เอาใจสายคาเฟ่ TCP เปิดตัว “Red Bull Energy Pop” สเปเชี่ยลตี้ม็อคเทลบาร์แห่งแรกใจกลางกรุงฯ คอนเซ็ปต์ใหม่ใจกลางกรุง สาขาแรกที่ CentralWorld ครบครันทั้ง “กาแฟ-เครื่องดื่ม-ขนม” เจาะกลุ่มคนเมือง วัยรุ่น วัยทำงาน และนักท่องเที่ยว พร้อมสร้างประสบการณ์เครื่องดื่มสดชื่นแบบพรีเมียมที่แตกต่าง ด้วยเมนูที่พัฒนาร่วมกับบาริสต้าและมิกโซโลจิสต์ระดับโลก ต่อยอดความแข็งแกร่งของ Red Bull ในตลาดเครื่องดื่ม
การเปิดตัวโมเดลดังกล่าวเพื่อเป็นการต่อยอดวิชั่นของ TCP ในการสร้างการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้มีประสบการณ์และต่อยอด การทำงานกับคนรุ่นใหม่ เป็นหัวใจของ TCP ในการดำเนินงานในปัจจุบัน เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต
คุณเคน -วรวุฒิ พงศ์ชินภัค ประธานผู้บริหารสายงานขายและการตลาด ประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “เรามองว่าแบรนด์ Red Bull เป็นแบรนด์ระดับโลก ลูกค้ามีไลฟ์สไตล์เปลี่ยนแปลงและเยอะขึ้น ทำให้เราเห็นโอกาสจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ไม่ได้มองหาแค่เอเนอร์จี้ดริงก์แบบเดิมๆ แต่ต้องการเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และรสชาติที่แปลกใหม่ TCP Energy Pop จึงเป็นคีออสคาเฟ่ที่นำเสนอเมนูเครื่องดื่มที่เป็นมากกว่ากาแฟและน้ำหวานทั่วไป แต่คือการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ามากขึ้น”
นำร่อง Red Bull Energy Pop สาขาแรกที่ เซ็นทรัลเวิลด์ เจาะลูกค้าไทย-เทศ
สำหรับ Red Bull Energy Pop อยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท ทีซีพี อินคิวเบเตอร์ จำกัด บริษัทในเครือกลุ่มธุรกิจ TCP ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อทำงานร่วมกับผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไปที่มีใจรักในการสร้างนวัตกรรมเครื่องดื่มและอาหาร โดยมุ่งให้ทั้งความรู้สำหรับการทำสตาร์ทอัพ และโอกาสในการร่วมลงทุน
ส่วนเหตุผลที่ Red Bull Energy Pop เปิดให้บริการสาขาแรกที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 ในรูปแบบสเปเชี่ยลตี้ม็อคเทลบาร์แห่งแรกใจกลางกรุงฯ กับคอนเซ็ปต์ “สดชื่นเติมเฟรซ” การเลือกเปิดที่ทำเลนี้เป็นแห่งแรก เนื่องจากมองว่าเซ็นทรัลเวิลด์เป็นเดสติเนชั่นใหญ่ เป็นศูนย์กลางของคนเมืองและนักท่องเที่ยว รองรับทั้งชาวไทยและต่างชาติ ดังนั้นการเปิดร้านที่นี่จึงถือเป็นการลองสินค้าโมเดลใหม่ๆ เพื่อเปิดประสบการณ์ให้ลูกค้า ก่อนที่จะขยายเพิ่มเติมในอนาคต
ภายในวางจำหน่ายครบครันทั้ง เครื่องดื่ม-กาแฟ-ขนม-สินค้าพรีเมี่ยม โดยในส่วนของเครื่องดื่มเป็นการแทนที่จะเน้นขายเครื่องดื่มชูกำลังแบบดั้งเดิม Red Bull Energy Pop ใช้แนวคิด “Energy + Mixology” ผสมผสานความสดชื่นของ Red Bull Soda กับศิลปะการผสมเครื่องดื่ม ทำให้เมนูมีความยูนีคผ่าน 3 เมนูหลัก ได้แก่
- Red Bull Soda Blackcurrant – โซดาแบล็คเคอแรนท์เพิ่มพลังงาน
- Red Bull Pomelo Bath Soda – โซดาส้มโอสุดยูนีค
- Winery Espresso Shot – เอสเปรสโซ่ช็อตสำหรับสายคาเฟ่
สนนราคาเริ่มต้นที่ 65 บาท สำหรับกาแฟ และ 135 บาทต่อแก้วสำหรับเมนู Mixology ที่พรีเมียมขึ้น นอกจากนี้ยังมี ขนมพรีเมียม เช่น คอฟเฟิ้ล (Coffle) ซึ่งเป็นขนมซิกเนเจอร์ของร้าน รวมทั้งไอศกรีม เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ พร้อมกับทดลองเพื่อรับฟีดแบ็ก
ไม่ใช่แค่อาหารและเครื่องดื่ม TCP ยังเติมสินค้าหมวดแฟชั่นไลฟ์สไตล์แบรนด์เรดบูล Exclusive Collection จาก Red Bull ไม่ว่าจะเป็น แจ็กเก็ต เสื้อยืด ถุงผ้า กางเกง หมวก และไอเทมพรีเมียมต่างๆ มาเสริมภาพลักษณ์ของร้านให้เป็นมากกว่าคาเฟ่ทั่วไป โดยในช่วงแรกของการเปิดตัว พบว่าลูกค้าต่างชาติคิดเป็น 60% ของผู้ใช้บริการ ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพของแบรนด์ในการเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้ในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้ากลุ่มเสื้อผ้า
“การที่เราเปิดบนทำเลชั้น 3 ซึ่งเป็นพื้นที่ๆ มีร้านกาแฟจำนวนมาก เนื่องจากมองว่าเรามีโพซิชั่นเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับคนรุ่นใหม่ ดังนั้นการไปเปิดให้บริการตรงนั้นก็ถือเป็นการสร้างทางเลือกแก่ลูกค้าท่ามกลางร้านกาแฟจำนวนมาก โดยเมนูเครื่องดื่มภายในร้านจะผลัดเปลี่ยหมุนเวียน”
เน้นสร้าง Branding ขยายฐานลูกค้าผ่านประสบการณ์ใหม่ๆ
คุณวรวุฒิ ยังบอกอีกว่า การเปิดตัวโมเดล Energy Popแห่งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวของ TCP ในการเร่งสร้าง Branding เข้าไปอยู่ในใจลูกค้ายุคใหม่ ที่มีความต้องการหลากหลายมากขึ้น ด้วยการเอาสินค้า Red Bull มาเป็นส่วนผสมหลัก เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า ให้ลูกค้าเข้าใกล้แบรนด์ Red Bull ได้มากขึ้น เร็วขึ้น ดีขึ้น
จากปัจจุบันที่ TCP มีแบรนด์ในเครือทั้งสิ้น 11 แบรนด์ที่ทำตลาดไทยที่มีความความหลากตอบโจทย์ลูกค้าหลายกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น มีสปอนเซอร์ เจาะคนรุ่นใหม่ชอบออกกำลังกาย , เรดบูลโซดา จับลูกค้าวัยรุ่นชื่นชอบการทำกิจกรรมต่างๆ
“Red Bull Energy Pop แห่งนี้นับเป็นสาขานำร่อง ที่เราจะใช้เรียนรู้ การบริหารจัดการ เก็บข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้า และฟีตแบคที่ได้รับก่อนจะขยายสาขามากขึ้นในอนาคต” คุณวรวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย