HomeBrand Move !! “เซ็นทรัลพัฒนา” โชว์แผนลงทุน 1.2 แสนล้าน เผยโฉม The Central พหลโยธิน – ปรับ “เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์” เป็น “Central Northville”

 “เซ็นทรัลพัฒนา” โชว์แผนลงทุน 1.2 แสนล้าน เผยโฉม The Central พหลโยธิน – ปรับ “เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์” เป็น “Central Northville”

แชร์ :

คุณวัลยา จิราธิวัฒน์

คุณวัลยา จิราธิวัฒน์

ปีที่ผ่านมาถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของ “เซ็นทรัลพัฒนา” ที่ประสบความสำเร็จ All-Time High ในทุกมิติทั้งรายได้รวมที่ 51,843 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 16,729 ล้านบาท พร้อมสร้างผลตอบแทนที่สูงแก่ผู้ถือหุ้น อีกทั้งดึงดูด All-Time High Traffic รวมกว่า 500 ล้าน Visits ต่อปี และมีนักท่องเที่ยวมาที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลถึง 67 ล้าน Visits ต่อปี 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับธุรกิจ Non-Retail ประสบความสำเร็จเช่นกัน โดยธุรกิจ Residence เติบโตทั้งแนวราบและแนวสูง คอนโดมิเนียมติดศูนย์การค้าเซ็นทรัลได้รับความนิยมสูง ทั้งเอสเซ็นท์ นครสวรรค์, นครปฐม, นครศรีธรรมราช ขายหมดอย่างรวดเร็ว ขณะที่ธุรกิจ Hotel ขยายต่อเนื่อง ปีที่แล้วเปิด Hilton Garden Inn Rayong และเดินหน้าเปิด GO! Hotel อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ธุรกิจ Office มีความแข็งแกร่ง โดยปลายปีที่ผ่านมามี Occupancy Rate กว่า 90%

ความสำเร็จทั้งหมดทำให้ “เซ็นทรัลพัฒนา” ตอกย้ำวิสัยทัศน์การลงทุน พร้อมสร้างปรากฏการณ์พัฒนาเมกะโปรเจกต์ยิ่งใหญ่ ด้วยกลยุทธ์ Retail-Led Mixed-Use Development ทุ่มงบ 120,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี (ปี 2568-2572) เดินหน้าพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส   ทั่วทุกภูมิภาค และโครงการ Transformation ส่งเสริมศักยภาพย่านและเมืองต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ผลักดันกรุงเทพฯ และประเทศไทยสู่ระดับโลก

 

เมกะโปรเจ็กต์ ‘The Central’ พหลโยธิน

 

คุณวัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “ตลอด 45 ปี เซ็นทรัลพัฒนามุ่งมั่นเติบโตเคียงข้างลูกค้า คู่ค้า พนักงาน และชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ด้วยกลยุทธ์การพัฒนา Retail-Led Mixed-Use Development ที่ให้ความสำคัญกับ 4 เรื่อง ได้แก่ Best Location, Best Catchment Analysis, Best Master Planning การวางแผนและออกแบบให้ทุกองค์ประกอบเชื่อมโยงกันอย่างลงตัว, และ Best Partners ที่มีความเชี่ยวชาญ โดยปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จ All-Time High ในทุกมิติและในทุกธุรกิจทั้ง Retail-Residence-Hotel-Office

ภายใต้แผนลงทุนต่อเนื่องกว่า 120,000 ล้านบาท  5 ปี ตั้งแต่ปี 2568-2572 ประกาศแผนพัฒนาโครงการ Mega Projects และโครงการใหม่ต่างๆ ทั่วประเทศ ที่จะทยอยเปิดตัวภายใน 5 ปี เริ่มต้นที่โครงการ ‘Central Park’ ที่จะเปิดให้บริการปีนี้ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าระดับ Masterpiece บน Prestigious Address ดีที่สุด ใจกลางกรุงเทพฯ  นอกจากนี้ยังมีอีก  3 โครงการใหม่ ‘The Central’ พหลโยธิน ,Central Northville และ Central Khonkaen Campus ที่จะทยอยเปิดให้บริการนับจากนี้ไป 

แบรนด์เพียบ Central Park ตอบรับดีเยี่ยม พร้อมเปิด ส.ค. นี้

‘Central Park’ (เซ็นทรัล พาร์ค) ศูนย์การค้าระดับ Masterpiece บน Prestigious Address ดีที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยคอนเซ็ปต์ Here for Bangkok บนที่ดิน 23 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า (GBA) 130,000 ตร.ม. ขณะนี้แบรนด์ระดับโลกเตรียมเปิดแล้วเกือบเต็มพื้นที่ รวมกว่า 230 แบรนด์ โดยจะมีแบรนด์ First-Time in Thailand และคอนเซ็ปต์ใหม่อย่างมากมาย นำโดยแบรนด์แฟชั่นระดับโลกของ Inditex group ขยายทุก   แบรนด์ในเครือ มี High-Street & Bridge-Line Brands, Prestige Cosmetic Brands และ Sport Destination ที่แบรนด์ดังระดับโลกมาครบครัน นอกจากนี้ อาณาจักรร้านอาหารแบรนด์ไทยอย่าง Iberry Group เปิดพร้อมกันถึง 7 แบรนด์ และ Michelin Street Food มากมาย และร้านดังคอนเซ็ปต์ใหม่ไม่เคยมีมาก่อน 

Central Park

Central Park

เมกะโปรเจ็กต์ ‘The Central’ พหลโยธิน – New CBD กรุงเทพฯ ตอนบน ดึงดูดดีมานด์ใหม่

 ‘The Central’ พหลโยธิน ปั้น New CBD แห่งใหม่ให้กรุงเทพฯ  ภายใต้งบลงทุน 20,000 ล้านบาทรับดีมานด์ใหม่ที่เติบโตก้าวกระโดด โดยวางให้เป็น The Future Place for All ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 49 ไร่ มีพื้นที่ศูนย์การค้า (GBA) 460,000 ตร.ม. ศูนย์การค้าระดับ Flagship แห่งอนาคตที่จะรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่สำหรับทุกคน เป็น Gateway ดึงดูดดีมานด์ใหม่จาก Catchment กรุงเทพฯ ตอนบน และ Quality Shoppers จากจังหวัดใกล้เคียง 

โดยจะเติบโตควบคู่กับ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ซึ่งเป็นมิกซ์ยูสแห่งแรก และเป็นแลนด์มาร์กของย่านมาพร้อมกับที่เราก่อตั้งบริษัทฯ มา 45 ปี เราจึงเข้าใจผู้บริโภคเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีดีมานด์ที่เติบโตจากความหนาแน่นของประชากรที่เพิ่มขึ้น และกลุ่มลูกค้าใหม่ จึงมีศักยภาพที่พร้อมสำหรับการมีศูนย์การค้าเซ็นทรัล 2 แห่ง ซึ่งจะช่วยเติมเต็มและส่งเสริมความเจริญของย่านนี้ โดย The Central พหลโยธิน จะดึงดูด Global Brands มาเปิด Flagship Store ครั้งแรกในไทยเช่นเดียวกับที่ประสบความสำเร็จมาแล้วที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยเตรียมเปิดช่วง Q4/2569 และยังมีแผน Development เพิ่มเติมในอนาคต

 

Central Northville

Central Northville

 

Central Northville มิกซ์ยูสยิ่งใหญ่ที่สุด ใจกลางนนทบุรี 

Central Northville  โครงการมิกซ์ยูสใหม่ที่ใหญ่ที่สุดใจกลางนนทบุรี เป็น The New District of North Bangkok บนพื้นที่เดิมของเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ด้วยที่ดินถึง 59 ไร่ และมีพื้นที่ศูนย์การค้า (GBA) 210,000 ตร.ม. โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ Biophilic Design ยกธรรมชาติมาไว้ในอาคาร บรรยากาศแบบ Outdoor-in-Indoor แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน มี Socialized, Multi-Generation & Community Space และ Pet-Friendly มากขึ้น รองรับการขยายของแบรนด์ดังทั้งไทยและเทศ พร้อมด้วยการผนึกกำลังของธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล ตอบโจทย์ความต้องการของย่านในทุกมิติด้วย Family & Edutainment, Food, Sport & Wellness Destinations และคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วง Q2 ปี 2569

 

Central Khonkaen Campus

Central Khonkaen Campus

Central Khonkaen Campus โครงการแห่งที่ 2 ในจังหวัดขอนแก่น รับการเติบโตของเมือง

โครงการมิกซ์ยูส ‘Central Khonkaen Campus’ (เซ็นทรัล ขอนแก่น แคมปัส) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแห่งที่ 2 ของขอนแก่น ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีกำลังซื้อสูง ทำเลศักยภาพสูงบนย่านการศึกษาและโรงพยาบาลสำคัญของเมือง บนพื้นที่ 30 ไร่ มีพื้นที่ศูนย์การค้า (GBA) 67,000 ตร.ม. โดยจะสร้างปรากฏการณ์ให้กับเมืองเป็น The New Dimension of Lifestyle ตอบโจทย์ Urban lifestyle ผสาน Local Wisdom สะท้อนความภูมิใจของจังหวัด โดยจะเปิดช่วง Q2 ปี 2569 และแผนพัฒนาคอนโดรูปแบบใหม่ และ GO! Hotel แห่งแรกของอีสาน

 

Central Chiangmai Airport

Central Chiangmai Airport

 

Central Chiangmai Airport พลิกโฉม Retail Landscape ยกระดับ Master Planning ใหม่ 

‘Central Chiangmai Airport’  (เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต) บนที่ดิน 130 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า (GBA) 173,000 ตร.ม. โดยมี Muji’s First Flagship Store ในภาคเหนือ พร้อมแบรนด์ดังใหม่ๆ รวมถึงขยายโซนกาดหลวง Indoor Local Market มากขึ้นถึง 3 เท่ารวมเป็น 10,000 ตร.ม. และยังมีโซน Hug Craft & Northern Village เป็น Tourist Magnet  โดยเตรียมเปิดช่วง Q2 ปี 2569 โครงการยังประกอบด้วย Convention Hall, Tourist Hub และ Multi-Generation Space รวมถึง Go Wholesale แห่งแรกในภาคเหนือ และมีแผนพัฒนาโรงแรม และคอนโดมิเนียมในอนาคต

 

Central Phuket

Central Phuket

Central Phuket ส่วนต่อขยาย luxury mall เจาะแดนใต้

Central Phuket’  (เซ็นทรัล ภูเก็ต) เป็นการขยายพื้นที่ luxury mall หนึ่งเดียวนอกกรุงเทพฯ ส่งเสริมศักยภาพ World-Class Tourist Destination ของภูเก็ต ด้วยพื้นที่ศูนย์การค้า Floresta, Festival รวม (GBA) 400,000 ตร.ม. และโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งนี้ จะมีการขยายพื้นที่โซนลักชูรี่อีก 20,000 ตร.ม. โดยลงทุนเพิ่ม 3,000 ล้านบาท ทำให้มูลค่าโครงการทั้งมิกซ์ยูสรวมกว่า 23,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนขยายเฟสแรกจะเปิดใน Q3/2569 และในเดือน ต.ค. 68

โดยโครงการรีเทลที่จะเปิดตัว 3 โครงการ ทั้งโฉมใหม่และรีโนเวท ในปี 2568 ได้แก่

  • คอมมูนิตี้มอลล์ มาร์เก็ตเพลส เทพรักษ์ เปิด 28 มี.ค.นี้
  • เซ็นทรัล พาร์ค ทั้ง ศูนย์การค้าและออฟฟิศ เปิด ส.ค.นี้
  • เซ็นทรัล กระบี่ เปิดเดือน ต.ค.นี้
  • เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า – New Soul of the District เปิด ไตรมาส 3 ปี 2568
  • เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ – The Life Extraordinaire เปิด ไตรมาส 4 ปี 2568

 

Central Pinklao

Central Pinklao

 

โดยภายในสิ้นปีนี้จะมีทั้งสิ้น 135 โครงการจากทุกธุรกิจ และจากจำนวนนี้เป็นโครงการมิกซ์ยูสรวมทั้งสิ้น 30 โครงการจากทั้งหมด 44 ทำเลศักยภาพ  นอกจากนี้ยังมี เซ็นทรัล บางนา – Life Well Lived ที่จะเปิดไตรมาส 3 ปี 2569 พร้อมกันนี้ยังมีแผนพัฒนาเมกะโปรเจ็กต์ในย่านพระราม 1, พระราม 9, เพลินจิต และอีกหลายโครงการในแผนงาน


แชร์ :

You may also like