มูจิ (MUJI) หนึ่งในแบรนด์ไลฟ์สไตล์สัญชาติญี่ปุ่น ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จนครองใจผู้บริโภคชาวไทยผ่านสินค้าที่หลากหลาย ดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งาน ตลอดจนเรื่องของความมินิมอล และการเล่นกลยุทธ์เรื่องของราคาที่สามารถเข้าถึงได้
จนสามารถขยายสาขาที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคแล้วกว่า 38 สาขา โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มูจิได้รุกเปิดสาขาใหม่กว่า 14 แห่ง แบ่งออกเป็น 4 สาขาในปี 2565 และ 3 สาขาในปี 2566 และในปีนี้มีการเปิดตัวสาขาใหม่ไปแล้วถึง 7 สาขา
หากแบ่งสัดส่วนการเปิดตัวสาขาใหม่ทั้งหมดตามพื้นที่ในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา แบ่งออกเป็นสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 7 สาขา ต่างจังหวัด 7 สาขา เท่ากับว่ามูจิสามารถบรรุลเป้าหมายการเติบโตในไทยในการเป็นแบรนด์สินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันของคนไทยทุกคน ได้สำเร็จ
ล่าสุดกับการเปิดตัวคอนเซปต์สโตร์สาขาล่าสุด “มูจิ วัน แบงค็อก” (MUJI ONE BANGKOK) บนทำเลศูนย์กลางธุรกิจ ไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวระดับเมกะโปรเจกต์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ บนพื้นที่กว่า 3,040 ตารางเมตร ซึ่งเป็นสาขาใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยสาขาแห่งนี้จะกลายมาเป็นสาขาหลักแห่งใหม่ของมูจิในประเทศไทยที่จะใช้เปิดตัวและจำหน่ายสินค้าคอลเลคชันพิเศษ รวมถึงใช้จัดกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ ตั้งเป้าเป็น Must-Visit Destination ที่ลูกค้าชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ปักหมุดในเช็คลิสต์เมื่อมาเยือน “วัน แบงค็อก” พร้อมสร้างประสบการณ์ในการชอปปิงเหมือนมูจิที่ญี่ปุ่น
นอกจากจะเป็นสาขาที่รวบรวมสินค้ายอดนิยมของมูจิที่ครอบคลุมทั้งเสื้อผ้า เครื่องใช้ในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ Health & Beauty ฯลฯ ยังมีไฮไลต์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น
- ครั้งแรกของการเปิดตัวโซนอาหารท้องถิ่นที่ผลิตในประเทศไทย ปราศจากสารกันบูดและถนอมอาหารอาทิขนมกุ้งกรอบ 6 รสชาติรวมถึงผลไม้และถั่วลิสงเคลือบช็อคโกแลตหอมอร่อยด้วยช็อคโกแลตแท้ 60% เป็นต้น
- อาหารพร้อมรับประทานที่นำเข้าจากหลากหลายแหล่งในญี่ปุ่น อาทิ ราเม็งจากหลายภูมิภาคที่สะท้อนเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป
- “Open MUJI” ครั้งแรกในประเทศไทยเพื่อใช้เป็นพื้นที่เปิดตัวและจำหน่ายสินค้าคอลเลคชันใหม่คอลเลคชันพิเศษรวมถึงใช้จัดแสดงนิทรรศการกิจกรรมเวิร์กช้อปและกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ
- โซน Grab & Go พื้นที่สะดวกซื้อเปิดบริการตั้งแต่ 7.00 น. นำเสนอสินค้าประเภทอาหารเครื่องดื่มกาแฟเบเกอรี่ทั้งแบบกึ่งสำเร็จรูปและแบบทำสดใหม่พร้อมรับประทาน
- โซน Services ต่างๆที่เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะ “มูจิวันแบงค็อก” ที่เดียวเช่นบริการปักผ้าและสกรีนที่สามารถนำสินค้าของมูจิมาปักหรือสกรีนตัวอักษรและลวดลายการ์ตูนที่มีให้เลือกกว่า 200 ลายรวมถึงลายพิเศษที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะสำหรับสาขา “มูจิวันแบงค็อก” จากฝีมือการสร้างสรรค์ของนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ชาวไทยอย่าง ReenP, Atelier Pakawan และ Fahsuwaree
- บริการนำลายที่ตัวเองออกแบบหรือชื่นชอบมาใช้บริการปักหรือพิมพ์ลายสกรีนได้ ที่สาขานี้เป็นสาขาแรกในกรุงเทพฯ หลังจากเปิดตัวบริการนี้เป็นครั้งแรกในไทยที่มูจิเซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ตเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา
- การเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าด้วยการนำเสื้อผ้าใหม่ที่ไม่เคยผ่านการใช้งานในคอลเลคชันเก่าของมูจิมาผ่านกระบวนการย้อมครามเพื่อนำกลับมาขายใหม่ Local Products ที่มีจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสาขา “มูจิวันแบงค็อก”
นอกจากนี้ยังมีเครื่องกาชาปองสุดพิเศษต้อนรับการเปิดตัวสาขา “มูจิ วัน แบงค็อก” ให้ลูกค้าสามารถร่วมสนุกกับการสะสมสินค้ายอดนิยมของมูจิจำลองในขนาดจิ๋ว ที่ถือเป็นไอเทมลิมิเต็ดที่สามารถซื้อเป็นของขวัญและของฝากในช่วงเปิดตัวสาขาใหม่อย่างเป็นทางการ
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE