ทรูช้อปปิ้ง ฉลองครบรอบ 13 ปี จัดเต็มโปรโมชัน พร้อมกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้แคมเปญ “สุขจัดหนัก รับจัดเต็ม” ตลอดเดือนตุลาคม 2567 ตั้งเป้าเติบโตจาก E-Commerce กว่า 20% รองรับ GEN Z
คุณองอาจ ประภากมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรู จีเอส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโฮมชอปปิง “ทรูช้อปปิ้ง” ภายใต้ความร่วมมือกับ จีเอส รีเทล (GS Retail) ผู้นำโฮมชอปปิงอันดับ 1 จากเกาหลี เปิดเผยว่า “ในปี 2568 ทรูชอปปิงตั้งเป้าเติบโตจาก E-Commerce กว่า 20% รองรับนักช้อปทุก GEN โดยเฉพาะ GEN Z”
การพัฒนาแพลตฟอร์มจึงมีทุกรูปแบบ ทั้ง TIKTOK, Marketplace และ Web App และมุ่งเน้นการขายแบบ D2C (Direct-to-Customer) พร้อมเสริมกลยุทธ์มุ่งเน้นการคัดสรรสินค้าให้ตรงใจลูกค้ากับแต่ละช่องทางการขาย โดยช่องทางทีวีเน้นกลุ่มผู้สูงอายุด้วยผลิตภัณฑ์สุขภาพและอาหารเสริม ขณะที่ช่องทางออนไลน์ เจาะกลุ่ม GEN Z ด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์
นำ AI เพิ่มประสิทธิภาพ
ผู้บริหารยังกล่าวอีกด้วยว่า ได้มีการนำ AI มาปรับใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ตั้งแต่การผลิตเนื้อหา การตัดต่อคอนเทนต์ ไปจนถึงการทำโชว์ที่ดึงดูดใจ และมีการช้อปเพื่อสังคมกับกิจกรรม “แชร์รักปันสุข” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยทุกการช้อป 13 สินค้าที่ร่วมรายการ บริจาคทันที 13 บาท เป็นสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ