HomePR NewsTikTok เปิดตัว Messaging Ads ส่งข้อความหาลูกค้าไม่ต้องออกจากแอป

TikTok เปิดตัว Messaging Ads ส่งข้อความหาลูกค้าไม่ต้องออกจากแอป

แชร์ :


จากผลสำรวจหลายสำนักที่พบว่า นักช้อปชาวไทยนิยมส่งข้อความพูดคุยกับแบรนด์ ล่าสุดแพลตฟอร์ม TikTok ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวฟีเจอร์ Messaging Ads ในประเทศไทยแล้ว ตั้งเป้าดึงนักโฆษณาเเชื่อมต่อกับผู้บริโภค และชุมชน TikTok โดยไม่ต้องออกจากแอป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ TikTok เผยว่า การเปิดตัว TikTok Messaging Ads สามารถช่วยธุรกิจในด้านต่าง ๆ เช่น การเข้าถึงลูกค้าใหม่ และขยายฐานลูกค้า ช่วยลดเวลาในการตัดสินใจของลูกค้า ตลอดจนช่วยคัดกรองลูกค้าที่มีศักยภาพได้ทันที โดยฟีเจอร์ TikTok Messaging Ads สามารถทำงานได้ 2 รูปแบบ นั่นคือ

  • การโฆษณาผ่านข้อความโดยตรง หรือ Direct Messaging Ads: เป็นการนำผู้ใช้ไปยังหน้าฟีเจอร์การส่งข้อความบนแอป TikTok โดยตรง วิธีการโฆษณานี้ทำให้ผู้ใช้สามารถเริ่มแชทกับผู้ลงโฆษณาได้โดยไม่ต้องออกจากแอป
  • การโฆษณาแบบส่งข้อความทันที หรือ Instant Messaging Ads: นำผู้ใช้ไปยังหน้าแพลตฟอร์มการส่งข้อความอื่นนอกจาก TikTok อาทิ Facebook Messenger หรือ WhatsApp ช่วยให้ธุรกิจเชื่อมต่อกับผู้ใช้ผ่านแอปแชทที่พวกเขาต้องการ


ตัวอย่างการใช้ TikTok Direct Messaging Ads ในประเทศไทย คือ แบรนด์ด้านความงาม Clyn Thailand ที่ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาในเดือนมีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยแบรนด์เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าชาวไทยที่มีอายุระหว่าง 25-55 ปีขึ้นไป ด้วยการปรับแต่ง Conversations ให้กลายเป็น Call to Action (CTA) เพื่อช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ผ่านการใช้เนื้อหาครีเอทีฟใน 3 รูปแบบหลัก ได้แก่ 1.เนื้อหาที่นำเสนอประโยชน์ต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ 2.เนื้อหารีวิวของผู้ใช้จริง และ 3.รายละเอียดโปรโมชันที่น่าสนใจ ส่งผลให้แบรนด์ได้รับ Conversion Rate เพิ่มขึ้น 22.5% จากการสนทนากับกลุ่มเป้าหมายมากกว่า 900 ครั้งในหนึ่งสัปดาห์ และยังช่วยให้ต้นทุนต่อการสนทนา หรือ Cost Per Conversation ลดลง 67% เมื่อเทียบกับแคมเปญที่ใช้ยอดคลิกเป็นตัววัดประสิทธิการโฆษณาหลักด้วยนั่นเอง

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

เป็นเพื่อนกับเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like