HomeBrand Move !!ไม่ต้องรอ TGIF อีกต่อไป โคคา-โคล่า จัดให้ส่ง “ชเวปส์” มิกซ์ แอลกอฮอล์พร้อมดื่ม จับวัยรุ่นชอบสังสรรค์กลางสัปดาห์แบบเบาๆ

ไม่ต้องรอ TGIF อีกต่อไป โคคา-โคล่า จัดให้ส่ง “ชเวปส์” มิกซ์ แอลกอฮอล์พร้อมดื่ม จับวัยรุ่นชอบสังสรรค์กลางสัปดาห์แบบเบาๆ

แชร์ :

ตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เมืองไทยน่าจับตาอีกครั้ง เมื่อ “โคคา-โคล่า” ประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในการขยายพอร์ตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในไทยด้วยการเปิดตัว “ชเวปส์” มิกซ์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบพร้อมดื่ม (ARTD) ออกมารุกในไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แถมยังเป็นหนึ่งในประเทศหลักของการเปิดตัว ด้วยการจับกระแสไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่นิยมดื่มเบา ๆ เพื่อผ่อนคลาย แม้ในวันธรรมดา มาเป็นกิมมิกหลักในการสื่อสารแบรนด์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปิดตัวครั้งนี้เนื่องจาก “โคคา-โคล่า” มองว่าประเทศไทยถือเป็นตลาดที่น่าจับตามองในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไทยยังติดอันดับ 1 ใน 20 ประเทศที่มีการบริโภคแอลกอฮอล์สูงที่สุดในโลก สะท้อนถึงพฤติกรรมการดื่มของคนไทยที่มองว่าการสังสรรค์เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานที่มักเลือกดื่มเครื่องดื่มที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายแบบไม่หนักเกินไป

ขณะที่การเติบโตของตลาดเครื่องดื่มในไทยยังแสดงมีแนวโน้มสดใส โดยตลาดน้ำอัดลมปี 2567 (ม.ค-ต.ค.) เติบโต 8.7% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์โดยรวมโตขึ้น 7.4% ขณะที่เทรนด์ Sparkling Water ซึ่งเคยเป็นสินค้าหลักของ “ชเวปส์” ก็ยังคงแข็งแกร่ง โอกาสนี้จึงถูกต่อยอดเป็น “ชเวปส์” มิกซ์ 2 รสชาติ วอดก้า ซิตรัส และ วอดก้า โกลเด้น มะนาว ขึ้นมา

คุณริชา ซิงห์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจ โคคา-โคล่า ประจำประเทศไทย และลาว กล่าวถึงแนวโน้มการเติบโตของตลาดแอลกอฮอล์เมืองไทยว่า “แนวโน้มตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในไทยนั้น มองว่ายังสดใส และมีอนาคตที่ดีในการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง การเปิดตัว “ชเวปส์” มิกซ์  เป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของโคคา-โคล่าในการเป็นบริษัทเครื่องดื่มครบวงจร  (Total Beverage Company) โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

“ตลอดระยะเวลากว่า 75 ปีที่โคคา-โคล่าได้มอบความสดชื่นให้แก่คนไทย เรามั่นใจว่า ‘ชเวปส์ มิกซ์’ จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งในแง่ของรสชาติที่แปลกใหม่และความสะดวกในการดื่ม”

 

 

“ชเวปส์” มิกซ์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบพร้อมดื่ม (ARTD) ที่จะมาขยายพอร์ตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้โคคา-โคล่า

การเปิดตัว “ชเวปส์” มิกซ์ ถือเป็นก้าวสำคัญของ “โคคา-โคล่า” ประเทศไทย ในการขยายพอร์ตโฟลิโอสู่ตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตอกย้ำวิสัยทัศน์การเป็นบริษัทเครื่องดื่มครบวงจร (Total Beverage Company) ที่มุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมเครื่องดื่มที่หลากหลาย  พร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความต้องการแตกต่างกัน กับ “ชเวปส์” มิกซ์ เครื่องดื่มค็อกเทลที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ต่ำ

“ชเวปส์” มิกซ์  คือการพัฒนาต่อยอดมาจากเครื่องดื่มอัดลม “ชเวปส์” ที่คนนิยมเอามาเป็นมิกเซอร์ โดยนำ Insights ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดื่มแบบเบาๆ หลังเลิกงานโดยไม่ต้องรอถึงวันศุกร์ ด้วยปัจจัยนี้ “ชเวปส์” จึงมองเห็นโอกาสในการเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ในไทยที่มองหาเครื่องดื่มที่สะดวก พร้อมดื่ม และเหมาะกับการแบ่งปันช่วงเวลาสบาย ๆ กับเพื่อนฝูงโดยไม่ต้องรอให้ถึงวันศุกร์เหมือนในอดีต โดยมีเป้าหมายรองรับเทรนด์การสังสรรค์กลางสัปดาห์ด้วยคอนเซปต์ “Thank Goodness It’s Thursday” (TGIT) เติมเต็มวันพฤหัสบดีอย่างมีเอกลักษณ์แบบไม่ต้องรอให้ถึงวันศุกร์

นับเป็นความเคลื่อนไหวสำคัญในตลาด ARTD ที่กำลังเติบโตในไทยให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น หลังมียักษ์ใหญ่จากหลายค่ายมีความพยามในการเข้ามาทำตลาดดังกล่าวอยู่หลายแบรนด์ แต่ทว่ากลับไม่ประสบความสำเร็จมากนัก 

“ด้วยจุดแข็งของประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 200 ปีของแบรนด์ “ชเวปส์” และการเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคเป็นอย่างดี เชื่อว่าเราจะสามารถสร้างการเติบโตในตลาดได้แน่นอน” คุณริชา กล่าวทิ้งท้าย

อย่างไรก็ดี การเปิดตัว “ชเวปส์” มิกซ์  ในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของโคคา-โคล่าในการรุกตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากแต่เมื่อปี 2018 ยังมีการเปิดตัว “เลมอน-โด” ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่โคคา-โคล่า ก้าวเข้าสู่ตลาดแอลกอฮอลล์อย่างเป็นทางการ ก่อนที่ในปี 2022 ได้จับมือกับ Brown-Forman เปิดตัวค็อกเทลพร้อมดื่มแบรนด์ Jack & Coke หรือ Jack Daniel’s Tennessee Whiskey and Coca-Cola ออกมาทำตลาดในหลายประเทศทั่วโลก 

 


แชร์ :

You may also like