HomeSponsored“เซ็นทรัลพัฒนา” เปิดแนวรบ “เซ็นทรัล มารีนา เอาต์เล็ต” จุดหมายใหม่ใจกลางพัทยา ช้อปได้เที่ยงวันยันเที่ยงคืน

“เซ็นทรัลพัฒนา” เปิดแนวรบ “เซ็นทรัล มารีนา เอาต์เล็ต” จุดหมายใหม่ใจกลางพัทยา ช้อปได้เที่ยงวันยันเที่ยงคืน

แชร์ :

ต้นปีที่ผ่านมา “เซ็นทรัลพัฒนา” ประกาศเปิดศึกครั้งใหญ่ในแวดวงค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ของไทย ด้วยการกางแผน 5 ปี (2567-2571) ทุ่มงบ 121,000 ล้านบาท  เดินหน้าลงทุนโครงการมิกซ์ยูสใหม่ๆ เพิ่มจาก 20 แห่ง เป็น 25 แห่ง ภายในปี 2568 ทั้งหมดจะเป็นการปูพรมทั้งในเมืองหลัก เมืองรอง ตลอดจนเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในประเทศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หนึ่งในไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ การปรับโฉม “เซ็นทรัล มารีนา” สู่การเป็น Outlet Mall หรือในชื่อใหม่ “Central Marina Outlet”  นับเป็นการทำเมเจอร์รีโนเวท หรือการปรับโฉมครั้งใหญ่เพื่อรองรับการเติบโตของภาคท่องเที่ยวในพัทยา ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีทั้งกลุ่มเป้าหมายคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นับเป็น Outlet Mall แห่งที่ 2 ของทางค่ายต่อจาก “เซ็นทรัล วิลเลจ”

#ส่องศักยภาพ “พัทยา” เมืองท่องเที่ยวระดับโลก ที่เพียบพร้อมทั้ง “กำลังซื้อ-ชุมชน-เมกะโปรเจกต์”

การเลือกเมือง “พัทยา” เป็นแห่งที่ 2 ในการขยายศูนย์การค้าในรูปแบบ Outlet Mall  นับเป็นการเดินหน้าบุกหัวเมืองท่องเที่ยวแบบจริงจังของ “เซ็นทรัลพัฒนา” เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของของพัทยาที่เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่กว่า 25 ล้านคน* ขึ้นแท่นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และที่ผ่านมาได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลกประจำปี 2023 (The Most Visited Cities in the World) อันดับที่ 15 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนกว่า 9.44 ล้านคน

สะท้อนจากปี 2567 โรงแรม Hilton Pattaya มีอัตราการเข้าพักสูงถึง 90-99% โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น สงกรานต์ และเทศกาลสำคัญอื่นๆ ซึ่งทำให้อัตราการจองห้องพักเต็มทุกคืนอย่างต่อเนื่อง

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้จังหวัดชลบุรียังมี GPP รวมที่ 1,173,449 ล้านบาท และเป็นจังหวัดที่มีเมกะโปรเจกต์ภาครัฐหลายโครงการ อาทิ รถไฟฟ้าโมโนเรล 3 สาย เมืองพัทยา (สายสีเขียว-สายสีแดง- สายสีม่วง) โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) รองรับผู้โดยสารได้รวมกันกว่า 200 ล้านคนต่อปี

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พัทยา” เป็นเมืองที่พร้อมด้วยศักยภาพทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง มีกำลังซื้อของคนในพื้นที่ มากกว่า 5 ล้านคนใน Catchment area และเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่มีนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาทั้งในช่วงวันธรรมดาและช่วงสุดสัปดาห์

นอกจากนี้ ชลบุรียังเป็นเมืองที่มีกลุ่มครอบครัวกำลังซื้อสูงอาศัยเป็นจำนวนมาก ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ระบุว่า ปี 2566 จ.ชลบุรี มีโรงเรียนนานาชาติรวม 13 แห่ง ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ โดยค่าเทอมแต่ละโรงเรียน เฉลี่ยต่อเทอมประมาณ 80,000-650,000 บาท หรือประมาณ 250,000-2,000,000 บาทต่อปี”

#ปักหมุดแบรนด์ดังรวมความที่สุดของภาคตะวันออกไว้ในที่เดียว

การเปิดตัว “เซ็นทรัล มารีนา เอาต์เล็ต” ในครั้งนี้ จะช่วยเติมเต็ม Retail Landscape ของเมือง ให้สมบูรณ์ และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ในฐานะไลฟ์สไตล์เอาต์เล็ตแห่งแรกของไทย ที่ตอบโจทย์ทุกช่วงเวลา ตั้งแต่กลางวันถึงค่ำคืน ด้วยธีม Beach Vibes ที่กลมกลืนกับบรรยากาศเมืองชายทะเลอย่างพัทยา

โดยจุดแข็งของ “เซ็นทรัล มารีนา เอาต์เล็ต” คือการเป็น Theme outlet เปิดให้บริการแล้ว ทุกวันจนถึงเที่ยงคืน ในสไตล์ Beach vibes ที่เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศของเมืองพัทยา พร้อมด้วยการตกแต่งอย่างสวยงาม และจุดถ่ายรูปทั่วพื้นที่ รวมถึงตลาด Night Market ที่รวมสตรีทฟู้ดดังท้องถิ่นและร้านค้าต่างๆ กว่า 100 ร้าน พร้อมโชว์พิเศษที่หมุนเวียนตลอดทั้งเดือน อีกทั้ง Strategic location ที่ตั้งอยู่ Tourist spot ใจกลางเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถ Hopping ได้สะดวก โดยไม่ต้องเดินทางไกล ทำให้ “เซ็นทรัล มารีนา เอาต์เล็ต” เป็นแม็กเน็ตแห่งใหม่ของเมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ในฐานะจุดหมายปลายทางของการชอปปิงที่ทุกคนต้องมาเยือน

ภายในประกอบด้วยแบรนด์ระดับแม่เหล็กมากมายที่จะมารองรับความต้องการของลูกค้าและนักท่องเที่ยว ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ไม่ว่าจะเป็น  Nike Factory Store แห่งแรกในพัทยา Adidas Outlet ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก Puma Outlet ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก  Skechers Outlet ใหญ่ที่สุดในพัทยา Supersports Factory Store แห่งแรกในภาคตะวันออก New Balance Outlet แห่งแรกในพัทยา (เปิดปี 2568) Pan & Arena Outlet Flagship Store แห่งแรกในภาคตะวันออก Naraya แห่งเดียวในภาคตะวันออก

นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมโซนใหม่ Hug Craft ศูนย์รวมสินค้าสำหรับนักท่องเที่ยว Marina Night Market แห่งเดียวในพัทยาที่ครบทั้ง Shop, Chill, Eat, Drink & Hangout พร้อมชมการแสดงสะท้อนศิลปะวัฒนธรรมทุกสุดสัปดาห์

ด้วยทำเลที่เป็น Strategic Location ที่ตั้งอยู่ Tourist Spot ใจกลางเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถ Hopping ได้สะดวก โดยไม่ต้องเดินทางไกล

ทำให้ “เซ็นทรัล มารีนา เอาต์เล็ต” เป็นแม็กเน็ตแห่งใหม่ของเมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ในฐานะจุดหมายปลายทางของการชอปปิงที่ทุกคนต้องมาเยือน รองรับการเติบโต EEC ตั้งเป้าทราฟฟิก 30,000-35,000 คน/วัน พร้อมชูความสำเร็จของเซ็นทรัลพัฒนา ในพื้นที่ภาคตะวันออก

ไม่เพียงแต่การปรับโฉมใหม่เท่านั้น แต่ปัจจุบัน “เซ็นทรัลพัฒนา” ยังเข้าไปเปิดศูนย์การค้าในจังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยาแล้วถึง 4 โครงการ ได้แก่ เซ็นทรัล มารีนา เอาต์เล็ต ,เซ็นทรัล พัทยา, เซ็นทรัล ชลบุรี, เซ็นทรัล ศรีราชา ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่ตอบโจทย์ความต้องการพื้นที่ พร้อมรองรับการเติบโตของเมือง “พัทยา” ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ้างอิง:

*https://thainews.prd.go.th/thainews/news/view/472375/?bid=1


แชร์ :

You may also like