หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงได้มีโอกาสเห็นหนังโฆษณาใหม่ 3 เรื่อง จาก “โรงพยาบาลเมดพาร์ค” (MedPark) ที่ถูกพูดถึงและประสบความสำเร็จได้รับกระแสตอบรับจากโซเซียลอย่างมาก ทั้งยอดวิว และ positive คอมเมนต์ต่าง ๆ
และอะไรทำให้โฆษณาชุดนี้ประสบความสำเร็จ กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ Brand Buffet จะมาเล่าที่มาและแรงบันดาลใจของแบรนด์และทีมงานผู้สร้างสรรค์แคมเปญนี้ไปพร้อมกัน
ตัวอย่างคอมเมนต์ “หนังน่ารัก ตรงกับสถานการณ์จริงที่เจอบ่อย ทำให้ดูไปยิ้มไป”, “เสียงบ่นของอาม่าในหนังเหมือนกับอาม่าที่บ้านเลย แต่ก็มีความสุขและอยากฟังทุกวัน”, “ไม่เคยเบื่อกับการตอบคำถามลูกทุกวัน เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้หัวใจพ่อพองโต” และ “เมื่อดูจบแล้ว ทำให้คิดถึงแม่ และคนในครอบครัว” สำหรับคนทำงานชุดนี้ การได้เห็นคอมเมนต์ “Positive แบบนี้ก็คงปลื้มแน่นอน เพราะทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็น Reaction จริงของผู้บริโภค ซึ่งหาได้ยากมากในยุคคอนเทนต์วิดีโอท่วมออนไลน์ และที่สำคัญกว่านั้น คือ โอกาสในการต่อยอดสร้าง Brand Love ในอนาคตอีกด้วย
เบื้องหลังของแคมเปญนี้ MedPark ตั้งใจอยากให้ทุกคนฉุกคิดถึง “การไม่เจ็บป่วย” นั้นมีค่ามากเพียงใด หรือ “การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ” ประกอบกับในแง่ของการดำเนินธุรกิจ โรงพยาบาลต้องการเป็นผู้นำและสร้างภาพจำในการรักษา โรคซับซ้อนหรือโรคอุบัติใหม่ต่าง ๆ จึงร่วมกับครีเอทีฟมากฝีมืออย่าง “คุณเม่น – ศุภรัตน์ เทพรัตน์” และ “คุณอั๋น – วุฒิศักดิ์ อนรรฆพร” ผู้กำกับและผู้ก่อตั้ง Factory 01 มาร่วมพัฒนาและสร้างสรรค์โฆษณาออกมาเป็น 3 เรื่อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ทำความซับซ้อนให้เรียบง่าย” โดยเรื่องราวในหนังโฆษณาชุดนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานการณ์ การเจ็บป่วยที่หลายบ้านต้องเจอ แต่อาจจะเจอในมุมที่แตกต่างกันไป บางบ้านมีผู้ใหญ่ หรือเด็กเจ็บป่วย ส่วนครอบครัวรุ่นใหม่ แม้ไม่มีลูก ผู้สูงวัยในบ้าน คนรักก็อาจเจ็บป่วย และเมื่อคนในครอบครัวเจ็บป่วย สิ่งที่เกิดตามมาคือ อยากเห็นพวกเขาหายจากโรคที่ป่วย กลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม เพราะแค่ได้เห็นเขาไม่เจ็บป่วย แค่นี้ก็มีความสุขได้แล้ว
หนังโฆษณาทั้ง 3 เรื่องจึงไม่ได้ทำหน้าที่แค่ให้ข้อคิดเท่านั้น แต่ยังชวนให้คนพลิกมุมมองถึงการได้เห็นคนที่เรารักมีสุขภาพดี ซึ่งหลายคนอาจจะมองข้ามไป ด้วยหน้าที่การงาน รวมถึงสร้างพลังบวกให้กับคนดูที่อยากส่งต่อสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้นในสังคมมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของแบรนด์ พร้อมทั้งตอกย้ำจุดยืนที่ชัดเจนของ MedPark ในการเป็นโรงพยาบาลที่เชี่ยวชาญในการรักษาโรคยากซับซ้อนหรือโรคอุบัติใหม่ เพราะด้วยความพร้อมของทีมแพทย์เฉพาะทางกว่า 40 สาขา และเครื่องมือที่ทันมัย เพื่อให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูหนังโฆษณา 3 เรื่องนี้ สามารถรับชมทั้งหมดได้ที่
อยากให้คนที่คุณรัก มีสุขภาพแข็งแรงไปด้วยกัน
ลงทะเบียนรับส่วนลดแพ็