HomePR News“ไลฟ์ติดตะกร้า” มาแรง TikTok Shop เผยสถิติปี 2567 ยอดขายร้านค้าโต 8 เท่า

“ไลฟ์ติดตะกร้า” มาแรง TikTok Shop เผยสถิติปี 2567 ยอดขายร้านค้าโต 8 เท่า

แชร์ :

อีคอมเมิร์ซไทยแรงไม่หยุด โดยในยุค “ไลฟ์ติดตะกร้า” มีการเผยสถิติโดย TikTok Shop ในปี 2567 พบยอดขายร้านค้าและแบรนด์ไทยโตขึ้น 8 เท่า  และออเดอร์คำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นกว่า 7.8 เท่า (เปรียบเทียบจากยอดขายในปี 2566 และ 2567) ด้านครีเอเตอร์ติดตะกร้ากวาดรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 4.8 เท่า จากแคมเปญ 12.12 และมีครีเอเตอร์กว่า 5,000 รายสามารถเพิ่มยอดได้เป็น 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงปกติ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับตัวเลขการเติบโตข้างต้นเกี่ยวกับการติดตะกร้า เป็นการอ้างอิงจากข้อมูลภายใจของ TikTok Shop ประเทศไทย ระหว่างแคมเปญ TikTok Shop 12.12 Year-End Big Sale ตั้งแต่วันที่ ถึง 12 ธันวาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ TikTok  เผยว่า ปัจจัยที่ทำให้เกิดสถิติดังกล่าวมี 3 ข้อ ได้แก่

  • เทรนด์ Shoppertainment ที่ยังคงถูกใจนักช้อปชาวไทยต่อเนื่อง โดยนอกจากวีดีโอสั้นแล้ว ไลฟ์ติดตะกร้าก็มียอดวิวไลฟ์ที่เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า (ข้อมูลช่วงมกราคม – สิงหาคม 2567)
  • ครีเอเตอร์ไทยสามารถช่วยดันสินค้าไทยให้กลายเป็นไวรัล โดย TikTok พบว่า มีครีเอเตอร์ติดตะกร้าหน้าใหม่เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า (ข้อมูลช่วงมกราคม – สิงหาคม 2567)
  • การร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ อาทิ โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) ฯลฯ เพื่อพัฒนาทักษะและเพิ่มความรู้อีคอมเมิร์ซให้กับผู้ประกอบการไทย

นอกจากนี้ 70% ของยอดขายบน TikTok Shop ยังมาจากครีเอเตอร์ไทยด้วย โดยในช่วง Mega Campaign 12.12 ข้อมูลภายในของ TikTok Shop พบว่า มียอดออเดอร์สั่งซื้อเพิ่มขึ้น 300% และยอดขายไลฟ์ติดตะกร้าพุ่งขึ้น 3.8 เท่าในชั่วโมงแรกของแคมเปญเลยทีเดียว

คุณกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ Head of FMCG, E-Commerce, TikTok Shop ประเทศไทย

คุณกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ Head of FMCG, E-Commerce, TikTok Shop ประเทศไทย กล่าวถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาร้านค้าและแบรนด์ไทยจำนวนมากแจ้งเกิดบน TikTok Shop และมีการประยุกต์ใช้เครื่องมือทางการตลาดและเข้าร่วมแคมเปญอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในการปรับตัวเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่นำไปสู่การบรรลุเป้าหมายทางการตลาดได้จริงนั่นเอง


แชร์ :

You may also like