HomeReal Estate & Condoทำเลทองอสังหาฯ “แสนสิริ” ปูพรมเจาะ “ภูเก็ต” เปิดออฟฟิศแห่งที่ 2 ผุดใหม่ 27 โครงการใน 5 ปี มูลค่ากว่า 2.5 หมื่นล้าน

ทำเลทองอสังหาฯ “แสนสิริ” ปูพรมเจาะ “ภูเก็ต” เปิดออฟฟิศแห่งที่ 2 ผุดใหม่ 27 โครงการใน 5 ปี มูลค่ากว่า 2.5 หมื่นล้าน

แชร์ :

“ภูเก็ต” อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก ที่ปัจจุบันไม่เพียงเนื้อหอมนักท่องเที่ยวเท่านั้น หากแต่ตลอดหลายปีที่ผ่านมาการเติบโตของภาคเศรษฐกิจ-อสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต ยังกลายเป็นหมุดหมายสำคัญในการดึงดูดกลุ่มทุนต่างๆ เข้ามาลงทุน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ข้อมูลจากศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC)  คาดว่ารายได้จากการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในปี 2567 อยู่ที่ราว 5 แสนล้านบาท และคาดการณ์ว่า GDP ของจังหวัดภูเก็ตในปีนี้จะเติบโตในระดับเกือบ 20% ถือมีการขยายตัวได้ดีกว่าภาพรวมของทั้งประเทศค่อนข้างสูง แถมยังเป็นดินแดนที่เศรษฐีจากทั่วโลก ต้องการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ ติด Top 4 ของโลก รองจาก ดูไบ ฟลอริดา นิวยอร์ก

“แสนสิริ” คือหนึ่งในกลุ่มทุนใหญ่ที่เข้าไปลงทุนใน “ภูเก็ต” อย่างต่อเนื่องตลอด 13 ปีที่ผ่านมา มีโครงการต่างๆ มากกว่า 27 โครงการ จำนวน 8,300 ยูนิต มูลค่าสูงกว่า 26,950 ล้านบาท จวบจนปัจจุบัน “แสนสิริ” ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยในหัวเมืองใหญ่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต โดยแสนสิริคือหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้บุกเบิกตลาดที่อยู่อาศัยในภูเก็ตมาอย่างยาวนาน กำหนดเป็น Strategic Location หรือพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญของบริษัทในการดำเนินธุรกิจ

 

คุณอุทัย อุทัยแสงสุข

คุณอุทัย อุทัยแสงสุข

 

“ภูเก็ต” Strategic Location ที่ “แสนสิริ” เดินหน้าบุกเต็มตัว

คุณอุทัย อุทัยแสงสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แสนสิริมียอดขายที่ภูเก็ตสูงเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ โดยคาดว่าปีนี้จะปิดยอดขาย 2,000 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 4,000-5,000 ล้านบาทในปีหน้า แน่นอนจากการเติบโตที่ต่อเนื่อง และตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่นี่ยังไม่ถึงจุดอิ่มตัว ยังสามารถขยายตัวได้อีกมาก ทำให้เรายังคงเดินหน้าลงทุนในภูเก็ตอย่างต่อเนื่องครั้งใหญ่ 5 ปี เพราะที่นี่ถือเป็นไฮซีซันตลอดทั้งปี”

ขณะที่นโยบายยกเว้นวีซ่า  เข้าประเทศไทย (Visa Easing)  ช่วยกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ ภูเก็ตที่ล่าสุดสร้างปรากฎการณ์ “Always High Season” หรือ การท่องเที่ยวของภูเก็ต ที่ไม่มีโลว์ซีซันอีกต่อไป จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะสูงถึง 16 ล้านคนในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าช่วงก่อนโควิด

 ขณะที่รายได้จากการท่องเที่ยวคาดว่าจะทำ New High แตะ 5 แสนล้านบาท สะท้อนการเติบโตของภูเก็ตที่กลายเป็นตลาดท่องเที่ยวระดับพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เทียบเคียงกับเมืองท่องเที่ยวระดับแนวหน้าอย่างไมอามี่และดูไบ และส่งผลต่อความต้องการอสังหาริมทรัพย์ในเมืองท่องเที่ยว ทั้งเพื่ออยู่อาศัย พักผ่อน และลงทุน  รวมทั้งทำให้เกิดการพัฒนาโครงการระดับ Branded Residences จำนวนมาก 

 

 

จากศักยภาพที่หลากหลายของจังหวัดภูเก็ต สอดคล้องกับแนวนโยบายของภาครัฐที่ให้ความสำคัญกับการผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว การขนส่ง และศูนย์กลางการบินของภูมิภาค พร้อมส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งชายฝั่งทะเลอันดามัน จากแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ อาทิ Seaplane Terminal ท่าอากาศยานอันดามัน การขยายสนามบินภูเก็ต และการพัฒนาการขนส่งทางน้ำ ที่อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต เพื่อรองรับ Cruise Terminal

กางแผน 5 ปี ใน “ภูเก็ต” เปิดเพิ่ม 27 โครงการ มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท 

แนวโน้มดังกล่าวทำให้ “แสนสิริ” เดินหน้าบุกเมือง “ภูเก็ต” อย่างเต็มที่ด้วยการปรับแผนการลงทุนตามกรอบ 5 ปี (ปี 2566 – ปี 2570) จากเดิมที่วางไว้ 1.5 ล้านบาท กับ 16 โครงการใหม่ สู่แผนงานใหม่ 5 ปี  (2568-2572) ด้วยเพิ่มการลงทุนเข้าไปอีก 10,000 ล้านบาท และเปิดเพิ่มเป็น 27 โครงการแบ่งเป็นโครงการแนวราบ 16 โครงการ แนวสูง 11 โครงการ และมีมูลค่าการลงทุนรวมทั้งสิ้น  25,000 ล้านบาท  

โดยในปีนี้มีการลงทุนทั้งสิ้น 4,000 ล้านบาท เปิดตัวแล้ว 4 โครงการ แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 โครงการและคอนโด 2 โครงการ นอกจากโครงการใหม่ๆ แล้ว แสนสิริยังมีแผนเปิดตัว Head Office แห่งที่ 2 ต่อจากกรุงเทพฯ เพื่อใช้ในการรองรับการเติบโตของตลาดภูเก็ต

 

 

ล่าสุดกับการเปิดตัว “The Society”  Social Space แห่งแรกของแสนสิริในภูเก็ต ใจกลางย่านเชิงทะเล-บางเทา เดสทิเนชันใหม่  ทำหน้าที่สำคัญเพื่อคอนเน็คเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์หลากหลาย Day-to-Night Eatery นำวัตถุดิบท้องถิ่นเมืองภูเก็ต กับร้านอาหารสเปน “Vamos Spanish Tapas Bar” และ ร้านกาแฟ specialty “BEANS Coffee Roaster” พร้อม Co-sharing Space, Podcast Zone พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ และเตรียมพบกิจกรรมไลฟ์สไตล์ตลอดทั้งปี 

นอกจากนี้ยังรองรับการประชุมกับ ห้องประชุมส่วนตัว และWi-Fi เอาใจสาย digital nomad นั่งทำงานได้ชิลล์ๆ Garden Zone โซนสวนด้านนอก พื้นที่สำหรับกิจกรรมหรือเวิร์กช็อปตลอดทั้งปี และ Podcast room ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจใหม่ แนวคิดใหม่ๆ ให้กับการทำงาน

สอดคล้องตามแนวคิด CONNECT + INSPIRE   ชวนทุกคนมาค้นพบแรงบันดาลใจไม่รู้จบผ่านเรื่องราวของผู้คนที่หลากหลาย กับประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 40 ปี พร้อมมุ่งสู่การเป็น Global Lifestyle Brand แบรนด์ระดับสากลอย่างเต็มภาคภูมิ นอกจากนี้ แสนสิริยังมองถึงการร่วมเป็นแรงหนุน ผลักดัน “Soft Power” ของภูเก็ต ที่จะนำเข้ามาผสมผสานใน The Society เพื่อให้ชาวต่างชาติรู้จักและเติบโตคู่กัน

 

 

รวมถึงยังเป็นพื้นที่จัดแสดงห้องตัวอย่างและ Sales Gallery รองรับลูกค้าแบบไพรเวท กับ 2 โครงการใหม่ล่าสุด ได้แก่ CANVAS Cherngtalay (แคนวาส เชิงทะเล) คอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ สไตล์รีสอร์ท เฉพาะภูเก็ต มูลค่าโครงการรวม 1,800 ล้าน ตอบโจทย์บ้านหลังที่ 2 พร้อมไฮไลท์ห้อง Penthouse พร้อม Private Rooftop และ THE TALES ลักซ์ชัวรี่ พูลวิลล่า ใน Sansiri Pool Villa Collection in Phuket กับ THE TALES STORY ONE – BANGJO (เดอะ เทลส์  สตอรี่ วัน – บางโจ) มูลค่าโครงการรวม 500 ล้านบาท พร้อมข้อมูลอื่นๆ ของทุกโครงการแสนสิริในภูเก็ต

“นอกจากจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว เรายังมีเป้าหมายให้แสนสิริภูเก็ตเป็นเป้าหมายของการอยู่อาศัยด้วย  ซึ่ง “The Society” คือพื้นที่การเชื่อมที่อยู่อาศัยเข้าด้วยกันที่เพียบพร้อมครบครัน เป็นเสมือนตัวแทนของแสนสิริในการเชื่อมสิ่งใหม่ๆ ให้ทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว”คุณอุทัย กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

 


แชร์ :

You may also like