HomeSponsoredไทยพาณิชย์ เปิดบริการ “EASY Store” บนแอป SCB EASY ผนึกเทคโนโลยี AI ยกระดับความเข้มข้นสู่ “Digital Banking เฉพาะบุคคล”

ไทยพาณิชย์ เปิดบริการ “EASY Store” บนแอป SCB EASY ผนึกเทคโนโลยี AI ยกระดับความเข้มข้นสู่ “Digital Banking เฉพาะบุคคล”

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อาจกล่าวได้ว่า แอปพลิเคชัน Mobile Banking ได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการใช้จ่ายของคนไทยในยุคนี้ไปแล้ว  สะท้อนได้จากยอดการทำธุรกรรมที่เปิดเผยโดยธนาคารแห่งประเทศไทยในปี 2566 ว่า ประเทศไทยมีการใช้ Internet และ Mobile Banking มากถึง 2.94 หมื่นล้านรายการ คิดเป็นมูลค่า 1.05 แสนล้านบาท (อ้างอิงจาก Bi-Monthly Payment Insight ในหัวข้อ The Way We Pay 2023)

แต่นอกจากการใช้แอป Mobile Banking เพื่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแล้ว อีกฟีเจอร์หนึ่งที่แอป Mobile Banking เตรียมเอาไว้ให้ผู้บริโภคชาวไทยก็คือเรื่องของผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และการลงทุนประเภทต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมา หลายคนอาจทราบว่ามีฟีเจอร์เหล่านี้อยู่ แต่อาจไม่มีเวลามากพอที่จะเปิด หรือเข้าไปศึกษาอย่างจริงจัง เนื่องจากมีกองทุนให้เราเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก

นั่นทำให้ธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน SCB EASY และเป็นผู้ที่ประกาศว่าจะเป็นธนาคารที่ขับเคลื่อนด้วย AI (AI-First Bank) เป็นรายแรกของประเทศไทย โดยนำเทคโนโลยี AI มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ เชื่อมโยงบริการ และยกระดับกระบวนการทำงานรูปแบบใหม่ที่เข้าถึงใจ เข้าถึงคุณ ภายใต้โมเดล Better Brain ล่าสุด เปิดตัวบริการ EASY Store” ศูนย์รวมบริการทางการเงินเฉพาะคุณ (Hyper-Personalized) พร้อมดึงผู้ช่วยคนสำคัญอย่าง AI มาสร้างประสบการณ์ Digital Banking เฉพาะบุคคล” ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อให้การลงทุน หรือการมองหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินของลูกค้าเป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก ครบ จบ ในที่เดียว ด้วย “AI ที่รู้ใจยู”  โดยมีแอปพลิเคชัน SCB EASY รับหน้าที่เป็นสื่อกลาง สำหรับสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้านั่นเอง

“EASY Store” ใช้งานอย่างไร

สำหรับแท็บ EASY Store จะปรากฏอยู่ในหน้าแรกของแอปพลิเคชัน SCB EASY ซึ่งเมื่อคลิกเข้าไปจะพบว่ามีบริการด้านการลงทุน, สินเชื่อ, ผลิตภัณฑ์ประกันภัย บัญชีเงินฝาก รวมถึงข้อเสนอต่าง ๆ ปรากฏขึ้นมา โดยนำ AI มาช่วยในการคัดสรรและแนะนำผลิตภัณฑ์/บริการที่เหมาะสมกับความต้องการสนใจของลูกค้าแต่ละคน แบ่งเป็น 4 ส่วนหลักๆ ได้แก่

1. ไฮไลท์สำหรับคุณ: คัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน โปรโมชันเด็ด ตามความต้องการและความสนใจส่วนบุคคลได้อย่างตรงใจ ด้วย AI ที่รู้ใจคุณ

2. แนะนำสำหรับคุณ: แนะนำ 5 อันดับผลิตภัณฑ์และบริการด้วย AI เพื่อให้คุณเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ทางการเงินของคุณได้ดีกว่าที่เคย

3. Flash Sale: ใครที่อยากมองหาดีลดี ๆ ก็สามารถกดเข้าไปดูได้ที่ Flash Sale เพราะ AI จะคัดเลือกข้อเสนอพิเศษเพื่อคุณโดยเฉพาะ ให้คุณซื้อผลิตภัณฑ์โดนใจได้ในราคาพิเศษ (พร้อมการนับเวลาถอยหลัง ซึ่งถือว่าดีเพราะจะได้ทราบว่า มีเวลาตัดสินใจกี่วัน)

4. บริการยอดนิยม: รวมบริการที่ได้รับความนิยมใช้งานบ่อย เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

ทำไมต้องมี “EASY Store”

เชื่อว่าหลายคนอาจเกิดคำถามนี้ขึ้นในใจอยู่บ้างไม่มากก็น้อย ว่าทำไมต้องมีฟีเจอร์นี้เพิ่มขึ้นมาในแอปพลิเคชันที่เราเองก็ใช้งานกันจนเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่เราปฏิเสธไม่ได้ก็คือ นอกจากการใช้จ่ายแล้ว การลงทุน หรือการมองหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างสินเชื่อ หรือประกันภัยก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน และในวันที่เรามีสินเชื่อ กองทุน ประกัน บัตรเครดิต บัญชีเงินฝาก ฯลฯ ให้เลือกมากมายเต็มไปหมด เราอาจต้องใช้เวลาในการพิจารณามากขึ้น ซึ่งหลายคนไม่มีเวลาดังกล่าวนั้น จึงอาจพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

ที่มาของ EASY Store อีกด้านหนึ่งมาจากการเปิดเผยของ คุณปิติพร พนาภัทร์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Digital Business ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารได้มีการศึกษาและวิจัยพฤติกรรมลูกค้าอย่างลึกซึ้ง และพบว่า ลูกค้าบางกลุ่มยังไม่ได้รับข้อเสนอที่ตรงใจ หรือไม่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล SCB EASY จึงนำ AI หรือปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วยคัดเลือกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้ได้มากที่สุด และนำเสนอแบบเข้าใจง่ายในรูปแบบของ EASY Store นั่นเอง

โดย EASY Store เปรียบเสมือนห้างสรรพสินค้าที่รวบรวมผลิตภัณฑ์และบริการทางเงินต่างๆ ของธนาคารไว้ในที่เดียวพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน เงินฝาก และประกัน โดยทางธนาคารได้มีการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการการลงทุนเพื่อบริหารความมั่งคั่ง (Digital Wealth) ที่คัดสรรกองทุนเฉพาะเพื่อคุณจากกองทุนที่มีมากกว่า 800 กองทุน พร้อม “ฟีเจอร์ช่วยแนะนำการลงทุน (WEALTH4U)” ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้เริ่มลงทุนที่มีศักยภาพและกลุ่มที่ต้องการให้ความมั่งคั่งเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการแนะนำกองทุนที่คัดสรรมาให้เหมาะสมตามเป้าหมายทางการเงินของลูกค้าแต่ละราย และมีฟังก์ชั่นเปรียบเทียบกองทุนให้แบบรู้ใจ เพื่อช่วยให้ตัดสินใจเลือกลงทุนได้ง่ายยิ่งขึ้นและให้พอร์ตมีโอกาสไปได้ไกลยิ่งกว่าเดิม รวมไปจนถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันต่างๆ (Digital Insurance) ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ ประกันสะสมทรัพย์ ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต และ “บริการผู้ช่วยวางแผนประกันด้วยตัวเอง (EASY Protect Advisory)” เจอแบบประกันที่เหมาะกับคุณ เหมือนมีกูรูมาช่วยแนะนำ เพียงตอบคำถามสั้นๆ และยังมีสินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending) และบัตรเครดิต ที่คัดสรรมาโดยเฉพาะอีกด้วย

การนำ AI มาสร้างประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ของ SCB EASY ในครั้งนี้จึงถือเป็นเรื่องน่าจับตา เพราะหากผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่แนะนำ AI สามารถตอบโจทย์ความต้องการในการลงทุนของผู้ใช้งานได้ EASY Store ก็จะกลายเป็นหนึ่งในพนักงานคนสำคัญในการสร้างยอดขายดิจิทัลให้กับไทยพาณิชย์ และในการเปิดตัวครั้งนี้ ทางธนาคารยังได้ตั้งเป้าเอาไว้ด้วยว่า ภายในสิ้นปี 2567 จะมีผู้ใช้งาน EASY Store มากกว่า 30% จากจำนวนผู้ใช้งานแอป SCB EASY ทั้งหมดกว่า 18 ล้านคน

รวมถึงคาดว่าจะช่วยผลักดันยอดขายดิจิทัล (Digital Sales) ผ่านช่องทางแอป SCB EASY ให้เติบโตกว่า 61% (YoY) และช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้ดิจิทัลของธนาคารให้เพิ่มสูงกว่า 13% ภายในปี 2567 เพื่อไปสู่เป้าหมายรายได้ดิจิทัล 25% ในปี 2568 เลยทีเดียว

ใครที่อยากลองเข้าไปใช้งานฟีเจอร์ AI ที่คัดสรรผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบเฉพาะบุคคลของ EASY Store ก็สามารถเข้าไปลองกันได้ที่แอปพลิเคชัน SCB EASY หรือสามารถสอบถามข้อมูลบริการ “EASY Store” ได้ที่ SCB Call Center โทร. 02-777-7777 รวมถึงศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/digital-banking/scb-easy/easy-store.html

หมายเหตุ 

  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
  • ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ยในอัตรา 16% ต่อปี ยกเว้นการเบิกเงินสดล่วงหน้า (Cash Advance) จะต้องชำระค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ย
  • ธนาคารเป็นเพียงผู้ให้บริการระบบแอป SCB EASY เท่านั้น, บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เป็นนายหน้าผู้ชี้ช่องให้ทำสัญญาประกันภัย, รับประกันภัยโดยบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), เงื่อนไขการรับประกันภัย ผลประโยชน์ ความคุ้มครองเป็นไปตามกรมธรรม์ และที่บริษัทประกันภัยกำหนด, ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง
  • การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center โทร. 02-777-7777

แชร์ :

You may also like