HomeBrand Move !!LINE MAN ยืนยันพร้อม IPO ปีหน้า ย้ำภาพผู้นำ Food Delivery อัดงบ 300 ล้านกระตุ้นตลาด Q4

LINE MAN ยืนยันพร้อม IPO ปีหน้า ย้ำภาพผู้นำ Food Delivery อัดงบ 300 ล้านกระตุ้นตลาด Q4

แชร์ :

คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai

LINE MAN เผยตลาด Food Delivery โตต่อเนื่อง ย้ำภาพผู้นำตลาดด้วยจำนวนร้านอาหารกว่า 7 แสนราย พร้อมอัดงบ 300 ล้านบาทกระตุ้นตลาดไตรมาส 4 ผ่านแคมเปญถูกสุดทุกวัน ด้านผู้บริหารจับกระแส Mascot Marketing ประกาศดึง “Moon” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนใหม่อย่างเป็นทางการ ส่วนแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปีหน้ายังคงยืนยันตามเดิม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรียกว่าเป็นการทุ่มงบครั้งใหญ่ส่งท้ายปีของ LINE MAN โดยคุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai ได้กล่าวถึงภาพรวมตลาด Food Delivery ไทยในปีนี้ว่า ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“ปัจจุบัน LINE MAN Wongnai มีผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคนต่อเดือน มีไรเดอร์กว่า 100,000 คนกระจายให้บริการครอบคลุมครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย และเป็นผู้ให้บริการเจ้าเดียวในไทยที่ให้บริการลงลึกกว่า 328 อำเภอ โดยถือเป็นการเติบโตขึ้นกว่า 50% จากสองปีที่แล้ว”

ขณะที่ ส่วนของร้านอาหาร คุณยอดเผยว่า ทางแพลตฟอร์มได้รวบรวมร้านอาหารทุกระดับ ตั้งแต่สตรีทฟู้ดริมทาง ร้านเก่าแก่ที่เป็นตำนาน เชนร้านอาหารขนาดใหญ่ ไปจนถึงร้านฮิตติดกระแสรวมกว่า 700,000 ร้านไว้ด้วยกัน 

ทุ่มงบ 300 ล้านรับเทรนด์ผู้บริโภคเน้นความคุ้มค่า

คุณยอดกล่าวเพิ่มเติมถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในปัจจุบันด้วยว่า ค่อนข้างระมัดระวังเรื่องการจับจ่าย แต่ยังคงมองหาความคุ้มค่าในการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ LINE MAN จึงวางจุดยืนของแบรนด์ใหม่ภายใต้แนวคิด ‘ถูกสุดทุกวัน’ เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์ดังกล่าว

“เราทุ่มงบการตลาดกว่า 300 ล้านบาท จัดเต็มทั้งคูปองส่วนลดและกิจกรรมสื่อสารการตลาด จับกระแสมาสคอตพรีเซนเตอร์ โดยมีการนำ ‘Moon’ คาแรคเตอร์ที่ทุกคนคุ้นเคยจากเสื้อ และกล่องของไรเดอร์ มาเป็นตัวแทนส่งมอบความอร่อยให้ลูกค้า และจะมีการนำเสนอผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ พร้อมสื่อโฆษณาออนไลน์ และออฟไลน์ในพื้นที่ย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างการเติบโตด้านยอดขายในไตรมาส 4 ของปีนี้เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว” 

สำหรับโปรโมชันของแคมเปญ “ถูกสุดทุกวัน” ที่มีการเปิดตัวในวันนี้ ประกอบด้วย

  • ส่งฟรี 0 บาท: ฟรีค่าส่งในทุกการจัดส่ง*
  • โปรเดือด: ส่วนลดค่าอาหารหลากหลายรูปแบบ* ไม่ว่าจะเป็น ซื้อ 1 แถม 1, Flash Deal หรือส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 60% โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์ ‘โปรเดือด ทุกมื้อเด็ด’ ที่หน้าร้านค้า
  • ลดหลายต่อ: สามารถใช้ส่วนลดต่างๆ ได้พร้อมกันใน 1 ออร์เดอร์*
    ต่อที่ 1: โปรโมชันราคาอาหารลดสูงสุด 60%* โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์ ‘โปรเดือดทุกมื้อเด็ด’ ที่หน้าร้านค้า
    ต่อที่ 2: เก็บคูปองส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 100 บาท ที่หน้า ‘เก็บโค้ดลดเพิ่ม’ เพื่อใช้เป็นส่วนลด* เมื่อสั่งขั้นต่ำครบตามที่กำหนด โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์ ‘เก็บโค้ดลดเพิ่ม’ ที่หน้าร้านค้า
    ต่อที่ 3: ส่วนลดค่าส่งสูงสุด 20 บาท* เมื่อซื้อครบ 150 บาทขึ้นไป ในระยะ 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตรในพื้นที่ตามที่กำหนด โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์ ‘ส่งฟรี ร้านคุ้ม’ จำนวนกว่า 130,000 ร้าน หรือค่าส่งฟรี 0 บาท*

เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปีหน้า

นอกจากส่งแคมเปญมาสร้างโมเมนตัมให้กับวงการ Food Delivery แล้ว คุณยอดยังได้เผยอีกด้วยว่า ยังคงยืนยันแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ของ LINE MAN ในปีหน้าเอาไว้ดังเดิม โดยอาจเป็นช่วงไตรมาส 3 – 4

ขณะที่การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรองรับการสั่งอาหารของผู้บริโภค ร้านค้า และไรเดอร์ ก็มีเพิ่มขึ้น เช่น บริการแปลเมนูให้เป็นภาษาต่างชาติ (อังกฤษ) หรือการพัฒนา MiniApp บนแพลตฟอร์ม WeChat เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว โดยทั้งหมดนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มสีสันให้กับตลาด Food Delivery ช่วงปลายปีได้ไม่น้อยทีเดียว


แชร์ :

You may also like