HomeBrand Move !!“กูร์เมต์ มาร์เก็ต” เปิดตัว Gourmet Market Smart Cart รถเข็นชอปปิงอัจฉริยะ ช่วย “นำทาง-แจ้งโปร-คิดราคา” ครั้งแรกในไทย

“กูร์เมต์ มาร์เก็ต” เปิดตัว Gourmet Market Smart Cart รถเข็นชอปปิงอัจฉริยะ ช่วย “นำทาง-แจ้งโปร-คิดราคา” ครั้งแรกในไทย

แชร์ :

Digital Disrupt หนึ่งในกระแสการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อการแข่งขันของผู้ประกอบการ หลายธุรกิจปรับตัวด้วยการนำเทคโนโลยีต่างๆ ปรับใช้ในการดำเนินงานมากขึ้น ตั้งแต่ระบบหลังบ้าน การบริการ ตลอดจนอำนวยความสะดวกในรูปแบบต่างๆ 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” ฝ่ากระแส Digital Disrupt ด้วยการดึง ก้าวสู่ความเป็น Digital Retail เต็มขั้นด้วยการ เปิดตัว Gourmet Market Smart Cart นวัตกรรมรถเข็นชอปปิงอัจฉริยะเจ้าแรกในประเทศไทย ที่จะมาตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ เพิ่มความสะดวกสบายแบบไม่ต้องรอคิวนาน

คุณพลอยชมพู อัมพุช ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต  บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ด้วยเทรนด์การแข่งขันของธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในอนาคต ที่จะต้องมีความเป็น One Stop Shopping ครบครันและหลากหลายในที่เดียว ขณะเดียวกันความต้องการได้รับโปรโมชันหรือสินค้าแบบเฉพาะตัว (Personalize) มากขึ้น แน่นอนการเปิดตัว Gourmet Market Smart Cart

 

 

แก้ Pain Point ลูกค้า “นำทาง-แจ้งโปร-คิดราคา” ครบจบในที่เดียวร่นเวลาจ่ายเงิน 5 นาที

การเปิดตัว Gourmet Market Smart Cart  เกิดขึ้นจาก ร่วมมือกับ Trolly บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำจากประเทศจีน ซึ่งจะเป็นการนำใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาช่วย ขั้นตอนการใช้งาน Gourmet Market Smart Cart เพื่อรองรับพฤติกรรมลูกค้ายุคใหม่ โดยเฉพาะคนเมืองที่มีความเข้าใจในเทคโนโลยีมากขึ้น มีการเลือกซื้อสินค้าทั้งจากช่องทางออนกราวน์และออนไลน์ 

ขณะเดียวกันลูกค้ายังมองหาโปรโมชันและรีวอร์ดต่าง ๆ แบบเรียลไทม์มากขึ้น ต้องการประสบการณ์ ชอปปิงที่ตอบโจทย์ในเรื่องความรวดเร็ว ประหยัดเวลา และมีความเฉพาะตัวด้วย  “กูร์เมต์ มาร์เก็ต”  จึงนำความต้องการของลูกค้ามาพัฒนาประสบการณ์ชอปปิงให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังแก้ Pain Point ลูกค้ายุคใหม่ที่ไม่ชอบต่อคิวเป็นเวลานาน

 

 

โดย Gourmet Market Smart Cart  เกิดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ Shopping Made Easy at Once ตอบโจทย์ในเรื่องความสะดวกรวดเร็วในการค้นหาสินค้าที่ต้องการซื้อ การเข้าถึงโปรโมชันต่าง ๆ และราคา ภายในรถเข็นคันเดียว และยังสามารถชำระเงินด้วยตนเองที่เครื่อง Smart Cart Self-Check Out อย่างสะดวกสบาย  กับตอนการใช้งาน Gourmet Market Smart Cart 

  1. ล็อกอิน M Card เพื่อรับสิทธิพิเศษ : Log in ผ่าน M Card คลิกเลือกสินค้าหน้าจอและนำทางไปยังสินค้า
  2. ค้นหาสินค้าและตำแหน่งของสินค้า : ใช้งานสามารถดูรายการสินค้าหน้าจอจะมี Pop Up Promotion พร้อมนำทางระหว่างเดินซื้อของตลอดเวลา
  3. สแกนบาร์โค้ดสินค้าเพื่อช้อป : เลือกสินค้าและสแกนบาร์โคดได้ด้วยตัวเอง
  4. ชำระเงินด้วยตนเองที่เครื่อง Self-Check Out  : Check out ได้ด้วยตัวเองผ่านหน้าจอรถเข็น และจะมี QR Code ออกมา นำไปสแกนจ่ายนที่เคาท์เตอร์ที่จัดไว้ให้โดยเฉพาะ

โดย Gourmet Market Smart Cart จะนำร่องเริ่มใช้งานที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เอ็มโพเรียม และเอ็มควอเทียร์ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2567 ทั้งสิ้น 200 คัน  และมีแผนเพิ่มการใช้งานที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ในปี 2568

ชูกลยุทธ์ Personalize ฝ่ามรสุมความท้าทายกำลังซื้อชะลอตัวรอบ 10 ปี 

การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการบริการลูกค้า คืออีกหนึ่งกลยุทธ์ของ “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” ที่นำมาใช้ในการตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น นอกจากจะอำนวยความสะดวกแล้ว ยังเป็นการฝ่ากระแสความท้าทายของการแข่งขันในแง่ของกำลังซื้อ ที่ชะลอตัวอย่างเห็นได้ชัดในรอบ 10 ปี ที่ส่งผลกระทบไปทุกย่อมหญ้าไม่เว้นแม้แต่กูร์เมต์ มาร์เก็ตเอง

คุณศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต และฟู้ด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ย้อนหลัง 10 ปี เศรษฐกิจไม่เคยกระทบชนชั้นกลาง อดีตหากกระทบก็จะเห็นลูกค้าลดลงไม่เกิน 5% ปัจจุบันลดลงเกือบ 10% นับตั้งแต่ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่ากระทบเยอะสุด โดยกร์ูเมต์เองก็ได้รับผลกระทบนี้ด้วย ทำให้เราเริ่มมองหากลยุทธ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะความเป็นไลฟ์ไสตล์มากขึ้น โดย ไม่แข่งเรื่องราคาสินค้า แต่เน้นความคุ้มค่าของสิ่งที่ได้รับ และประสบการณ์จากการชอปปิงมากกว่า

ทำให้แผนงานในปี 2568 ของ “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” จะให้ความสำคัญกับการนำกลยุทธ์ Personalize  มาตอบโจทย์ความครบครันในการซื้อสินค้า ทั้งในด้านไลฟ์สไตล์ เทคโนโลยี การบริการ ตลอดจนเพิ่มมาใช้ความสนุกในการชอปปิงมากยิ่งขึ้น โดยจะได้เห็นความชัดเจนผ่านบริการต่างๆในไตรมาส 2 เป็นต้นไป

 

“วันนี้เรากำลังแข่งกับผู้บริโภคว่า เรารู้เร็ว รู้จริงมากกว่าเขาหรือไม่ เพราะปัจจัยลบภายนอกมีมากทั้งในและต่างประเทศ เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น  ดังนั้นสปีดของเราที่ว่าเรารู้ใจผู้บริโภคแค่ไหน คือสิ่งสำคัญ ทำให้การทำตลาดจากนี้ไป จะโดยเน้นเรื่อง Personalize หรือการทำตลาดในแบบ The right Offer to the right Person เป็นหัวใจสำคัญที่ดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการกับเรา”

 

ท้ายที่สุด “คุณศุภวุฒิ” กล่าวว่า การเปิดตัว Gourmet Market Smart Cart คืออีกหนึ่งตัวอย่างการตลาดแบบ Personalize ของบริษัท โดยทุกการชอปปิงที่ลูกค้าใช้ Gourmet Market Smart Cart จะถูกเชื่อมการเก็บข้อมูลไปยัง M Card ที่เป็นลอยัลตี้ แพลตฟอร์มของทางค่าย ซึ่งจะทำให้รู้ว่าลูกค้าซื้ออะไร เลือก้โปรโมชันแบบไหน และข้อมูลเหล่านี้จะถูกเก็บมายังบริษัทเพื่อวิเคราะห์และนำมาพัฒนาโปรแกรมที่ตอบโจทย์ลูกค้าให้ตรงจุดได้ต่อไป

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like