HomeBrand Move !!ครบรอบ 10 ปี S2O ปักหลักราชมังฯ ปั้น Music Festival สัญชาติไทยสู่โกลบอลแบรนด์  

ครบรอบ 10 ปี S2O ปักหลักราชมังฯ ปั้น Music Festival สัญชาติไทยสู่โกลบอลแบรนด์  

แชร์ :

มหกรรมดนตรีสัญชาติไทย “S2O” จากจุดเริ่มต้นปีแรก 2015 จัดงานย่านพระราม 9 (SHOW DC) มีคนเข้าร่วมงานตลอดเทศกาลราว 35,000 คน  มาปี 2025 ครบรอบ 10 ปี พลิกโฉมครั้งใหญ่ประกาศย้ายบ้านปักหลักถาวรที่ “ราชมังคลากีฬาสถาน” เป้าหมายปีนี้ดึงคนเข้างาน 100,000 คน ปั้น Songkran Music Festival สู่โกลบอลแบรนด์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปี 2025 เทศกาลดนตรี EDM “S2O Songkran Music Festival” จัดขึ้นวันที่ 12-14 เมษายน 2025 ได้สร้างปรากฏการณ์ขายบัตร Sold out ไปแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์  แม้สัญญาณเศรษฐกิจปีนี้ยังดูผันผวนแต่กิจกรรมบันเทิงเห็นได้ชัดว่ายังไปได้ ผู้บริโภคยอมพร้อมจ่ายเพื่อประสบการณ์ความสนุก

ครบรอบ 10 ปี S2O ย้ายบ้านสู่ราชมังฯ 

“ครบรอบ 10 ปีของ S2O เรียกว่าเป็นการกลับมาสู่ยุค Renaissance หรือยุครุ่งเรือง สร้างความ WOW อีกครั้ง โดยเฉพาะสถานที่จัดงานที่ราชมังฯ เป็นพื้นที่กลางแจ้งใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ” คุณวู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา ผู้ก่อตั้งเทศกาลดนตรี S2O Songkran Music Festival กล่าว

Screenshot

การเลือกสถานที่ราชมังฯ เพราะเป็นสนามกีฬาแห่งชาติที่ใช้จัดคอนเสิร์ตศิลปินระดับโลก นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักดี เพื่อสร้างประสบการณ์เทศกาลดนตรีและสงกรานต์ระดับโลก ปีนี้ S2O ใช้งบลงทุน 250 ล้านบาท คาดสร้างรายได้ 350 ล้านบาท เติบโต 25% ตั้งเป้าหมายคนร่วมงาน 100,000 คน เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 50%  และคนไทย 50% สร้างเม็ดเงินสะพัดในงานและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง 1,400 ล้านบาท  

ไฮไลท์ S2O ที่ราชมังฯ จะใช้เทคโนโลยีการออกแบบเวทีที่เป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในโลก ด้วยเวทีขนาดใหญ่ความยาว 110 เมตร สูง 30 เมตร เทคโนโลยีการฉีดน้ำแบบ 360 องศา ไลน์อัพศิลปิน DJ ระดับตำนานของโลก อาทิ Marshmello, Alan Walker, DJ Snake, Major Lazer, Timmy Trumpet และศิลปินชื่อดังอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมี “มินเนี่ยนสาว” ทีมฉีดน้ำจากประเทศเกาหลีใต้

สำหรับการเดินทางไป S2O ราชมังฯ ปีนี้ได้จัดพื้นที่บริการจาก Grab  บริการรถรับ-ส่ง S2O Free Shuttle หลังจบงาน โดยจัดส่ง 2 เส้นทางคือ เดอะไนน์ และฟู้ดแลนด์ รามคำแหง

“การย้ายมาจัดงานที่ราชมังฯ เป็นการยกระดับงานเฟสติวัลไทยสู่เวทีระดับโลกและเป็นจุดหมายปลายทางของเทศกาลดนตรีระดับนานาชาติ ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ไทย  S2O ไม่ใช่เทศกาลดนตรีธรรมดา แต่เป็นการผสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์เข้ากับเทศกาลดนตรีระดับโลก”

ปั้น S2O Music Festival สู่โกลบอลแบรนด์  

คุณปุลิน มิลินทจินดา กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้ง S2O กล่าวว่า S2O เป็นเทศกาลดนตรีที่แตกต่างและไม่เหมือนเทศกาลดนตรีอื่นๆ  จึงได้รับความสนใจจากต่างชาติ ได้เริ่มขยายตัวไปจัดงานในต่างประเทศครั้งแรกในปี 2018 เริ่มที่ประเทศญี่ปุ่น  จากนั้นขยายต่อใน เกาหลีใต้  ไต้หวัน ฮ่องกง จีน และนิวยอร์ก สหรัฐ สะท้อนถึงศักยภาพของเทศกาลดนตรีสัญชาติไทยที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก แต่ละ กประเทศจะจัดในช่วงหน้าร้อนยังคงคอนเซ็ปต์สงกรานต์เพื่อสร้างประสบการณ์สนุกสนานกับการฉีดน้ำ และสร้างการรับรู้เทศกาลสงกรานต์ เพื่อดึงให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาร่วมงานต้นแบบ (Original) ในประเทศไทยด้วย

“S2O ถือเป็นตัวแทนของซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่สามารถส่งออกไปทั่วโลก ด้วยการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมสงกรานต์และความบันเทิงสมัยใหม่ ทำให้เทศกาลนี้กลายเป็นแบรนด์ระดับโลกที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทย และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของไทยในการจัดงานระดับนานาชาติ” 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like