HomeSponsoredเจาะแนวคิด 4 ดีลเลอร์ PTT Station ต้องเป็นมากกว่าปั๊มน้ำมัน สู่การเป็น “ฮีโร่ของชุมชน”

เจาะแนวคิด 4 ดีลเลอร์ PTT Station ต้องเป็นมากกว่าปั๊มน้ำมัน สู่การเป็น “ฮีโร่ของชุมชน”

แชร์ :

สถานีบริการน้ำมัน หรือ ปั๊ม ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันถือเป็นศูนย์กลางของชุมชนในการใช้บริการเติมน้ำมันและพัฒนาสู่บริการอื่น ๆ ที่ครอบคลุมการใช้ชีวิตในปัจจุบัน  PTT Station ถือเป็นสถานีบริการน้ำมันที่มีส่วนร่วมและเติบโตเคียงข้างคนไทยมายาวนาน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยวิสัยทัศน์ของ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR มองเห็นความสำคัญของการสร้างคุณค่าร่วมกับชุมชนต่าง ๆ ผ่านการดำเนินธุรกิจ สถานีบริการน้ำมัน PTT Station โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนท้องถิ่นมาเป็นดีลเลอร์ขยาย PTT Station ร่วมกัน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจที่ดีให้แก่ชุมชน

โดย OR  มีแผนขยายเครือข่ายสถานีบริการ PTT Station เพื่อให้บริการทั้งรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและยานยนต์ไฟฟ้าครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย มีการนำเครื่องมือ Geo-Analytics เข้ามาวิเคราะห์และคัดเลือกทำเลที่มีศักยภาพและชุมชนเพื่อรองรับการขยายเครือข่ายสถานีบริการ PTT Station

ณ วันที่ 30 กันยายน 2567 สถานีบริการ PTT Station มีจำนวน 2,279 สถานีทั่วประเทศ มีผู้ใช้บริการกว่า 3.4 ล้านคนต่อวัน โดยมีเป้าหมายเปิดใหม่ปีละ 100 สถานี  (รีเช็คตัวเลขในวันเผยแพร่อีกทีค่ะ)

PTT Station  เป็น Physical Platform  สำหรับการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Mobility และ Lifestyle ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกรูปแบบด้วยร้านค้าปลีกและบริการต่าง ๆ ผ่านความร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตร  นอกจากจะมีร้านคาเฟ่ อเมซอน ร้านสะดวกซื้อ Jiffy และ 7-Eleven แล้ว ยังให้บริการเช่าพื้นที่กับพันธมิตรกว่า 486 แบรนด์ในหลายธุรกิจ  อาทิ ร้านอาหาร ร้านซักรีด ร้านรับส่งพัสดุ  ตลอดจนสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนและธุรกิจขนาดเล็กให้นำสินค้าไทยเด็ด ที่มีชื่อเสียงของท้องถิ่นมาจำหน่าย

4 ดีลเลอร์ดาวเด่น PTT Station “ฮีโร่ของชุมชน” หนุนเศรษฐกิจท้องถิ่นเติบโต

กลยุทธ์การขยาย PTT Station ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนของ “ดีลเลอร์” 80% เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่น ในการสร้างงาน สร้างเศรษฐกิจชุมชนเติบโต ตลอดระยะเวลา 47 ปี ตั้งแต่ยุคแรกของปั๊ม ปตท. มาถึง PTT Station ในบทบาท Living Community ศูนย์กลางเติมเต็มทุกความสุข และเป็น “ฮีโร่ของชุมชน”

ตามดู 4 ดีลเลอร์ดาวเด่นของ PTT Station ถึงหลักคิดและวิธีการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ สามารถส่งต่อและขยายกิจการยาวนานสู่รุ่นทายาท อีกทั้งยังเป็นพื้นที่สนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนให้เติบโตไปด้วยกัน

1. PTT Station เจริญไชยบริการ จ.สุรินทร์

PTT Station เจริญไชยบริการ จ.สุรินทร์ ดำเนินธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 47 นับเป็นสถานีบริการแห่งแรกของ จ.สุรินทร์ ที่ได้รับรางวัลระดับ Diamond จากโครงการประกวดสถานีบริการ PTT Station ทั่วประเทศ ปัจจุบันดำเนินกิจการโดย คุณศศลักษณ์ ธรรมพิทักษ์พงษ์ ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 ของเจริญไชยบริการ

สถานีบริการแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุรินทร์ จึงตอบโจทย์ผู้ใช้บริการจำนวนมากที่ต้องการแวะพักรถ นอกจากลูกค้าจะเข้ามาเติมน้ำมันแล้ว ยังสามารถเข้ามาแวะพักผ่อน เพื่อซื้อเครื่องดื่มอย่างคาเฟ่ อเมซอน ที่เป็นรูปแบบ Gable House แห่งแรกใน จ.สุรินทร์ ที่มีถึงสองชั้น รวมถึงยังมีร้านให้บริการอื่น ๆ อย่างร้านสะดวกซื้อ ร้านส่งพัสดุ ร้านขายยา หรือร้านซักผ้า

เจริญไชยบริการ มีพนักงานกว่า 550 คน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการบริการมากที่สุด จึงใช้หลักคิด CRC Standard ที่องค์กรจะมีระบบการจัดการทรัพยากรบุคลที่ดี คัดเลือกพนักงานที่มีคุณสมบัติตรงตามที่องค์กรต้องการ เช่น ต้องเป็นคนที่มีใจรักบริการ, เปิดกว้างในการทำงาน เป็นต้น รวมถึงยังให้พนักงานยึดหลัก CSC BEST คือ B-Believe  : มีความเชื่อมั่นในองค์กร, E-Expand : มีความคิดที่เปิดกว้าง, S-Service : มีใจรักบริการ T-Team Work : ทำงานด้วยกันเป็นทีม

โดยในทุก ๆ สองสัปดาห์ จะมี Team Building เพื่อพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและนำมาปรับแก้ไขให้ถูกจุด รวมถึงยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานสถานีบริการแต่ละสาขาอีกด้วย นอกจากนี้ยังส่งเสริมศักยภาพของพนักงานด้วยการจัดคอร์สอบรมในหัวข้อที่สอดคล้องกับการทำงาน เช่น การรับมือกับลูกค้า การบริการลูกค้า ภาวะความเป็นผู้นำ เป็นต้น

อีกทั้งยังมีการสุ่มตรวจสถานีบริการประจำปี โดยจัดทำตลอดทั้งเดือน เพื่อควบคุมคุณภาพการบริการ ด้วยระบบระเบียบขององค์กรและการพัฒนาพนักงานจึงส่งเสริมให้เกิดการบริการที่น่าประทับใจจนได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ใช้บริการอย่างแพร่หลาย

พนักงานส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่หรือชุมชนโดยรอบ เพื่อให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพ อีกทั้งยังดูแลตลอดอายุการทำงานด้วยการจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่จะช่วยพนักงานเก็บเงิน เพื่อนำไปใช้หลังจบการทำงานหรือวัยเกษียณ ซึ่งนับว่าเป็นองค์กรระดับท้องถิ่นแห่งเดียวใน จ.สุรินทร์ ที่มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพให้พนักงาน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของพนักงานที่มีลูก จึงมีการแจกทุนการศึกษาให้แก่ลูกพนักงานทุกคน ตั้งแต่ประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับอุดมศึกษา และยังแจกทุนช้างเผือกเจริญไชยให้แก่เด็กเรียนดี ที่ได้เกรด 3.5 ขึ้นไป ซึ่งทางเจริญไชยบริการทำมาตลอด 20 ปี เพราะให้ความสำคัญกับเรื่องการศึกษาอย่างมาก

สิ่งที่ PTT Station ให้ความสำคัญคือการเติบโตไปกับชุมชน  เจริญไชยบริการ จึงเปิดพื้นที่ในสถานีบริการเป็น “ตลาดปันสุข” ที่ให้เกษตรกรมาขายพืชผลฟรี โดยคัดเลือกเฉพาะเกษตรกรจริง ๆ ไม่ใช่พ่อค้าแม่ค้ารายใหญ่ นอกจากนี้จะต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ อาหารจากร้านอร่อย หรือเป็นร้านรถเข็น ตลาดปันสุขจะจัดขึ้นทุกวันศุกร์ โดยเวียนไปในแต่ละสาขา

ด้วยความใจดีของเจ้าของสถานีบริการ ผู้ใช้บริการจึงตั้งชื่อให้ว่า “เจริญไชยใจดี” ความใจดีของสถานีบริการแห่งนี้ยังส่งมอบรอยยิ้มให้แก่ร้านขายน้ำเต้าหู้รถเข็น ซึ่งแต่เดิมขายอยู่ด้านหน้าสถานีบริการ ทางเจ้าของช่วยสนับสนุนธุรกิจเล็ก ๆ นี้ ด้วยการเข้าไปพัฒนาสูตรจนขายดี และให้เข้ามาขายด้านใน จนปัจจุบันกลายเป็นของดีเมืองสุรินทร์ ที่ใครมาเที่ยวสุรินทร์ก็ต้องแวะมาชิมน้ำเต้าหู้ร้านนี้ให้ได้

2. PTT Station ละงูปิโตรเลียม จ.สตูล

PTT Station หจก.ละงูปิโตรเลียม ตั้งอยู่ที่ อ.ละงู จ.สตูล อยู่ในทำเลที่เป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจ.สตูล หจก.ละงูปิโตรเลียมเปิดบริการมากว่า 37 ปี ได้ขยายสาขาภายใน อ.ละงู สาขาที่ 2 โดยพัฒนาและปรับปรุงสถานีบริการมาอย่างต่อเนื่องในช่วง พ.ศ. 2551 จนกลายมาเป็น  PTT Station หจก.ละงูปิโตรเลียมจนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันดำเนินธุรกิจโดย คุณนพคุณ เลียงประสิทธิ์ และคุณโสชญา เลียงประสิทธิ์ ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่ 2

PTT Station หจก.ละงูปิโตรเลียม ถือเป็นสถานีบริการแห่งเดียวใน อ.ละงู ที่มีขนาดใหญ่มาตรฐานและครบวงจรไปด้วยร้านค้า อาทิ ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven  ร้านคาเฟ่อเมซอน ร้านไก่ย่างห้าดาว รวมทั้งร้านค้า

เล็ก ๆ ของคนในชุมชน เช่น ร้านขายสินค้ามาเลเซีย, ร้านลูกชิ้น, ร้านข้าวเหนียวเนื้อ, ร้านผลไม้ ศูนย์อาหาร ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำภายในพื้นที่และมักจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาใช้บริการโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวการบริการที่น่าประทับใจทำให้สถานีบริการแห่งนี้ได้รับคำชมจากผู้ใช้บริการอย่างมาก

ความสำเร็จด้านบริการต้องยกให้ “พนักงาน” ที่ให้บริการตามมาตรฐาน คือต้องรวดเร็ว แม่นยำ สุภาพ และแต่งกายเรียบร้อย โดยมีพนักงานมากพอที่จะบริการลูกค้าอย่างครอบคลุม ดูแลอยู่ครบตู้จ่ายน้ำมัน  โดยพนักงานทุกคนจะเป็นคนในพื้นที่ ได้รับดูแล สวัสดิการ ค่าตอบแทนที่เหมาะสม เช่น Tips, ค่าคอมมิชชั่นสำหรับเชียร์ขายน้ำมัน, ประกันสังคม, อั่งเปาวันตรุษจีน, รับประทานอาหารร่วมกันในวันฮารีรายอ เป็นต้น ทำให้พนักงานแต่ละคนมีอายุงานนาน เช่น 14 ปี หรือ 20 ปี

การรักษาความสัมพันธ์กับคนในพื้นที่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ PTT Station หจก.ละงูปิโตรเลียม ทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการช่วยเหลือชุมชน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนงานของอบต., ให้ทุนการศึกษาวิทยาลัยการอาชีพ, สนับสนุนการแข่งขันกีฬาฟุตบอลภายในจังหวัด นอกจากนี้ยังมีโครงการขยะ ที่จะนำขยะที่สามารถรีไซเคิลได้ไปขายเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลน เช่น การซื้ออุปกรณ์กีฬาให้แก่นักเรียน หรือการนำเหล็กไปขาย เพื่อนำเงินไปซื้อรถเข็นบริจาคให้โรงพยาบาล เพราะเจ้าของสถานีบริการน้ำมันมีความตั้งใจที่จะพยายามคืนให้ประโยชน์และส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้แก่สังคมเช่นเดียวกัน

3. PTT Station ลุงเท่ง (ชะอำ) ปิโตรเลียม จ.เพชรบุรี

หากสังเกตจากหน้าสถานีบริการน้ำมัน PTT Station แห่งนี้จะเห็นรูปปั้นหนังตะลุงตัวละคร “ลุงเท่ง” อยู่ด้านหน้า เพื่อคอยต้อนรับลูกค้าและเป็นสัญลักษณ์อันน่าจดจำของผู้สัญจรผ่านถนนเพชรเกษมที่มุ่งหน้าทั้งขาเข้าและขาออกจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือว่าเป็น  “ประตูสู่ภาคใต้” ก็ว่าได้ โดยปั๊มลุงเท่ง จะตั้งอยู่ทั้ง 2 ฝั่งคอยให้บริการลูกค้าด้วยใจบริการ

“ปั๊มลุงเท่ง” ดำเนินกิจการมามากกว่า 30 ปี โดยคุณเฉลิมเกียรติ เป็นศิริ ซึ่งเป็นปั๊มที่ครบทุกอย่างเรื่องการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเกาะจ่ายน้ำมัน ร้านคาเฟ่อเมซอนที่เปิด 24 ชั่วโมง ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารปักษ์ใต้ ที่ทำโดยคนใต้แท้ ๆ ร้านขายของฝาก ที่ทั้ง 2 ฝั่งจะมีสินค้าที่แตกต่างกัน และแต่ละร้านมีสินค้าไม่ซ้ำกัน เพื่อกระจายรายได้ให้แก่ทุกร้านค้า ทำให้ปั๊มลุงเท่งกลายเป็นสถานที่ที่เป็นมากกว่าปั๊มน้ำมัน ตามความตั้งใจของคุณเฉลิมเกียรติ ที่ต้องการให้ปั๊มลุงเท่งเป็นที่พักคน พักรถ และเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง 24 ชั่วโมง

คุณเฉลิมเกียรติ มีวิสัยทัศน์การทำธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับเรื่องการบริการ โดยเน้นให้พนักงานหน้าลาน รวมถึงพนักงานประจำร้านต่าง ๆ ยึดถือค่านิยมในองค์กรที่ต้องทำงานอย่างเป็นระบบ และใส่ใจงานบริการลูกค้า เช่น ทักทายลูกค้าเมื่อรถขับเข้ามาเติมน้ำมัน ขอโทษทุกครั้งหากทำผิด กล่าวเดินทางปลอดภัยหลังจากเติมน้ำมันเสร็จ หรือเข้าช่วยเหลือหากเกิดปัญหา เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการประทับใจ เรียกได้ว่าเป็นการบริการที่เปรียบลูกค้าเป็นเหมือนญาติมิตร

แม้จะเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน แต่คุณเฉลิมเกียรติ ก็ลงมือทำด้วยตนเอง เพื่อเป็นตัวอย่างให้ลูกน้องดูก่อน  ไม่ว่าจะเป็นการบริการลูกค้า การเติมน้ำมัน เช็ดกระจกรถ โบกรถ คอยดูแลลูกค้าหากรถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุ เพื่อเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้แก่ลูกน้อง โดยถือคติที่ว่า “เจ้าของจะต้องทำได้มากกว่าลูกน้อง”

การให้บริการที่ดี ต้องให้ความสำคัญกับการอบรมพนักงาน คุณเฉลิมเกียรติ จะนัดประชุมเรื่องการทำงานกับผู้จัดการสาขาทุก 15 วัน เพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นภายในสถานีบริการ จะได้นำไปสู่การปรับปรุงแก้ไข พัฒนาการบริการให้ตรงจุด

นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้คนในชุมชนหรือพื้นที่รอบ ๆ มีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยจัดตลาดภายในปั๊มลุงเท่งให้เกษตรกรมาวางขายสินค้าฟรี เพราะคนในพื้นที่ปลูกผักจำนวนมาก จากเดิมปลูกแล้วขายส่งให้ห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะถูกซื้อไปเฉพาะผักเกรด A ทำให้ผักเกรด B ถูกคัดออก ไม่สามารถส่งขายได้ ปั๊มลุงเท่งจึงจัดพื้นที่ให้เกษตรมาตั้งขายฟรี โดยต้องเป็นผักออแกนิก ไม่มีสารพิษ ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า ทำให้คนในพื้นที่มีรายได้ อยู่ดีกินดี ไม่ต้องไปเป็นลูกจ้างในเมือง หรือสามารถหาเลี้ยงชีพภายในชุมชนของตนเองได้ อยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างยั่งยืน เสมือนปั๊มลุงเท่งเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชน

รวมทั้งเปิดโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าประเภทอื่น ๆ มาทดลองขายสินค้าฟรี 1 เดือน ไม่เพียงแต่จะให้พื้นที่วางขายเท่านั้น ยังจัดสอนวิธีการขายของ อย่างการพูดคุยกับลูกค้า หรือการสำรวจตลาดว่าลูกค้าต้องการอะไร เพื่อนำไปพัฒนาการขายของร้านตนเอง

พนักงานปั๊มลุงเท่งก็เป็นคนในพื้นที่รอบ ๆ ทุกคนจะเป็นสัญชาติไทยทั้งหมด ได้รับเงินเดือนที่สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ มีเงินรางวัลให้อยู่เสมอ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้พนักงานตั้งใจทำงานและใส่ใจการบริการ ทำให้พนักงานสามารถเลี้ยงชีพ สร้างบ้าน สร้างครอบครัวได้

4. PTT Station สุขุมเซอร์วิส แม่ริม จ.เชียงใหม่

จากยุคเริ่มต้นทำปั๊มน้ำมันตั้งแต่ยุคองค์การเชื้อเพลิง หรือปั๊มสามทหารใน อ.เมือง จ.แพร่ เมื่อปี 2503 จากนั้นเริ่มขยายสาขาที่ อ.เด่นชัยและอ.สอง จ.แพร่และจ.น่าน ดำเนินงานโดย คุณสถิต รังคสิริ จนมาถึงรุ่นทายาท นายแพทย์สุขุม รังคสิริ รับช่วงบริหารเต็มรูปแบบ จึงก่อตั้งบริษัท สุขุม เซอร์วิส จำกัด เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2518  ถือเป็นจุดกำเนิดของ PTT Station “สุขุมเซอร์วิส” แม่ริม จ.เชียงใหม

ปัจจุบัน “สุขุม เซอร์วิส” และบริษัทในเครือ มี PTT Station 17  แห่ง ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven  17 สาขา  ร้านคาเฟ่ อเมซอน 11 สาขา  PTT PROcheck 8 สาขา

PTT Station สุขุมเซอร์วิส แม่ริม ถือเป็นสถานีบริการนํ้ามันเก่าแก่คู่คนเชียงใหม่ ขึ้นชื่อเรื่องบริการว่า “ปั๊มไหว้สวยที่สุด” พนักงานหน้างาน มี Service mind ที่ดี  บางคนอยู่คนละอําเภอ ก็ยังต้องขับมาเติมน้ำมันที่นี่  หลักคิดการให้บริการที่ดีนั้น ต้องมีทั้งเรื่องคุณภาพของสินค้าและผลิตภัณฑ์ต้องดี สร้างการให้บริการที่ “เหนือความคาดหวัง” รักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ทำให้ลูกค้ารับรู้และพึงพอใจ เพื่อให้เป็น “ขาประจำ” และแนะนำคนอื่น ๆ มาใช้บริการ

คุณหมอสุขุม ให้ความสำคัญกับการเพิ่มความรู้ให้แก่ผู้จัดการและพนักงาน เพื่อยกระดับเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยจะมีการนัดประชุมออนไลน์ทุกสัปดาห์ เป็นเหมือน Book Club ที่จะให้ผู้จัดการอ่านหนังสือเสริมสร้างความรู้คนละเล่ม และนําความรู้ที่ได้มาแบ่งปันภายในที่ประชุม ไม่ว่าจะเป็นหนังสือการตลาด จิตวิทยาการขาย หรือหนังสือที่ทําให้ทุกคนเข้าใจลูกค้า

เมื่อพนักงานเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จ จึงดูแลพนักงานอย่างเหมาะสม ทั้งเงินเดือน, สวัสดิการ, ค่าล่วงเวลา, หอพักพนักงาน,ทุนการศึกษาเรียนดีสําหรับลูกพนักงาน, ค่ารักษาพยาบาล , ค่า Commission, เงินช่วยเหลือเวลาพนักงานเดือดร้อน จึงทําให้พนักงานหลายคนมีอายุงานนาน

“สุขุม เซอร์วิส” และบริษัทในเครือที่มีสถานีบริการจำนวนมาก ยังเป็นพื้นที่ให้ร้านค้าทั้งเชนร้านอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ดัง รวมทั้งร้านค้าท้องถิ่น มาเปิดให้บริการ เพื่อเป็นพื้นที่เติบโตไปด้วยกันในชุมชน

วันนี้ PTT Station ถือเป็นศูนย์กลางในการเติมเต็มความสุข ตอบโจทย์ที่หลากหลายของผู้บริโภค และเติบโตไปพร้อมกับชุมชนอย่างยั่งยืน ตอกย้ำบทบาท “ฮีโร่ของชุมชน”


แชร์ :

You may also like