แฟน ๆ เครื่องดื่มแฟรปปูชิโนของสตาร์บัคส์ (Starbucks) อาจไม่พอใจสิ่งนี้ เพราะหลังจากการมาของซีอีโอคนใหม่อย่าง “ไบรอัน นิคโคล” ก็มีการเปิดแผนปรับลดเมนูเครื่องดื่ม “ที่ไม่เป็นที่นิยม” ออกจากการขายในสหรัฐอเมริกาแล้ว และพบว่ามีเครื่องดื่มแฟรปปูชิโนรวมอยู่ในนั้นเป็นจำนวนไม่น้อย
สำหรับแผนปรับลดเมนูดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 4 มีนาคมนี้เป็นต้นไป โดยสตาร์บัคส์อธิบายถึงเหตุผลของการลดเมนูเครื่องดื่มเหล่านี้ว่า เครื่องดื่มเหล่านี้ไม่ค่อยมีคนซื้อ อาจทำยาก หรือมีความซ้ำซ้อนกันกับเมนูอื่น ๆ
พร้อมระบุว่า การปรับลดเมนูจะช่วยให้บริษัทสามารถให้ความสำคัญกับเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมได้มากขึ้น รวมถึงลดเวลาการรอ และยังเปิดทางให้กับเมนูใหม่ ๆ ได้มากขึ้นด้วย
ลดเมนูอาหาร
นอกเหนือจากการตัดเมนูเครื่องดื่มที่ไม่ฮอตฮิตในสัปดาห์หน้าแล้ว บริษัทยังมีแผนจะจะตัดเมนูอาหารออกด้วยเช่นกัน ซึ่งคิดเป็นการลดลงประมาณ 30% ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2025 ของสตาร์บัคส์ในสหรัฐอเมริกาด้วย
ส่วนรายชื่อเครื่องดื่มที่จะถูกตัดออกในวันที่ 4 มีนาคม มีดังนี้
1. Iced Matcha Lemonade
2. Espresso Frappuccino
3. Caffè Vanilla Frappuccino
4. Java Chip Frappuccino
5. White Chocolate Mocha Frappuccino
6. Chai Crème Frappuccino
7. Caramel Ribbon Crunch Crème Frappuccino
8. Double Chocolaty Chip Crème Frappuccino
9. Chocolate Cookie Crumble Crème Frappuccino
10. White Chocolate Crème Frappuccino
11. White Hot Chocolate
12. Royal English Breakfast Latte
13. Honey Almondmilk Flat White
เลิกจ้างพนักงานประจำ 1,100 คน
การปรับลดเมนูที่ทำยาก หรือไม่เป็นที่นิยมครั้งนี้ยังเกิดขึ้นพร้อมกับการเลิกจ้างพนักงานประจำทั่วโลก 1,100 คนในสัปดาห์นี้ด้วย โดยซีอีโอคนใหม่อย่าง ไบรอัน นิคโคล กล่าวว่าจำเป็นต้องทำ เพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
อย่างไรก็ดี ทางสตาร์บัคส์ยังกล่าวด้วยว่า จะเปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ ๆ และเมนูพิเศษประจำฤดูกาลอีกหลายรายการ เช่น เครื่องดื่ม Cortado ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้ว และ Iced Cherry Chai ใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลินี้
Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand
เป็นเพื่อนกับเราได้ที่ LINE