HomeBrand Move !!After You ยังโตแรง 9 เดือน กำไรพุ่ง 60% เปิดตัวสินค้ากลุ่ม ‘สแน็ค’ รีแบรนด์ร้าน Mikka

After You ยังโตแรง 9 เดือน กำไรพุ่ง 60% เปิดตัวสินค้ากลุ่ม ‘สแน็ค’ รีแบรนด์ร้าน Mikka

แชร์ :

ตลาดธุรกิจเครือข่ายบริการร้านอาหารมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ในปี 2566 มูลค่าอยู่ที่ 3.19 แสนล้านบาท คาดว่าปี 2566 – 2569 จะเติบโตเฉลี่ยปีละ 8.9% ส่งผลให้ปี 2569 ตลาดธุรกิจบริการร้านอาหารจะมีมูลค่าอยู่ที่ 4.12 แสนล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจของ บมจ.อาฟเตอร์ ยู หรือ AU เจ้าของแบรนด์ร้านขนมหวาน After You โชว์ผลการดำเนินงาน ไตรมาส 3 และ 9 เดือนแรก ปี 2567 ยังเติบโตแรง สรุปได้ดังนี้

– ไตรมาส 3 ปี 2567 มีรายได้จากการขาย 428 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% กำไรสุทธิ 83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54%

– งวด 9 เดือน ปี 2567 มีรายได้จากการขาย 1,144 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% กำไรสุทธิ 210 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60%

– สาเหตุหลักรายได้เพิ่มขึ้นมาจากร้านขนมหวาน After You และเครื่องดื่ม จากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม และยอดขายต่อบิลสูงขึ้น รวมทั้งจำนวนสาขาเพิ่มขึ้น และยอดขายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ที่เริ่มวางขายสินค้าในเดือนกรกฎาคม 2567

– จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทำให้ไตรมาส 3 ที่ผ่านมา After You มีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติ 40.5% เพิ่มขึ้นจาก 31% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

เจาะโครงสร้างรายได้ After You

– รายได้จากร้านขนมหวานและเครื่องดื่ม 81.8% ณ วันที่ 30 กันยายน 2567 มีจำนวนร้าน After You 61 สาขา ร้านลูกก๊อ 14 สาขา ร้านกาแฟ Mikka (ลงทุนเอง) 5 สาขา และร้านกาแฟสเปเชี่ยล 2 สาขา

– การขายสินค้าและวัตถุดิบ 14.5% โดยขายให้กับแฟรนไชส์ Mikka Cafe ในประเทศไทย และแฟรนไชส์ After You ฮ่องกง การรับจ้างผลิตสินค้าและการขายผ่านช่องทางออนไลน์

– การขายและจัดงานนอกสถานที่ 2.6% เช่น บริการจัดเลี้ยงในงานแต่งงานและโอกาสพิเศษ การออกบูธขายสินค้าตามสถานที่ต่างๆ และป๊อปอัพสโตร์

– ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ 1.1% จากแฟรนไชส์ After You ฮ่องกง และ Mikka Cafe

รุกโมเดิร์นเทรด

– ในเดือนกรกฎาคม 2567 อาฟเตอร์ยู ได้เริ่มวางขายสินค้าผลิตเองคือ “ขนมปังเนยโสด” ในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ครอบคลุมพื้นที่สาขาในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคใต้ มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อวางจำหน่ายให้ครอบคลุมสาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ในเดือนกันยายน 2567 ได้ร่วมมือกับแบรนด์อีซีเบค จำหน่ายสินค้าใหม่ “ปังชั้น” (Layer Toast) ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 14,000 สาขาทั่วประเทศ

Photo Credit.facebook.Good Grobb

เปิดตัวสินค้าใหม่กลุ่มสแน็คแบรนด์ Good Grobb

ช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ อาฟเตอร์ยู ได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ Good Grobb กลุ่มขนมขบเคี้ยว (Snacks) โดยออกสินค้าใหม่ คือ เห็ดชิตาเกะอบกรอบและเต้าหู้อบกรอบรสดั้งเดิมและรสหมาล่า เริ่มวางจำหน่ายในร้าน After You ทุกสาขา

เปิดร้าน After You สาขาเยาวราช รูปแบบ Concept Store

เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้เปิดร้าน After You สาขาเยาวราช ตั้งอยู่ซอยผดุงด้าว (เท็กซัส สุกี้) ใกล้ MRT วัดมังกร โดยเป็นรูปแบบ Concept Store ทั้งการตกแต่งร้านและเมนูพิเศษเฉพาะสาขา เช่น เฟรนช์โทสต์รสชาติต่างๆ ขนมเทียนโมจิคุกกี้ และเครื่องดื่มจากร้านกาแฟทรงวาด

Photo Credit : facebook.CafeMikka

สรุปแผนไตรมาส 4

– มีแผนขยายสาขาร้าน After You เพิ่มอีก 1-2 สาขา ในพื้นที่ศูนย์กลางนักท่องเที่ยว รวมทั้งย่านพักอาศัยที่มีกำลังซื้อและมีลูกค้าจำนวนมาก เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมมากขึ้น

– เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้เปิดให้บริการร้านขนมหวาน After You สาขาแรกในประเทศกัมพูชา กรุงพนมเปญ ซึ่งมีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยยังมองหาโอกาสเติบโตในต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้ในประเทศเพียงอย่างเดียว รวมทั้งสร้างการเติบโตในระยะยาว

– ไตรมาส 4 ปีนี้ มีแผนรีแบรนด์ร้านกาแฟมิกก้าจาก Mikka Cafe เป็น Mikka Coffee Roaster เพื่อพัฒนาและส่งเสริมแบรนด์ในการต่อยอดให้มิกก้า เป็นผู้นำตลาด โดยเพิ่มความหลากหลายของเมนูเพื่อครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มมากขึ้น

– ขยายสาขาร้านป๊อบอัพสโตร์ ตามสถานที่ท่องเที่ยว โดยเปิดคอนเซปต์ After You Daily Farm ที่ร้านอาหาร Midwinter เขาใหญ่ ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2568 โดยเมนูเครื่องดื่มบางเมนูเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์ Grass Fed Milk จากร้าน Daily Home และมีสินค้าพิเศษขายในร้าน ได้แก่ Daily Home Honeycomb และ Dairy Home Chocolate Malt

Photo Credit.facebook.AfterYouCafe

ส่องกลยุทธ์ After You ปี 2567

– ขยายสาขาต่อเนื่องของร้านขนมหวาน After You ลูกก๊อ และร้านกาแฟทรงวาด (Song Wat Coffee Roaster) พัฒนารูปแบบใหม่ของร้านป๊อปอัพ และขยายธุรกิจ Mikka Cafe ในต่างจังหวัด

– สร้างการรับรู้แบรนด์ ด้วยการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหาร สื่อสารการตลาดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และโปรแกรมสมาชิก After You

– พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งสินค้ารับประทานในร้านและซื้อกลับบ้าน สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตร พัฒนาสินค้าใหม่สำหรับช่องทางโมเดิร์นเทรด และออกแบบสินค้าใหม่สำหรับ OEM ให้ลูกค้าแต่ละราย

– มองหาตลาดใหม่ในต่างประเทศ เน้นที่ฮ่องกง กลุ่มประเทศ CLMV และตะวันออกกลาง

ย้อนดูผลการดำเนินงาน After You

– ปี 2563 รายได้ 774 ล้านบาท กำไรสุทธิ 55 ล้านบาท

– ปี 2564 รายได้ 628 ล้านบาท กำไรสุทธิ 4.4 ล้านบาท

– ปี 2565 รายได้ 954 ล้านบาท กำไรสุทธิ 118 ล้านบาท

– ปี 2566 รายได้ 1,233 ล้านบาท กำไรสุทธิ 178 ล้านบาท

– ปี 2567 (9 เดือน) รายได้ 1,144 ล้านบาท กำไรสุทธิ 210 ล้านบาท

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like