LINE ประเทศไทยรุก 3 บริการใหม่ “LINE PREMIUM – LINE GIFT – LINE HEALTH” คิดค่าบริการเริ่มต้น 169 บาทต่อเดือน พร้อมบริการพิเศษ เปลี่ยนไอคอนได้ เซฟไฟล์ได้มากถึง 100 GB โดยในส่วนของ LINE HEALTH เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ (beta version) ขณะที่ LINE PREMIUM – LINE GIFT จะเริ่มให้บริการเร็ว ๆ นี้
สำหรับการเปิดตัว 3 บริการใหม่ คุณนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ LINE ประเทศไทยเผยถึงจุดเด่นของแต่ละบริการว่า
LINE PREMIUM
lol
บริการ LINE PREMIUM พัฒนาขึ้นจากอินไซท์ของผู้ใช้งาน ที่ต้องการเก็บไฟล์บนไลน์ แต่มักเจอปัญหาไฟล์หมดอายุ จึงต่อยอดไปสู่การทำ Message Backup รวมถึงเพิ่มฟีเจอร์อื่น ๆ ที่คาดว่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้งานด้วย เช่น
- สามารถเปลี่ยนหน้าตาไอคอนแอปฯ LINE ได้
- การเปลี่ยนฟอนต์ (Fonts Alternation) ภายในแอปได้
- มีฟีเจอร์ Multiple Profiles สำหรับการสร้าง Sub Profile ที่สามารถเปลี่ยนรูปและชื่อโปรไฟล์ของตัวเองให้เหมาะกับเพื่อนแต่ละกลุ่มบน LINE (สามารถเลือกเพื่อนในแต่ละโปรไฟล์ได้) สูงสุด 3 โปรไฟล์
สำหรับความสามารถของ Message Backup มีหลายด้านที่น่าสนใจ เช่น สามารถเก็บรักษาข้อความ รูปภาพ ไฟล์เอกสาร และวิดีโอได้แบบไม่มีวันหมดอายุ พื้นที่จัดเก็บสูงสุด 100 GB
นอกจากนั้นยังมีสิทธิพิเศษจาก LINE SHOPPING และ LINE MAN เพิ่มเติมด้วย โดยบริการดังกล่าวมีสนนราคาอยู่ที่ 169 บาทต่อเดือน โดยจะเปิดให้สมัครสมาชิกช่วงไตรมาส 2 ปีนี้
LINE GIFT
สำหรับ LINE GIFT เป็นบริการส่งของขวัญอิเล็กทรอนิกส์ผ่านช่องทางแชทบน LINE โดยมาพร้อมความสามารถหลายประการ เช่น
- สามารถส่งเป็น e-Voucher จากแบรนด์ชั้นนำไปยังผู้รับได้โดยตรง
- ผู้รับเป็นคนป้อนที่อยู่เอง
- ในกรณีที่เป็นสินค้าที่ต้องจัดส่ง ผู้รับสามารถปรับเปลี่ยนสีและขนาดของสินค้าได้ตามต้องการ
- ผู้รับสามารถตั้งค่าให้เพื่อนเห็นรายการ Wishlist เพื่อให้การเลือกของขวัญตรงใจมากขึ้นได้ด้วย
- มีฟีเจอร์ตั้งเวลาส่งอีเวาเชอร์ได้
- ในกรณีที่เป็นอีเวาเชอร์ที่ได้รับผ่าน LINE GIFT จะไม่สามารถส่งต่อได้
ทั้งนี้ LINE คาดว่าจะพร้อมให้บริการ LINE GIFT ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ อย่างไรก็ดี ในระยะแรก พบว่าส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ขนาดใหญ่ที่เข้าร่วมในโปรแกรมดังกล่าว ส่วนธุรกิจ SME จะเน้นไปที่ SME ขนาดใหญ่ – กลาง ก่อน
LINE HEALTH
สำหรับ LINE HEALTH เป็นบริการให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการแพทย์ออนไลน์ได้ผ่าน LINE official account เพื่อลดข้อจำกัด สำหรับผู้ป่วยที่อยู่ไกลจากโรงพยาบาล หรือไม่มีเวลาเดินทางมาหาหมอ
โดยในช่วงแรกของการให้บริการ LINE HEALTH มีพาร์ทเนอร์ 2 ราย ได้แก่
- Health At Work ผู้ให้บริการดูแลสุขภาพโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมเชื่อมต่อกับประกันสุขภาพ และออกใบรับรองแพทย์ได้
- การปรึกษาสุขภาพจิตโดย OOCA ผู้ให้บริการปรึกษาจิตแพทย์และนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญทางออนไลน์
ทั้งนี้ ภายในบริการ LINE HEALTH ยังมีการอัปเดตความรู้ด้านสุขภาพแก่ผู้ใช้งาน รวมถึงเปิดตัว Health Shop เพื่อเป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งขยายเครือข่ายความร่วมมือ เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการรายอื่น ๆ รวมไปถึงการให้บริการสำหรับ
ผู้ถือสิทธิบัตรทองต่อไปด้วย