หนึ่งในกลยุทธ์สื่อสารการตลาดอย่าง Brand Ambassador Marketing เป็นสิ่งที่แบรนด์ต่างๆ ให้ความสำคัญและนำมาใช้อย่างต่อเนื่องในทุกยุค เพราะสามารถสร้างการรับรู้ ความเชื่อมั่น ความภักดีต่อแบรนด์ และตอบโจทย์การตลาดอีกหลายด้านอย่างมีประสิทธิภาพ
ภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของ Brand Ambassador จะทำหน้าที่สื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ สร้าง Engagement ให้เห็นชัดเจนจากฐานแฟนคลับที่ทรงพลัง อีกทั้งสะท้อนบุคลิกของแบรนด์ (Brand Character) ได้อย่างเหมาะสม ช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ได้ง่ายและทำให้การโปรโมตแบรนด์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
หนึ่งในแคมเปญการสื่อสารที่ใช้พรีเซนเตอร์และเรียกเสียงฮือฮาในวงการอสังหาริมทรัพย์ เมื่อปี 2560 ต้องยกให้ ORIGIN X “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ซุปเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของไทย กับการเป็นพรีเซนเตอร์ให้แบรนด์คอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่สร้างผลลัพธ์เพิ่มการรับรู้แบรนด์คอนโดฯ สู่เบอร์ต้นๆ ของตลาดมาแล้ว
มาปีนี้ “ออริจิ้น” ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ตอกย้ำความสำเร็จกับพี่แบรี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ อีกครั้ง ในฐานะ ORIGIN Brand Ambassador ถือเป็นการโคจรมาพบกันในรอบ 8 ปี ที่ต่างคนต่างเติบโตบนเส้นทางของตัวเอง จนวันนี้ที่ทั้งคู่ต่างประสบความสำเร็จ ได้รับการยอมรับว่า เป็นอันดับต้นๆ ของวงการ ซึ่งยืนระยะมาได้อย่างยาวนาน
ออริจิ้น-ณเดชน์ DNA เดียวกัน
เจาะกลยุทธ์การตลาดครั้งนี้ว่าทำไม? ต้องเป็น “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เมกะสตาร์เบอร์ท็อปเจ้าของฉายา “พระเอกติดดิน” ถึงขึ้นแท่น Brand Ambassador ทำหน้าที่ Represent ความเป็น “ออริจิ้น”
นั่นก็เพราะ “ณเดชน์” สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน จากบุคลิกความเป็นตัวตนที่เชื่อมโยงกัน โดยทั้ง “ณเดชน์” และ “ออริจิ้น” ต่างก็เข้าวงการมาพร้อมๆ กันในช่วงปี 2552 ผ่านช่วงเวลาทั้งสำเร็จความและยากลำบากบนเส้นทางของตัวเอง จนมายืนอยู่แถวหน้าของวงการ “ณเดชน์” และ “ออริจิ้น” ยังมี Brand DNA ที่สะท้อนภาพลักษณ์เดียวกัน
โดยณเดชน์” มีภาพลักษณ์และการใช้ชีวิตทั้งมุม เนี้ยบ ดูดี มุมเท่ๆ มุมสบายๆ ติดดิน เข้าถึงง่าย และรักสัตว์ ที่สำคัญชอบเดินทางด้วยบริการขนส่งสาธารณะเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า นั่งวิน เป็นพระเอกขวัญใจมหาชน ที่เข้าใจการใช้ชีวิตในทุกรูปแบบ
เช่นเดียวกับแบรนด์ “ออริจิ้น” บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีภาพลักษณ์ทันสมัย มีความเข้าใจและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภค ผ่านนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เข้ามาผสมผสานและประยุกต์ใช้กับการดำเนินชีวิตของคนเมืองยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี
ส่งผลให้สามารถส่งมอบสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกรูปแบบ ทุกช่วงอายุ ทุกทำเล ซึ่งมีความต้องการที่แตกต่างกัน ทำให้ลูกค้าจดจำชื่อ “ออริจิ้น” ว่าเป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างไม่หยุดนิ่ง เป็นผู้บุกเบิกรูปแบบสินค้าและบริการใหม่ๆ รวมทั้งบุกเบิกการพัฒนาโครงการในพื้นที่ใหม่ (Virgin Area) และได้รับการตอบรับที่ดีอยู่เสมอ
การพัฒนา “คอนโดฯออริจิ้น” ภายใต้แนวคิดสร้างสรรค์ชีวิตคิดเพื่อคุณ การสร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัย และการเลือกโลเคชั่น ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกบ้านในการเดินทางไปทำงานและการชีวิตในสังคมเมือง รวมทั้งคอนโดฯ เลี้ยงสัตว์ได้ตอบโจทย์ เมกะเทรนด์ Pet Parent (การดูแลสัตว์เลี้ยงเหมือนสมาชิกครอบครัว)
ส่วน “บ้านบริทาเนีย” ให้ความสำคัญกับทำเลที่ตั้้งโครงการ (Better Location Better Life) ที่ต้องอยู่ใกล้แหล่งคมนาคมสำคัญและเดินทางสะดวก ทั้งในกรุุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้้งทำเลที่่มีการขยายตัวของนิคมอุุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วประเทศ
เรียกได้ว่าการใช้ชีวิตของ “ณเดชน์” ที่พัฒนาขีดความสามารถของตัวเองไม่มีวันหยุดแม้จะประสบความสำเร็จแล้วก็ตาม เพื่อรักษาคุณภาพของตัวเอง สอดคล้องกับแก่นแท้ของ “ออริจิ้น” ที่ตั้งใจและพัฒนาโครงการทั้งคอนโดฯออริจิ้นและบ้านบริทาเนียให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยราคาเข้าถึงได้ การออกแบบ ตกแต่ง ฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เพื่อผู้บริโภคเข้าถึงที่อยู่อาศัยได้ทุกกลุ่ม
ชวนมาเป็นครอบครัวออริจิ้นกับ”ณเดชน์”
ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 16 ของ “ออริจิ้น” ในปี 2568 และการกลับมาเป็น Brand Ambassador ของ “ณเดชน์” จึงมีบทบาทสื่อสารแบรนด์ ชวนผู้บริโภคทุกกลุ่มมาร่วมเป็นครอบครัวคอนโดฯ ออริจิ้นและบ้านบริทาเนีย เพื่อร่วมเดินทางและค้นหานิยามการใช้ชีวิตที่สร้างสรรค์และความสุขในแบบที่ตามหา The Journey Begins
โดยกลุ่มคอนโดมิเนียม ภายใต้ บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ORIGIN VERTICAL เน้นการส่งมอบคอนโดฯ ภายใต้แนวคิด “Creative Living for All” ในราคาที่เข้าถึงง่าย ระดับราคา 3-5 ล้านบาท หรือ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 4.5 ล้านบาท ไปจนถึงคอนโดฯ หลักสิบล้านบาท เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า หรือทางด่วน ดีไซน์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตลาด Gen Y – Gen Z ด้วย Facilities ต่างๆ ครบครัน และเป็นคอนโดฯ ตอบโจทย์คนรักสัตว์เลี้ยง (Pet Friendly Condo) แวดล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญต่างๆ ทั้งสถานศึกษา สถานพยาบาล และแหล่งช้อปปิ้ง ขณะเดียวกันการอยู่อาศัยในคอนโดฯออริจิ้น ยังมีบริการหลังการขาย เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง
กลุ่มโครงการบ้านจัดสรรที่ดำเนินการภายใต้ บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI บ้านทุกหลังที่สร้างให้กับลูกบ้าน “บริทาเนีย” ภายใต้แนวคิด “CRAFT a life you love ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก” ซึ่งเป็นคำสัญญาจากแบรนด์บริทาเนีย สะท้อนผ่านโปรดักท์ 4 แบรนด์หลัก คือ ไบรตัน, บริทาเนีย, แกรนด์ บริทาเนีย และ เบลกราเวีย ที่แบ่งตลาดกันชัดเจน ทุกโครงการยื่นหนึ่งในเรื่องทำเล ติดถนนใหญ่ ไม่ลึก-ไม่ไกล-ไม่เปลี่ยว ราคาเฉลี่ย 6-7 ล้านบาท เดือนมีนาคมนี้ แบรนด์บริทาเนีย จัดแคมเป็น โปรฯ บ้าน “พี่แบร์” ในทุกโครงการ
การที่ออริจิ้นคว้า “ณเดชน์ คูกิมิยะ” กลับมาเป็นพรีเซนเตอร์อีกครั้งในปี 2568 ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ สร้างการจดจำ และกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์คอนโดฯและบ้านแนวราบได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์สอดคล้องกับสินค้าของกลุ่มออริจิ้น เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่โดดเด่นทั้งเรื่องงานและการดูแลตนเอง ขณะที่กลุ่มออริจิ้นต้องการแสดงจุดยืนในฐานะผู้เข้าใจผู้บริโภคมากที่สุด