู้บริโภคไทย “ชอบลองของใหม่”

เปิดตัวแล้ว “LG Subscribe” รับเทรนด์ผู้บริโภคไทย “ชอบลองของใหม่”

ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาทในปีแรก

แชร์ :

(ซ้าย) คุณซองฮัน จอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

LG ดึงเทรนด์ Subscription บุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทย ในชื่อบริการ “LG Subscribe” โดยไทยเป็นประเทศลำดับ 4 ของภูมิภาคเอเชียที่ LG เปิดตัวบริการดังกล่าว รองจากเกาหลีใต้, มาเลเซีย และไต้หวัน ด้านผู้บริหารตั้งเป้าทำรายได้ 1,000 ล้านบาทภายในปีแรก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับบริการดังกล่าว ทางคุณซองฮัน จอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เป็นการแบ่งจ่ายค่าบริการรายเดือนในการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ พร้อมบริการดูแลรักษา และรับประกันสินค้าตลอดอายุสัญญา

พร้อมยกความสำเร็จในการทำตลาดที่เกาหลีใต้ว่า เปิดให้บริการมาแล้ว 13 ปี (เริ่มต้นเมื่อปี 2552) และมีฐานผู้ใช้งานประมาณ 3 ล้านคน โดยสามารถสร้างยอดขายในเกาหลีใต้ได้ถึง 866 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี และอินไซต์จากผู้บริหารจากแอลจีก็คือการพบว่า บริการ Subscription ในลักษณะนี้ ช่วยให้บริษัทสามารถรักษาฐานลูกค้าระดับกลางถึงบนได้ดีกว่าด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2562 ทางบริษัทก็ได้เปิดบริการดังกล่าวในมาเลเซียเป็นประเทศที่ 2 โดยปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการประมาณ 100,000 ราย และสามารถสร้างรายได้ 20 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี

พบเทรนด์คนไทย “ชอบลองของใหม่”

สำหรับการทำตลาดในประเทศไทย คุณอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริการ LG Subscribe ค่อนข้างใหม่ แต่จุดเด่นของคนไทยก็คือความชอบลอง ทำให้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตจากบริการนี้เอาไว้ที่ 1,000 ล้านบาทในปีแรก (ตั้งเป้าฐานลูกค้าเอาไว้ที่ 40,000 ราย)

ทางบริษัทยังคาดการณ์ด้วยว่า ภายใน 3 ปีข้างหน้า ธุรกิจ LG Subscribe ในประเทศไทยจะสามารถสร้างยอดขายโดยรวมได้ถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,200 ล้านบาทเลยทีเดียว

ทั้งนี้ คุณอำนาจระบุว่า ส่วนหนึ่งของการเติบโตมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคไทยที่ชอบลองของใหม่ โดยกลุ่มเป้าหมายของบริการ LG Subscribe มีได้หลากหลาย รวมถึงกลุ่มคู่แต่งงานใหม่ที่อาจมองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นเข้าบ้านใหม่ได้ในราคาหลักพันต่อเดือน (สนนราคาในการ Subscription เครื่องใช้ไฟฟ้า เริ่มต้นที่ 399 บาท โดยเป็นสินค้ากลุ่มตู้เย็น – เครื่องฟอกอากาศ ส่วนกลุ่มสินค้าที่แพงที่สุดคือตู้ถนอมเสื้อผ้า ในราคา 999 บาทต่อเดือน)

คุณอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

เจาะกลุ่ม 9 ผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์คนไทย

สำหรับสินค้าที่เข้าร่วมในบริการดังกล่าวพบว่ามี 9 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย เครื่องกรองน้ำ, เครื่องดูดฝุ่น, เครื่องฟอกอากาศ, โทรทัศน์, เครื่องซักผ้า, เครื่องอบผ้า, ตู้ถนอมผ้า, ตู้เย็น และเครื่องปรับอากาศ (สินค้าแต่ละชนิดมีราคาเริ่มต้นที่ต่างกัน) โดยเป็นการชำระผ่านบัตรเครดิต และมีการทำสัญญาตั้งแต่ 5 – 7 ปี (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหากมีการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด) ซึ่งในส่วนของการรับประกัน และการดูแลรักษา ก็จะครอบคลุมตลอดอายุสัญญาด้วยเช่นกัน

ขยายหน้าร้าน LG Subscribe

นอกจากการเปิดตัวบริการแล้ว การขยายหน้าร้านก็มีส่วนสำคัญในการเจาะตลาด โดยปัจจุบัน LG มีร้านสาขาที่ให้บริการ LG Subscribe แล้ว 12 แห่ง และจะขยายเป็น 30 แห่งภายในปีหน้า (ตามหัวเมืองใหญ่ของประเทศไทย) ก่อนที่จะเพิ่มเป็น 100 แห่งในปีที่ 3 แต่ยังไม่มีแผนเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร

 


แชร์ :

You may also like