HomePR NewsTikTok เตรียมจัดงาน TikTok Awards 2024 ครีเอเตอร์เข้ารอบชิงกว่า 70 ราย

TikTok เตรียมจัดงาน TikTok Awards 2024 ครีเอเตอร์เข้ารอบชิงกว่า 70 ราย

แชร์ :

TikTok เตรียมจัดงานประกาศรางวัลสุดยอดคอนเทนต์ครีเอเตอร์แห่งปี TikTok Awards 2024 ภายใต้คอนเซปต์ “The Inspirations of Tomorrow, Today!” จัดเต็ม 12 สาขา โดยมีครีเอเตอร์ผู้เข้ารอบมากกว่า 70 ราย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณรินทร์ลิตา อัครตุลยพัชร์ Program & Market Insight, Content Operations, TikTok ประเทศไทย เผยว่า “ความคิดสร้างสรรค์ก่อให้เกิดเทรนด์และวัฒนธรรมใหม่ ๆ ในสังคม และครีเอเตอร์ของเราคือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนสิ่งนี้ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok”

“รางวัล TikTok Awards 2024 ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับครีเอเตอร์ที่มีความสามารถในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับ Creator Economy เราภูมิใจอย่างยิ่งกับทุก ๆ ความสำเร็จของครีเอเตอร์ที่เกิดขึ้นบน TikTok เพราะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังของแพลตฟอร์มในฐานะผู้สร้างปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม ก่อให้เกิดเทรนด์ที่สังคมให้ความสนใจ พร้อมส่งต่ออิทธิพลเหล่านั้นสู่ผลลัพธ์ที่จับต้องได้นอกแพลตฟอร์ม”

สำหรับ TikTok Awards 2024 ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ TikTok จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง ยกย่อง และให้รางวัลกับครีเอเตอร์ที่มีความเป็นเลิศในการนำเสนอคอนเทนต์ได้โดนใจผู้ชมทั่วประเทศ โดยในปีนี้ TikTok Awards มาพร้อมกับคอนเซปต์ “The Inspirations of Tomorrow, Today!” ที่เป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์ม ในการใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจที่ก่อให้เกิดเป็นปรากฏการณ์อันน่าจับตามอง รวมถึงกำหนดเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตซึ่งมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรม เศรษฐกิจและสังคม

ในปีนี้ TikTok Awards มี 3 หมวดหมู่รางวัล ได้แก่ Judge’s Pick Awards 5 สาขารางวัล ซึ่งคัดเลือกจากครีเอเตอร์ที่มีผลงานโดดเด่นในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในหลากหลายอุตสาหกรรม People’s Choice 7 สาขารางวัล คัดเลือกจากผลคะแนนโหวตของผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม โดยทั้งสองหมวดหมู่นี้มีครีเอเตอร์ผู้เข้าชิงรางวัลสาขาละ 6 ราย และหมวดหมู่สุดท้าย Special Awards อย่าง TikTok Changemaker of the Year เพื่อสร้างค่านิยมอันดีผ่านการมอบรางวัลให้กับครีเอเตอร์ที่ปลุกพลังในการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคม

สำหรับรายละเอียดของแต่ละประเภทรางวัลมีดังนี้

Judge’s Pick Awards
Entertainment Creator of the Year
Food Creator of the Year
Beauty & Fashion Creator of the Year
Education Creator of the Year
Sports Creator of the Year

People’s Choice
Creator of the Year
Artist of the Year
Viral Song of the Year
Video of the Year
Celebrity Creator of the Year
TikTok LIVE Creator of the Year
TikTok Shop Creator of the Year

Special Awards
TikTok Changemaker of the Year

เปิดรายชื่อครีเอเตอร์เข้ารอบชิง

สำหรับครีเอเตอร์ผู้เข้าชิงรางวัล Creator of the Year ในปีนี้ ได้แก่ เบลล่า วิถีไทย (bella_bell22), เชฟกระทะยักษ์ (giantpanchef), พิซซ่ามูฟวี (pizza_movie), สยาโม (sayamo_ss), เซย์ไซน์ (saysci), วาทะลูกหนัง (watalooknungquotes) ด้าน สน-ยุกต์, โม-มนชนก,ใบเฟริน- อัญชสา,ไมกี้ ปณิธาน ฯลฯ ตบเท้าเข้ารอบสุดท้ายชิงรางวัลสาขา Celebrity Creator of the Year

ส่วนกติกาการโหวตในปีนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน TikTok ทุกคนโหวตให้กับครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบได้ผ่านทาง #TikTokAwardsTH โหวตได้สูงสุดจำนวน 5 ครั้งต่อวัน สามารถเริ่มโหวตได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2567 เวลา 23:59 และสามารถดูผลคะแนนสดได้จนถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2567 โดยจะมีการประกาศผลรางวัลผู้ชนะพร้อมกันในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ณ TRUE ICON Hall ชั้น 7, ICONSIAM หรือติดตามรับชมไลฟ์สดได้ผ่านทาง @tiktokthailand และ @iconic.iconsiam ตั้งแต่เวลา 18:00-22:30 น.

นอกจากนี้ ภายในงานประกาศรางวัล TikTok จะขนกองทัพศิลปินชื่อดังมากมายมาร่วมสร้างความสนุกให้กับงาน อาทิเช่น โจอี้ ภูวศิษฐ์ NuNew DICE DREAMGALS เป็นต้น รวมถึงเซอร์ไพรส์โชว์สุดพิเศษจากศิลปินต่างประเทศ พร้อมทีมพิธีกรมากความสามารถ อย่าง ดีเจอ๋อง ดีเจดาว-โอเกะ ก็อตจิ และป็อปปี้ รัชพงศ์ที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับงานด้วยเช่นกัน


แชร์ :

You may also like