บมจ. อาฟเตอร์ยู (After You) สรุปผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2567 มีรายได้ 433 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% กำไรสุทธิ 86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 83% ส่วนทั้งปี 2567 มีรายได้ 1,577 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% กำไรสุทธิ 296 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66% จากปีก่อน
สรุปไตรมาส 4 ปีก่อน และทั้งปี 2567 อาฟเตอร์ยู มีผลประกอบการสูงสุดในประวัติการณ์ทั้งด้านรายได้และกำไรสุทธิ โดยมีปัจจัยดังนี้
1. รายได้จากร้านขนมหวานและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น จากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม
2. ยอดขายต่อบิลสูงขึ้น
3. จำนวนสาขาเพิ่มขึ้น
4. การเติบโตของยอดขายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ที่เริ่มวางขายสินค้าในเดือนกรกฎาคม 2567
5. ยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะความร่วมมือกับ “การบินไทย” เสิร์ฟขนมปังอาฟเตอร์ยูบนเที่ยวบิน ทั้งเส้นทางในประเทศและต่างประเทศ คือ จีน ลาว พม่า เวียดนาม ญี่ปุ่น ที่เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567
สรุปปี 2567
– มีสาขาร้าน After You ทั้งสิ้น 64 สาขา ร้านกาแฟมิกก้า 7 สาขา (บริษัทลงทุนเอง) ร้านผลไม้ลูกก๊อ 16 สาขา ร้านกาแฟ Specialty 2 สาขา
– รายได้จากร้านขนมหวานและเครื่องดื่ม มูลค่า 1,300 ล้านบาท (สัดส่วน 82.4% ของรายได้รวม) เพิ่มขึ้น 22%
– รายได้จากการขายสินค้าและวัตถุดิบ มูลค่า 203 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 142%
– รายได้จากการขายและจัดงานนอกสถานที่ มูลค่า 55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10%
– รายได้จากค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ มูลค่า 19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6%
สรุปแผนธุรกิจ ปี 2568
– เน้นขยายสาขา After You และแบรนด์ลูกต่างๆ ดังนี้ After You เปิดเพิ่มอีก 8 สาขา, ร้านผลไม้ลูกก๊อ 5 สาขา และร้านกาแฟมิกก้า 3 สาขา (บริษัทลงทุนเอง) ในปี 2567 ได้รีแบรนด์ร้านกาแฟมิกก้า จาก Mikka Cafe เป็น Mikka Coffee Roasters เพื่อพัฒนาและส่งเสริมแบรนด์ในการต่อยอดให้ “มิกก้า” เป็นผู้นำตลาด โดยเพิ่มความหลากหลายของเมนู เพื่อครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มมากขึ้น
– การขยายสาขา After You และแบรนด์ลูกต่างๆ เน้นพื้นที่ศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวและย่านที่พักอาศัยที่มีกำลังซื้อและมีลูกค้าจำนวนมากเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้อย่างครอลคลุมมากขึ้น
– ขยายการเติบโตในต่างประเทศ โดยปีนี้มีแผนขยายแฟรนไชส์ร้าน After You ไปยังอินโดนีเซียและเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านผู้แทนจำหน่าย (Distributor) ในมาเลเซียและเวียดนาม นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสเติบโตในต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้ในประเทศเพียงอย่างเดียว รวมถึงสร้างการเติบโตในระยะยาว
– ขยายการขายสินค้าผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด ปีนี้มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อขยายการจำหน่ายสินค้ากลุ่มขนมปังไปยังร้าน 7-Eleven ให้ครอบคลุมทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งเพิ่มความหลากหลายของรสชาติสินค้าในแต่ละสาขา และพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE