HomeBrand Move !!“โอ้กะจู๋” เทรดวันแรก ราคาเปิด 10.10 บาทต่อหุ้น จาก IPO 6.70 บาท  มูลค่าบริษัททะลุ 6,000 ล้าน 

“โอ้กะจู๋” เทรดวันแรก ราคาเปิด 10.10 บาทต่อหุ้น จาก IPO 6.70 บาท  มูลค่าบริษัททะลุ 6,000 ล้าน 

แชร์ :

บมจ.ปลูกผักเพราะรักแม่ หรือ OKJ ธุรกิจให้บริการและจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ  “โอ้กะจู๋” ที่มี OR ร่วมถือหุ้นสัดส่วน 20% เปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) วันแรก (4 ต.ค.) ราคาเปิด 10.10 บาท  เพิ่มขึ้น 50.7% จากราคา IPO 6.70 บาทต่อหุ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ช่วงเปิดตลาดฯ  OKJ มีราคาต่ำสุดที่ 10.10 บาทต่อหุ้น และสูงสุดที่ 10.90 บาทต่อหุ้น  หรือเพิ่มขึ้น 62% จาก IPO

OKJ ได้เปิดขายหุ้น IPO จำนวน 159 ล้านหุ้น หรือสัดส่วน 26.11% ที่ราคา IPO หุ้นละ 6.70 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุนรวม 1,065.30 ล้านบาท มีมูลค่าหลักทรัพย์ (Market cap) ณ ราคา IPO เท่ากับ 4,080.30 ล้านบาท

หลังเข้าเทรดวันแรก ราคาเปิดที่ 10.10 บาทต่อหุ้น ทำให้ Market cap ขยับไปอยู่ที่ 6,150.90 ล้านบาท  

สรุปรายได้โอ้กะจู๋

– ปี 2565  รายได้  1,241  ล้านบาท  กำไรสุทธิ   38 ล้านบาท

– ปี 2566  รายได้  1,712  ล้านบาท  กำไรสุทธิ 102 ล้านบาท

OKJ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิจากงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัท

แผนธุรกิจหลังเข้าตลาดฯ 

หลังเข้าตลาดฯ OKJ วางเป้าหมายธุรกิจก้าวสู่ “King of Organic Salad” ในประเทศไทย โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO ไปใช้ขยายสาขา สร้างครัวกลาง แห่งใหม่

ธุรกิจของ OKJ มี 3 ประเภท ได้แก่

1. ร้านอาหารแบรนด์ “โอ้กะจู๋” จัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพประเภทต่าง ๆ อาทิ สลัด สเต็ก สปาเก็ตตี้ อาหารจานเดียว ขนมหวาน น้ำผักผลไม้  จำหน่ายผ่าน 4 ช่องทางหลักดังนี้

– Full-service Restaurant ร้านอาหารที่ให้บริการเต็มรูปแบบ จำนวนรวม 33 สาขา ในเชียงใหม่ กรุงเทพฯ ปริมณฑล ระยอง และชลบุรี

– Delivery and Kiosk ร้านจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพ เน้น Delivery และ Grab & Go จำนวนรวม 4 สาขา ในกรุงเทพฯ

– Café Amazon จำหน่ายอาหารว่างและอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น แซนด์วิช สลัดผัก แร็พ สลัด ผ่านร้าน Café Amazon กว่า 450 สาขาในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ภาคกลางและภาคตะวันออก

– Supermarket ซึ่งเป็นการวางจำหน่ายผลผลิตการเกษตรอินทรีย์ ภายใต้แบรนด์ “โอ้กะจู๋” เช่น ผัก ผลไม้ สลัดพร้อมทาน เป็นต้น ผ่าน Rimping Supermarket และ Gourmet Market จำนวน 12 สาขา ในเชียงใหม่ และกรุงเทพฯ

2. ร้านอาหารจานด่วน (QSR) แบรนด์ “Ohkajhu Wrap & Roll” จำหน่ายสลัด แร๊พสลัด แซนด์วิช และเมนูสุขภาพแบบ Grab & Go  มี 1 สาขา

3. ร้านน้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพ แบรนด์ “Oh! Juice” ต่อยอดจากเมนูน้ำผักออร์แกนิค และผลไม้ที่จำหน่ายในร้านโอ้กะจู๋ มี 6 สาขา

แบรนด์ “Ohkajhu Wrap & Roll” และ “Oh! Juice” มีแผนจะขยายสาขาใหม่ทั้ง 2 แบรนด์อย่างต่อเนื่อง ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือเมืองท่องเที่ยวสำคัญ โดยตั้งเป้าหมายการขยายสาขาทั้ง 2 แบรนด์ รวมประมาณ 90 สาขา ภายในปี 2571 รวมถึงมีแผนพัฒนาแบรนด์อื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like