HomePR Newsfoodpanda ตั้ง “โทมัส วอน โมสเนอร์” เป็นกรรมการผู้จัดการ foodpanda ประเทศไทย

foodpanda ตั้ง “โทมัส วอน โมสเนอร์” เป็นกรรมการผู้จัดการ foodpanda ประเทศไทย

แชร์ :

shutterstock_foodpanda
foodpanda (ฟู้ดแพนด้า) แอปพลิเคชันจัดส่งอาหารและของกินของใช้ชื่อดังแต่งตั้งคุณโทมัส วอน โมสเนอร์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ (Managing Director) ประจำ foodpanda ประเทศไทย มีผลวันที่ 1 ธันวาคม 2567 เป็นต้นไป โดยคุณโทมัสจะรับผิดชอบการบริหารธุรกิจและขับเคลื่อนองค์กรอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการวางกลยุทธ์รวมถึงการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจต่าง ๆ ของ foodpanda ประเทศไทย ซึ่งครอบคลุม 7 บริการ คือ 1.) บริการจัดส่งอาหาร (food delivery) 2.) บริการจัดส่งของกินของใช้ foodpanda shops 3.) บริการรับเองที่ร้าน (pick-up) 4.) บริการส่งพัสดุ (pandago) 5.) บริการแพ็กเกจสมาชิกรายเดือน pandapro 6.) บริการ panda ads โฆษณาบนแอปฯ foodpanda และ 7.) บริการ foodpanda corporate สำหรับลูกค้าองค์กร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับคุณโทมัส ร่วมงานกับ foodpanda ประเทศไทย ในปี 2558 โดยเริ่มที่ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ (Head of Business Development) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการขยายตลาด foodpanda ประเทศไทย ที่เริ่มต้นจากการให้บริการแค่ในกรุงเทพฯ ไปสู่จังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศเป็นเจ้าแรก

ต่อมาในปี 2562 คุณโทมัสได้รับมอบหมายให้ดูแลการขยายตลาดในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการขยายธุรกิจ (Regional Head of Expansions) โดยมีบทบาทสำคัญในการขยายตลาด foodpanda ไปสู่ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค ได้แก่ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย บังคลาเทศ ปากีสถาน กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และญี่ปุ่น ต่อมาในระหว่างในปี 2564 – 2565 คุณโทมัส ได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการกำกับดูแลทั้งการขยายธุรกิจและฝ่ายขาย ในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Director of Expansions and Sales APAC)

คุณโทมัส วอน โมสเนอร์ กล่าวถึงการรับตำแหน่งใหม่ว่า “foodpanda ประเทศไทย กำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการเติบโต บริษัทมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ ดังนี้:

  • ขยายตัวเลือกอาหารที่หลากหลาย (Food Choice): ร่วมมือกับร้านอาหารยอดนิยม ทั้งอาหารนานาชาติ อาหารท้องถิ่น และอาหารที่กำลังเป็นกระแส เพื่อมอบตัวเลือกอาหารที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า foodpanda จะเพิ่มจำนวนร้านอาหารให้ครอบคลุม เพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถค้นหาเมนูโปรดหรือค้นพบรสชาติใหม่ ๆ ได้
  • ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าให้เหมาะกับบุคคล (Personalizaton UX): ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อแนะนำเมนูตามความชอบของลูกค้าและประวัติการสั่งซื้อ เราตั้งเป้าที่จะยกระดับประสบการณ์การใช้งาน foodpanda ให้ตรงกับความต้องการเฉพาะของลูกค้า ทำให้การสั่งอาหารของกินของใช้ง่ายและน่าสนุกยิ่งขึ้น
  • เสริมความแข็งแกร่งให้บริการจัดส่งทั่วประเทศ (Nationwide Services): เพื่อตอกย้ำว่า foodpanda คือแอปพลิเคชันฟู้ดดิลิเวอรีเจ้าแรก ที่ขยายบริการไปทั่วประเทศ เราจะพัฒนามาตรฐานบริการ ด้วยการพัฒนาระบบโลจิสติกส์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่ง และเข้าถึงพื้นที่ที่ยังไม่ได้รับบริการ
  • ใช้ AI และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาบริการ (AI and Technolg): ผสานรวม AI และโซลูชันเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเส้นทางการจัดส่ง ปรับประสบการณ์ลูกค้าให้เหมาะสม เราตั้งเป้าที่จะยกระดับบริการให้มีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งกว่าเดิม

“นอกเหนือจากกลยุทธ์ที่กำลังดำเนินการเหล่านี้ เราขอย้ำถึงความมุ่งมั่น และความภาคภูมิใจในการเติบโตของ foodpanda ประเทศไทย ในฐานะแอปพลิเคชันฟู้ดดิลิเวอรีเจ้าแรกในประเทศไทย เราเกิดที่นี่และให้บริการในไทยมาตั้งแต่ปี 2555
เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาบริการอย่างไม่หยุดยั้ง มอบคุณค่าที่โดดเด่นให้กับลูกค้า สนับสนุนธุรกิจท้องถิ่นและการมีอาชีพให้กับพันธมิตรไรเดอร์ และมีส่วนช่วยพัฒนาประเทศของเราให้ดียิ่งขึ้น” คุณโทมัส กล่าว


แชร์ :

You may also like