HomeBrand Move !!อยู่ในห้างฯ มันแพง MAGURO ทดลองโมเดล Stand Alone ทุ่ม 70 ล้าน ปั้น The Flavorhood ให้กลายเป็น “Destination” ใหม่ ของคนในย่าน

อยู่ในห้างฯ มันแพง MAGURO ทดลองโมเดล Stand Alone ทุ่ม 70 ล้าน ปั้น The Flavorhood ให้กลายเป็น “Destination” ใหม่ ของคนในย่าน

แชร์ :

ในยุคที่ธุรกิจร้านอาหารมูลค่าหลายแสนล้านบาทมีการแข่งขันที่สูง โดยเฉพาะหลังการเข้ามาของแบรนด์ดังทั้งไทยและต่างชาติจำนวนมาก ส่งผลให้อุตสาหกรรมมีการช่วงชิงจังหวะและโอกาสทางการตลาดมากขึ้น  ส่งผลให้ทำเลทองอย่าง “ศูนย์การค้า” เป็นที่ต้องการของร้านค้าส่วนใหญ่เริ่มหายากมากขึ้น และเมื่อรวมกับสถานการณ์ความผันผวนด้านต้นทุน กำลังซื้อ ทำให้แต่ละแบรนด์ต้องหายุทธศาสตร์ที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มทางรอดและสร้างโอกาสทางการเติบโต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“มากุโระ กรุ๊ป”(MAGURO Group) คือหนึ่งในแบรนด์ที่ต้องเผชิญสถานการณ์ความผันผวนดังกล่าว ทำให้ตลอดช่วงที่ผ่านมา ทางแบรนด์พยายามปรับกลยุทธ์และเร่งเครื่องกิจกรรมทางการตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ให้มากที่สุด 

โปรเจกต์ The Flavorhood คือโมเดลน้องใหม่รูปแบบ Stand Alone ของทาง MAGURO ที่พัฒนาขึ้นมาด้วยต้องการแก้ Pain Point เดิมของการดำเนินธุรกิจร้านอาหารในปัจจุบันว่า ไม่ว่าจะเป็น ลดปัญหาโลเคชันศูนย์การค้าที่ในเกรด A หรือ B ที่เร่ิมหายากมีการแข่งขันกันสูง มีค่าเช่าและค่า GP ค่าค่อนข้างสูง  ซึ่งการเปิดโมเดลนี้ในระยะยาวจะเป็นการลงทุนที่น้อยกว่า 2-3 เท่าตัว และสามารถคืนได้ใน 1.5-2 ปี 

The Flavorhood ประดิษฐ์มนูธรรม จึงเกิดขึ้นเป็นสาขาแรกที่ทางแบรนด์เลือกปักหมุด ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 70 ล้านบาท บนพื้นที่ 2 ไร่ เนื่องจากมองว่าเป็นทำเลศักยภาพ มีชุมขน หมู่บ้าน ออฟฟิศ อีกทั้งศักยภาพของกลุ่มลูกค้าในย่านนี้ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ MAGURO และ HITORI SHABU

 

 

“นอกจากกำลังซื้อในย่านที่สูงแล้ว ตลอดถนนเส้นลาดพร้าว- ประดิษฐ์มนูธรรม-รามอินทรา เรายังไม่มีแบรนด์ของเราปักหมุดสาขาที่นี้เลย ประกอบกับพฤติกรรมของลูกค้ามีความต้องการในรูปแบบของร้านอาหารที่หลากหลาย จึงทำให้เราเลือกเปิดสาขาแห่งนี้เป็นที่แรกในย่านนี้ขึ้น” คุณเอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAGURO กล่าวว่า

 

ปั้น The Flavorhood ให้กลายเป็น “Destination” ใหม่ ของคนในย่าน

ด้วยคอนเซปต์ที่ต้องการพัฒนาพื้นที่ The Flavorhood  เป็นมอลล์ด้านอาหารเล็กๆที่ตอบโจทย์คนใกล้บ้าน ซึ่งเป็นการถอดแนวคิดจากร้านประจำที่พ่อแม่เคยพาไปในสมัยเด็ก จนกลายเป็นร้านประจำของครอบครัว พัฒนาสู่มอลล์ที่มีแบรนด์ร้านอาหารให้เลือก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตลอดจนพื้นที่วิ่งเล่น จอดรถ ที่ถูกดีไซน์ให้ความรู้สึกเมื่อเดินเข้ามาแล้วเหมือนหลุดมาอยู่ที่หมู่บ้านญี่ปุ่น เช่น ทางเดินเข้าที่สะท้อนถึงการเข้าหมู่บ้านญี่ปุ่น รวมถึงสวนในโครงการที่มีทั้งรูปแบบ Japanese Garden และ Modern Tropical Garden

 

default

 

คุณเอกฤกษ์ กล่าวอีกว่า “แม้เราจะมีโมเดล Stand Alone เข้ามา แต่ว่าโมเดลร้านในศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ เราก็ยังเดินหน้าขยายสาขาควบคู่กันต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า”

ทั้งหมดเพื่อทำให้ The Flavorhood กลายเป็นร้านอาหารประจำครอบครัวของคนในย่าน  หรือ Food Destination ของคนบริเวณโซนนี้ ให้สามารถมาใช้บริการได้ง่าย โดยใช้เวลา 1-2 ชั่วโมงในการรับประทานแบบไม่ต้องฝ่ารถติดเข้าเมืองให้เสียเวลา

โดยจุดเด่นของโครงการจะเป็นการนำ 3 ร้านอาหารในเครือมาไว้ในที่เดียวกัน คือ ร้าน MAGURO ร้าน HITORI SHABU ซึ่งเปิดให้บริการแล้วในวันนี้ และร้านอาหารแบรนด์ใหม่รูปแบบ All day dining (ที่คาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ภายใน 24 ธันวาคม 2567) โดยทั้งแต่ละร้านสามารถรองรับลูกค้าได้ราว 60-70 ที่นั่ง 

อย่างไรก็ตามในอนาคต MAGURO Group ยังมีแผนขยายโมเดล The Flavorhood ในพื้นที่อื่นๆเพิ่มเติม เบื้องต้นที่จะขยายเข้าไปจะต้องมีขนาดไปต่ำกว่า 2 ไร่ เป็นย่านชุมชน หมู่บ้านที่มีศักยภาพทางการเติบโตสูง

 

 

“แม้สาขาที่ 2 เราจะยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นที่ไหน แต่ที่แน่ๆ สาขาลำดับถัดไปจะต้องมีขนาดมากกว่า 2 ไร่ และจะมีการเพิ่มคอนเซปต์พิเศษอื่นๆ เข้าไปเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ส่วนในพื้นที่จะมีแบรนด์อะไรบ้างคงจะต้องมีการเลือกอีกทีตามพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าในย่านนั้นๆ”

ปัจจุบัน MAGURO Group มีร้านอาหารในเครือ รวมทั้งหมด 34  สาขาจาก 5 แบรนด์ คือ 

  1.  MAGURO ร้านอาหารญี่ปุ่นและซูชิสไตล์ระดับพรีเมียม 18 สาขา 
  2. SSAMTHING TOGETHER ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีวัตถุดิบพรีเมียม 6 สาขา
  3. HITORI SHABU ร้านชาบูและสุกี้ยากี้หม้อเดี่ยวสไตล์คันไซ 10 สาขา
  4. HITORI SUKIYAKI ร้านสุกี้ยากี้คันไซแบบดั้งเดิมภายใต้คอนเซปท์ Authentic Japanese Sukiyaki Course ในรูปแบบ Stand Alone ตั้งอยู่ที่เอกมัย 12 และ 5
  5. Tonkatsu AOKI ร้านสุดยอดทงคัตสึต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่นที่เตรียมเปิดภายในไตรมาส 4 ของปีนี้

 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like