HomeBrand Move !!เพราะ “สลัดบาร์” คือพระเอก “ซิซซ์เล่อร์” รีเฟรซบาร์สลัดโฉมใหม่ ดึง Superfood เสริมทัพรับศึกร้านสเต๊กแข่งเดือด

เพราะ “สลัดบาร์” คือพระเอก “ซิซซ์เล่อร์” รีเฟรซบาร์สลัดโฉมใหม่ ดึง Superfood เสริมทัพรับศึกร้านสเต๊กแข่งเดือด

แชร์ :

“ร้านอาหาร” หนึ่งในธุรกิจที่มีการแข่งขันรุนแรงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการร้านค้าทั้งแบรนด์เล็กใหญ่ ต่างงัดทุกกลยุทธ์ไม้เด็ดเพื่อรองรับรับเทรนด์ และความต้องการของลูกค้า  ตลอดจนการแข่งขันที่เกิดขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ซิซซ์เล่อร์” คือหนึ่งในเชนร้านอาหาร (สเต๊ก) ที่ปรับตัวรับเทรนด์ต่างๆมาโดยตลอด โดยในปี 2567  สามารถทำยอดขายท็อปส์ฟอร์มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วยตัวเลขการเติบโต 15% จากปีก่อนหน้า ขณะที่จำนวนลูกค้าก็เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อนหน้าเช่นเดียวกัน

ทั้งหมดเป็นผลมาจากการสร้างความหลากหลายภายในร้าน พร้อมเพิ่ม Occasion ในการเข้าร้าน ผ่านการใช้ Branding และ Build Brand Awareness ให้อยู่ใน Top of Mind ของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่การใช้ “น้องชีสโทสต์” ผ่าน Mascot Marketing ในการสร้างยอดขายผ่านเมนูหลัก พร้อมสร้างการรับรู้ในแง่ราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อเจาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ให้มารับประทานเป็นมื้อกลางวันนอกเหนือจากโอกาสพิเศษ นอกจากนี้ยังมีการจัดแคมเปญพิเศษต่างๆตามเทลเพื่อเจาะลูกค้า โดยพบว่าการแคมเปญตามซีซันนอลอย่าง วันเด็ก ,สงกรานต์ มียอดขายเติบโตถึง 15% 

 

 

คุณอนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด กล่าวว่า “น้องชีสโทสต์คือกลยุทธ์สำคัญในการ Build Brand ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยเราได้เปิดตัวกล่องสุ่มทั้งหมด 3,000 ตัว และขายหมดภายในอาทิตย์เดียว จนมีที่สองตามมา โดยทำเพิ่มขึ้นเกือบ 10 เท่าหรือ 30,000 ตัว ความพิเศษรอบนี้คือการดีไซน์ร่วมกับแบรนด์  มีซีเคร็ท 2 ตัว ซึ่งปัจจุบันยังวางจำหน่ายอยู่”

แม้จะมีการเติบโตที่ดีแต่กระนั้น “คุณอนิรุทร์”  กลับบอกว่า แม้ตัวเลขการเติบโตของแบรนด์จะเป็นไปได้ด้วยดี ทว่าการแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารเมืองไทย โดยเฉพาะในธุรกิจสเต๊กนั้นจำเป็นต้องมีความหลากหลาย และแปลกใหม่ตลอดเวลา โดยที่ซิซซ์เล่อร์ จะไม่มีทางลงมาแข่งขันด้านราคาอย่างแน่นอน หากแต่จะให้ความสำคัญกับ การพัฒนาคุณภาพอาหาร ตลอดจนพัฒนาเมนูใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างรอบด้าน

“ที่ผ่านมาซิซซ์เล่อร์ ชูความเป็นเนื้อ และเมนูหลักในการเจาะกลุ่มลูกค้า และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยมียอดขายมาจากกลุ่มเมนูที่เป็น Core Menu มากถึง 90% แน่นอนจากนี้ไปเรามองหาอะไรที่แตกต่างออกไป แต่ละไตรมาเพราะลูกค้าแต่ละคนคาดหวังไม่เหมือนกัน โดยในสุดท้ายลูกค้าคาดหวังความพรีเมี่ยมและพิเศษ รองรับ คริสต์มาสต์ วันพ่อ และลากยาวถึงปีใหม่”

 

 

กลยุทธ์ใหม่ Revamp “สลัดบาร์” โฉมใหม่  ดึง Superfood เสริมทัพ

หนึ่งในจุดแข็งของ “ซิซซ์เล่อร์” ก็คือ “สลัดบาร์” ที่ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่จดจำ จนเป็นผู้นำในตลาดสเต๊กเมืองไทย  โดยปัจจุบันลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการซิซซ์เล่อร์ รับประทานเพียงสลัดบาร์มีจำนวนถึง 30% จากจำนวนลูกค้าทั้งหมด และลูกค้าทุกคนที่เข้ามาทานสเต๊กในร้านล้วนก็ทานสลัดบาร์ด้วยทั้งสิ้น

“แม้ตลาดสเต๊กจะมีคู่แข่งมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่เรายังคงเป็นจุดแข็งคือสลัดบาร์ ที่คู่แข่งยังไม่สามารถทำเป็นจุดเด่นได้เท่าเรา และนั่นทำให้เราแตกต่างจากผู้เล่นทั่วไป ”

นั่นทำให้ “ซิซซ์เล่อร์” ตัดสินใจ Refresh สลัดบาร์ใหม่ทั้งหมด โดยจะมีการปรับภาพลักษณ์ เมนูผัก และสลัดต่างๆ ให้ดีมากขึ้น นำร่องด้วยการนำ Superfood เข้ามาไว้ภายในสลัดบาร์ใน ในไตรมาส 1 ปี 2568 ก่อน หลังจากนั้นจะรีเฟรซแบรนด์ต่อทันที ซึ่งจะยังคงเอกลักษณ์ความหลากหลาย ราคาดี และทานได้ไม่อั้น นอกจากนี้ยังจะเพิ่มเติมเมนูที่อยู่ในกระแสเข้าไปด้วย

“ปี 2568 โฟกัสมากขึ้นที่ สลัดบาร์ ให้กลับมาเป็นพระเอกมากขึ้น ซึ่งจะเรียกทั้ง Refresh หรือ Revamp ก็ได้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและสร้างความหลากหลายในการแข่งขัน และนอกจากสลัดบาร์แล้วยังศึกษาและพิจารณาการปรับโฉมส่วนอื่นภายในร้านอีกด้วย”

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน “ซิซซ์เล่อร์” มี 65 สาขา โดยปีหน้ามีแผนจะขยายเพิ่มอีก 3 สาขา ส่วนทำเลยังอยู่ระหว่างกาารศึกษาโลเคชั่นอยู่ซึ่งมีทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด


แชร์ :

You may also like