ด้วยความมุ่งมั่นสร้าง ‘ความงาม’ เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนโลก ภายใต้พันธสัญญา L’Oréal for the Future ที่สานต่อมากว่า 2 ทศวรรษ ทำให้ ‘ลอรีอัล กรุ๊ป’ ในฐานะบริษัทความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถเปลี่ยนผ่านมาสู่องค์กรที่ดำเนินกิจการเพื่อความยั่งยืนของสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายสูงสุด หรือ SENSE OF PURPOSE คือ ‘สร้างความงามที่ขับเคลื่อนโลก’ (CREATE THE BEAUTY THAT MOVES THE WORLD) และด้วยเป้าหมายการทำงานนี้เอง ทำให้ทุกแบรนด์ในเครือลอรีอัล สามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้สังคมและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การทำงานต้นน้ำถึงปลายน้ำได้อย่างครอบคลุมทุกมิติ
มุ่งสร้างสรรค์ ‘ความงามที่ขับเคลื่อนโลก’
ลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทย มีแบรนด์ในเครือที่ทำตลาดในประเทศไทยกว่า 10 แบรนด์ใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อุปโภค ผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง ผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ และผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ที่คนไทยคุ้นเคยและไว้วางใจ อาทิ ลอรีอัล ปารีส, การ์นิเย่, เมย์เบลลีน นิวยอร์ก, ลังโคม, จิออร์จิโอ อาร์มานี, คีลส์, ชู อูเอมูระ,อีฟส์ แซ็งต์ โลร็องต์, ลา โรช-โพเซย์, วิชี่, เซราวี, ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเคเรสตาส โดยทุกแบรนนยึดมั่นในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่หลากหลาย สำหรับผู้คนทุกอัตลักษณ์ วัฒนธรรม และทุกภูมิหลัง ด้วยความเชื่อเต็มเปี่ยมว่า ความงามงอกเงยขึ้นจากการสร้างพลังให้ผู้คน โฟกัส DE&I ส่งเสริมความหลากหลาย เท่าเทียม ไม่แบ่งแยก
ลอรีอัล มุ่งเน้นสร้างศักยภาพให้กับ ‘คน’ เป็นสำคัญ ด้วยความเชื่อว่าทุกคนมีพลังที่จะขับเคลื่อนโลกใบนี้ ผ่านการวางกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กรตามแนวทาง DE&I หรือการส่งเสริมความหลากหลาย (Diversity) ความเท่าเทียม (Equity) และการไม่แบ่งแยก (Inclusion) ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่มีความหลากหลายทั้งทางเชื้อชาติ วัฒนธรรม รวมไปถึงความหลากหลายทางเพศ และให้ความสำคัญกับการสร้างพลังให้ผู้หญิง (Women Empowerment) พร้อมทั้งเปิดโอกาสการเติบโตในการทำงานให้คนทุกช่วงวัย ไปจนถึงการเกื้อหนุนคนพิการและกลุ่มเปราะบางต่างๆ
การส่งเสริมความหลากหลาย เท่าเทียม และไม่แบ่งแยก เป็นหัวใจสำคัญในกลยุทธ์การเติบโตของลอรีอัล เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่หลากหลายทั่วโลก และนำมาสู่การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เคารพความแตกต่าง บรรยากาศที่เปิดกว้าง สนับสนุนความหลากหลายทุกแง่มุม ครอบคลุม 4 เสาหลักสำคัญ ประกอบด้วย
1. เพศสภาพ และ LGBTQIA+ : มุ่งสร้างความเท่าเทียมทางเพศในทุกระดับและแผนกของบริษัท เพื่อสภาพแวดล้อมที่ไม่แบ่งแยกในกลุ่ม LGBTQIA+ ทุกที่ทั่วโลก สร้างการมีส่วนร่วมต่อต้านการคุกคามหรือความรุนแรงทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคุกคามทางเพศและความรุนแรงบนฐานเพศสภาพ
2. ภาวะทุพพลภาพ : การไม่แบ่งแยกต่อผู้พิการภายในบริษัท โดยกำหนดโควตาผู้ร่วมงานในกลุ่มนี้ไว้ทุกประเทศ รวมไปถึงการปรับใช้แนวทางนี้สำหรับผู้บริโภค ซัพพลายเออร์ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกด้วย โดยได้ดำเนินนโยบายในการเกื้อหนุนคนพิการมายาวนานกว่า 30 ปี
3. ช่วงอายุและช่วงวัย : ส่งเสริมความร่วมมือในหมู่เพื่อนพนักงานที่ล้วนมาจากช่วงวัยที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ระดับผู้บริหารไปจนถึงผู้ที่พึ่งจบการศึกษา
4. สถานะทางเศรษฐกิจสังคมและความหลากหลายของชาติพันธุ์ : เพื่อเพิ่มความหลากหลายทั้งภูมิหลังทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมในทุกทีมของบริษัท เพื่อขยายโอกาสที่เท่าเทียมในการพัฒนาอาชีพ และสร้างความตระหนักรู้ให้กับพนักงานและผู้บริหารในเรื่องนี้ปัจจุบันลอรีอัล กรุ๊ป เป็นองค์กรที่มีพนักงานทำงานร่วมกันครบทุกช่วงวัยทั้ง 4 เจนเนอเรชั่น สะท้อนภาพ L’Oréal for All Generations ที่ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างช่วงวัย และมีเป้าหมายให้พนักงานทุกคนเกิดความพึงพอใจ ตลอดทุกช่วงบนเส้นทางอาชีพ ทั้งจากการมีทักษะที่ตอบโจทย์การทำงาน รวมทั้งการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์แนวทางปฏิบัติเพื่อสนับสนุนพนักงานทุกคนให้ดียิ่งขึ้นในทุกรุ่นทุกวัยอย่างครอบคลุม และเป็นรากฐานในการผลักดันการเติบโตและสร้างสรรค์นวัตกรรมความงามเพื่อมาขับเคลื่อนโลกได้อย่างแท้จริง