HomeBrand Move !!Toyota เปิดตัว Portable Hydrogen Cartridges รุ่นใหม่ ชาร์จได้ทั้งรถ-เครื่องใช้ไฟฟ้า

Toyota เปิดตัว Portable Hydrogen Cartridges รุ่นใหม่ ชาร์จได้ทั้งรถ-เครื่องใช้ไฟฟ้า

แชร์ :

Toyota เปิดตัว Portable Hydrogen Cartridges รุ่นใหม่ที่มาพร้อมขนาดเล็กลงกว่าเดิม โดยสามารถเสียบเข้ากับตัวรถเพื่อจ่ายกระแสไฟให้ได้ทันที แถมยังมีขนาดเล็กพอที่มนุษย์จะใส่ในกระเป๋าเป้ เพื่อพกพาไปใช้ในสถานที่ต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับใครที่อยากเพิ่มทางเลือกในการชาร์จไฟรถยนต์ บางที สิ่งประดิษฐ์ตัวนี้จาก Toyota อาจช่วยได้ (ในอนาคต) เพราะมันคือแบตเตอรี่ไฮโดรเจน หรือที่ Toyota เรียกว่า Portable Hydrogen Cartridges แบบพกพาได้ โดย Toyota เลือกที่จะเปิดตัวในงาน Japan Mobility Show Bizweek 2024 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เอง

สำหรับสิ่งประดิษฐ์ดังกล่าวไม่เพียงจ่ายกระแสไฟให้กับรถยนต์ แต่ยังสามารถจ่ายไฟให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับแนวคิดในการนำแบตเตอรี่ไฮโดรเจนไปใช้นี้ค่อนข้างหลากหลาย ซึ่ง Toyota ได้ยกตัวอย่างเอาไว้ในหลายสถานการณ์เช่น การจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้าน

หรือการนำไปใช้กับการตั้งแคมป์กลางแจ้ง การมีถ่านไฟฉายก้อนยักษ์นี้ติดตัวไปด้วยก็ทำให้เราสามารถใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้เช่นกัน

สำหรับ Portable Hydrogen Cartridges พบว่า มันได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กลงจากเวอร์ชันก่อนหน้า ทำให้พกพาได้ง่ายขึ้น และคาดว่าจะนำเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ไปใช้งานกับโปรดักท์ของบริษัทในอนาคต จากก่อนหน้านี้ที่เคยทำการทดสอบกับรถยนต์รุ่น Corolla ของบริษัทมาแล้ว

Source

 


แชร์ :

You may also like