เป็นร้านสะดวกซื้อก็สามารถส่งแบรนด์เสื้อผ้าบุกตลาดต่างประเทศได้ ซึ่งกรณีนี้เริ่มแล้วโดย FamilyMart เครือร้านสะดวกซื้อสัญชาติญี่ปุ่นที่นำเสนอสินค้าประเภท Convenience Wear มากถึง 40 รายการนอกประเทศ ประเดิม “ไต้หวัน” เป็นแห่งแรก
จากสินค้าหมวดเสื้อผ้าในร้านสะดวกซื้อที่คนญี่ปุ่นเคยนิยมเวลาต้องเดินทางไกลแบบกระทันหัน ตอนนี้ เสื้อผ้าแบรนด์ของ FamilyMart เช่น ถุงเท้า, เสื้อยืดคอกลม สำหรับผู้ชายและผู้หญิง ตลอดจนผ้าเช็ดหน้า กำลังจะได้ไปบุกตลาดต่างประเทศแล้ว และยังถือเป็นครั้งแรกที่ FamilyMart ส่งสินค้ากลุ่มดังกล่าวไปจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นด้วย
สำหรับการบุกตลาดในช่วงแรก FamilyMart เผยว่า เป็นการคัดเลือกสินค้ากลุ่มเสื้อผ้าราว 40 รายการ และจะวางจำหน่ายในร้าน FamilyMart ที่ไต้หวัน 700 แห่ง หรือคิดเป็นประมาณ 20% ของร้านสาขาทั้งหมด โดยสินค้ากลุ่มเสื้อผ้าของ FamilyMart ที่จะจำหน่ายในไต้หวันนั้น จะมีราคาสูงกว่าในญี่ปุ่นประมาณ 10% – 30%
กลยุทธ์ที่ทาง FamilyMart ไต้หวันเลือกใช้สำหรับเปิดตลาด Convenience Wear ก็คือ การตั้งชั้นวางสินค้าบริเวณใกล้ทางเข้าออก โดยหวังว่าจะเป็นการเพิ่มการรับรู้ให้กับผู้บริโภค นอกจากนั้นทาง FamilyMart ยังมองว่า การมีชั้นวางสินค้ากลุ่ม Convenience Wear นี้ยังสร้างความแตกต่างให้กับร้านสาขาเหนือกว่าาร้านสะดวกซื้ออื่น ๆ อีกด้วย โดย FamilyMart ตั้งเป้าเอาไว้ว่า บริษัทจะสร้างยอดขายสินค้ากลุ่ม Convenience Wear ให้เติบโตขึ้นประมาณ 30% ในปี 2024 (ปี 2023 บริษัทสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 10,000 ล้านเยนจากสินค้าต่าง ๆ กว่า 100 รายการ)
Source