ยังคงแข่งขันรุนแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินมูลค่า 8,000 ล้านบาทในไทย ล่าสุด “แบลคมอร์ส” ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินจากประเทศออสเตรเลีย ฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งความสำเร็จในประเทศไทย ย้ำผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งกว่า 20% สู่กลยุทธ์ใหม่สู่เป้าหมายการเติบโต 15% ภายในปี 2568 ภายใต้แนวคิด “ธรรมชาติคือคำตอบของสุขภาพ”
คุณปรีติ ฮาไล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินในไทยยังคงเติบโตและได้รับความนิยมสูงมาก โดย 8 ใน 10 ครัวเรือนจะมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารติดบ้าน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับภูมิคุ้มคุ้มกันร่างกายทิศทางการดำเนินธุรกิจจากนี้ธุรกิจวิตามินและอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ บริษัทไม่เคยหยุดที่จะพัฒนา และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยให้คำมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ บนพื้นฐานอ้างอิงจากข้อมูลและการค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์
โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานรับรองแก่ผู้บริโภคอย่างมั่นใจ โดยการทำตลาดจะเน้นสร้างการรับรู้เพิ่มเติม พร้อมขยายฐานและรองรับกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด นอกจากนี้ยังจะมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์เพิ่มเติมโดยเน้นให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริโภค การขยายช่องทางการตลาดใหม่ๆ ทั้งร้านสะดวกซื้อ และช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ผ่านกลยุทธ์สำคัญ 3 ด้านที่จะขับเคลื่อนการเติบโตของแบลคมอร์สในอนาคต ได้แก่
- การพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ โดยอิงหลักฐานทางวิทยาศาสตร์และการวิจัยที่ทันสมัย พร้อมยกระดับมาตรฐานการผลิตจากออสเตรเลีย เพื่อรับรองคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด
- การตอบสนองความต้องการเฉพาะกลุ่มผู้บริโภค เช่น กลุ่มผู้รับประทานมังสวิรัติ และผู้แพ้อาหารทะเล ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น “แพลนท์เบส โอเมก้า-3”
- การสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ ผ่านความร่วมมือกับร้านขายยาและที่ปรึกษาด้านสุขภาพ พร้อมเดินหน้าพัฒนาหลักสูตรการอบรมเภสัชกรทั่วประเทศ
ล่าสุดเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของตลาด บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เจาะตลาดคนรุ่นใหม่และสายสุขภาพ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 30 ปี บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 รายการ ได้แก่
- แบลคมอร์ส ไบโอ ซี 1000 มก. เดลี ไอมู พลัส
- ไบโอ ซี 500 มก. เดลี ไอมู พลัส เม็ดเคี้ยว ตอบโจทย์ความสะดวกและรสชาติที่อร่อย มีประโยชน์
- แพลนท์เบส โอเมก้า-3 เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มมังสวิรัติ (Vegan) และผู้ที่แพ้อาหารทะเล
ด้านคุณ Alastair Symington Chief Executive Officer แบลคมอร์ส กรุ๊ป กล่าวเพิ่มเติม ประเทศไทย เป็นตลาดสำคัญของแบลคมอร์ส ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขอแสดงความยินดีในโอกาสที่แบลคมอร์ส ประเทศไทย ครบรอบ 30 ปี ตอกย้ำถึงความสำเร็จและความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมในประเทศไทย โดยมั่นใจว่าบริษัทยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งจากนี้
อย่างไรก็ตามปัจจุบัน แบลคมอร์ส ประเทศไทย มีฐานผู้ใช้จำนวนมากในร้านขายยาและร้านค้าเพื่อสุขภาพทั่วประเทศ แบ่งเป็นช่องทางออฟไลน์ 92% และออนไลน์ 8% แน่นอนว่า บริษัทจะยังคงเดินหน้าทำตลาดในประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของบริษัท