Far East Fame Line DDB Group ผู้บุกเบิกด้านการสื่อสารและการตลาดชั้นนำของประเทศไทย ประกาศความสำเร็จครั้งใหญ่ในปี 2567 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มตลาดไทย-จีน (China Marketing) ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังขยายขอบเขตการให้บริการไปยังตลาดศักยภาพสูง อาทิ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเติบโตยิ่งขึ้นในปี 2568 ผลสำเร็จนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของทีมงานและกลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างแท้จริง
พันธมิตรระดับแนวหน้า ขับเคลื่อนกลยุทธ์ที่เหนือชั้น
ความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Mango China Group และ Mango Research Institute ในการจัดตั้ง “สำนักวิจัยสินค้าไทย-ผู้บริโภคจีน” โครงการนี้ช่วยให้แบรนด์ชั้นนำของไทย อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์มาม่า คิวพีมายองเนส ชุดชั้นในวาโก้ แชมพูสมุนไพรลดผมร่วงฟอลเลส สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีน และปรับกลยุทธ์ให้ตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างแม่นยำ
“เราไม่ได้เป็นเพียงที่ปรึกษาด้านการตลาด แต่คือพันธมิตรที่เข้าใจ Customer Behavior อย่างแท้จริง ความสำเร็จของเราเกิดจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกและนำเสนอกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้แบรนด์ไทยเติบโตในตลาดโลก โดยเฉพาะในจีน” ดร.ปณิชา ประทีปะวณิช Chief Marketing Officer, Mango China Group กล่าว
บริการครบวงจร เจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีนอย่างทรงพลัง
นอกจากการทำวิจัยศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนแล้ว บริการหลักที่ทาง Far East Fame Line DDB Group ร่วมมือกับ Mango China Group คือการทำการตลาดออนไลน์ครบวงจรเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่ การวิจัยตลาดออนไลน์ การพัฒนากลยุทธ์การตลาดบนฐานข้อมูล (Data-driven Marketing) การตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย ไปจนถึงการใช้ KOC และ KOL สร้างแรงกระเพื่อมในตลาด การดำเนินงานที่ครบ จบในที่เดียว
ก้าวไปอีกขั้น สู่ตลาดโลก
“Far East Fame Line DDB Group พร้อมช่วยคุณปลดล็อกโอกาสในตลาดจีน ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเรา เราพิสูจน์แล้วว่าแบรนด์ไทยสามารถเติบโตในตลาดจีนได้อย่างก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาไทย หรือการพาแบรนด์ไทยขยายตลาดในประเทศจีนโดยตรง ซึ่งในปีที่ผ่านมา เรามีโอกาสได้ทำงานร่วมกับลูกค้าในกลุ่ม FMCG และ Food & Beverage หลายแบรนด์ เริ่มต้นเจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีนในไทย และผลลัพธ์ที่ได้พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนว่า การตลาดที่ถูกเวลาและเหมาะสมกับจังหวะของตลาดนั้นสร้างผลสำเร็จได้จริง และในปีนี้ เรากำลังก้าวไปอีกขั้น ด้วยโปรเจกต์พาลูกค้าเข้าสู่ตลาดจีนโดยตรง ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่เราภาคภูมิใจ” กล่าวโดย คุณเกษแก้ว อิทธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน)
Far East Fame Line DDB Group มุ่งมั่นที่จะไม่หยุดเพียงแค่ตลาดไทย-จีนเท่านั้น แต่ยังขยายขอบเขตการให้บริการไปยังตลาดศักยภาพสูงในภูมิภาค คือ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์ ซึ่งแต่ละตลาดล้วนมีจุดแข็งที่แตกต่างและเป็นโอกาสสำคัญสำหรับแบรนด์ไทยที่ต้องการก้าวสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลก
ด้วยความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคและความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การตลาด Far East Fame Line DDB Group พร้อมที่จะพาแบรนด์ไทยข้ามขีดจำกัดและสร้างความสำเร็จในทุกตลาดสำคัญเหล่านี้
หากคุณกำลังมองหาพันธมิตรการตลาดที่เข้าใจตลาดจีนและภูมิภาคเอเชียอย่างลึกซึ้ง ติดต่อได้ที่ :
คุณนันทินี สอาดเอี่ยม – Vice Executive Client Service Director
Far East Fame Line DDB PLC.