เป็นที่รู้กันดีว่า คิง เพาเวอร์ เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ หรือ ฉายา ‘จิ้งจอกสยาม’ นักล่าที่ไม่เคยยอมแพ้ จนสามารถครองใจแฟนบอลได้อย่างเหนียวแน่น และในฐานะบริษัทชั้นนำของไทย คิง เพาเวอร์ มุ่งสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนผ่านโครงการ ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ ด้วยการยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนผ้าทอมือเมืองน่านในคอลเลกชัน NORTHERN WILD, NORTHERN LIFE’ สู่เวทีระดับโลก
โครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้, บริษัท มัลติพลาย บาย เอท จํากัด และวิสาหกิจชุมชนกลุ่มส่งเสริมอาชีพบ้านเชียงราย จังหวัดน่าน เปิดตัวเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ในคอลเลกชันพิเศษ! ภายใต้ชื่อ NORTHERN WILD, NORTHERN LIFE COLLECTION ของที่ระลึกสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประจำปี 2567 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเสน่ห์สีสันแห่งขุนเขา
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า NORTHERN WILD, NORTHERN LIFE COLLECTION เกิดจากแนวคิดการเชื่อมโยงธรรมชาติ วัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดน่าน และกีฬาระดับโลกเข้าด้วยกัน ก่อเกิดเป็น Sportswear ที่ผสมผสานแฟชั่น Sport Hunting ซึ่งนับเป็นคอลเลกชันที่ 7 ที่สร้างสรรค์สินค้าแฟชั่นโดยฝีมือคนไทย ร่วมพัฒนาสินค้าสร้างคุณค่าสู่สังคม เพื่อความยั่งยืน (Sustainability) โดยการสร้างงานสร้างอาชีพ พร้อมผลักดันเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เติบโตอย่างยั่งยืน
“คอลเลกชันนี้ได้ออกแบบลวดลายพิเศษ คือ รูปสุนัขจิ้งจอกที่กำลังวิ่งไล่ล่าลูกฟุตบอล ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจิ้งจอกนักล่าที่ไม่เคยยอมแพ้ ตามแบบฉบับ Foxes Never Quit สะท้อนถึงพลังและความเข้มแข็งของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ (LCFC) ที่อยากชวนชาวจิ้งจอกสยามมาร่วมก้าวสู่ชัยชนะไปด้วยกัน”
คอลเลกชัน NORTHERN WILD, NORTHERN LIFE มีจุดเด่นที่ความงดงามของลวดลายบนผืนผ้าทอมือที่ใช้เทคนิคการทอผ้าลายยกดอก 4 ตะกอ ด้วยลวดลายก้างปลา และลายตาโก้ง ซึ่งเป็นผลงานอันล้ำค่า และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มส่งเสริมอาชีพบ้านเชียงราย ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สืบทอดกันมากว่า 100 ปี ร่วมพัฒนาโดยทีมดีไซเนอร์ของคิง เพาเวอร์ และ LCFC นำเสนอด้วยโทนสีน้ำเงิน สัญลักษณ์ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ หมายถึงสายน้ำ, สีเทา หมายถึง ความอบอุ่นของครอบครัว, สีขาว หมายถึง ความรักบริสุทธิ์ และสีเขียว หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ โดยผสมผสานความงามของวัฒนธรรมไทยเข้ากับเทรนด์แฟชั่นสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว เพื่อยกระดับสินค้าไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก
สำหรับสินค้าในคอลเลคชันนี้มีจำนวนทั้งหมด 10 ประเภท ได้แก่ เสื้อแจ็กเก็ต รุ่นลิมิเต็ดอิดิชัน ที่มีจำหน่ายเพียง 500 ตัวทั่วโลก, เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีน้ำเงิน, เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีกรมท่า, หมวกบักเก็ต, หมวกแก๊ป, หมอนลูกบอล, พวงกุญแจกระเป๋า ทรงเหลี่ยม, พวงกุญแจกระเป๋า ทรงกลม, กระเป๋าโท้ท และกระเป๋าสะพายข้าง
สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมสนับสนุนสินค้าไทยคอลเลกชันนี้ ได้ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ณ Foxes Fanstore เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ, shop.lcfc.com, ร้าน LCFC ที่คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา และออนไลน์ที่ www.kingpower.com และ Facebook : Leicestershop_th./