โซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก หนึ่งในพื้นที่กำลังซื้อเติบโตสูง เห็นได้จากการขยายตัวของตลาดอสังหาฯ ราคาแพง พื้นที่ค้าปลีกทั้งการเปิดโครงการใหม่หัวมุมถนนบางนาของกลุ่มเดอะมอลล์ รวมทั้งการปรับปรุงศูนย์การค้าเดิมที่อยู่ในย่านนี้
หนึ่งในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” หลังจากห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศรีนครินทร์ จบสัญญาเช่าพื้นที่ 30 ปี ในเดือนสิงหาคม 2567 มาปีนี้ ซีคอนฯ ประกาศแผนปรับโฉมใหม่ เตรียมเปิดตัว MyScape บนพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร กับ 4 โซนศูนย์รวม Specialty Brands เตรียมเปิดบริการปี 2569 พร้อมแผนธุรกิจ 5 ปี ลงทุน 5,000 ล้านบาท พัฒนาพื้นที่ 2 ศูนย์การค้า “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์-ซีคอน บางแค” ชูคอนเซ็ปต์แนวใหม่ Multi Specialty Zones
คุณตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าปัจจุบันภาพรวมธุรกิจศูนย์การค้า โดยเฉพาะศูนย์ฯ ที่เปิดมานานมีลูกค้าประจำเห็นโอกาสเติบโต สวนกระแสเศรษฐกิจผันผวน จากพฤติกรรมคนไทยชอบเดินในศูนย์ฯ เพราะสะดวกสบาย แอร์เย็น มีร้านค้าบริการครบ
หลังโควิด ซีคอนฯ เห็นตัวเลขเติบโตมาตลอดเช่นกัน จึงเห็นโอกาสปรับโฉมศูนย์ฯ ทั้ง 2 ใหม่ รองรับการเปลี่ยนแแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้ ที่ไลฟ์สไตล์มีความซับซ้อน (Sophisticated) มากขึ้น มีรสนิยมต้องการใช้บริการร้านค้าอาหาร เครื่องดื่ม แฟชั่นที่มีความเฉพาะตัว จึงแสวงหาแหล่งรวมที่เป็นจุดหมายตอบโจทย์พฤติกรรมเหล่านี้ และศูนย์การค้าคือ “คำตอบ”
ซีคอนฯ จึงวางแผน 5 ปี ด้วยงบลงทุน 5,000 ล้านบาท ปรับโฉมทั้ง 2 ศูนย์การค้า “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์-ซีคอน บางแค” ด้วยรูปแบบ Multi Specialty Zones เสริมร้านค้ากลุ่ม Specialty และ Attractions หลากหลายรูปแบบที่มีความเฉพาะตัวแตกต่างจากศูนย์ฯ อื่นๆ และเป็นพื้นที่สร้างประสบการณ์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกเจเนอเรชัน
บิ๊กโปรเจกต์ MyScape พลิกโฉม “ซีคอน ศรีนครินทร์”
เริ่มที่ “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” ศูนย์การค้าแห่งแรกๆ ในย่านศรีนครินทร์ ที่เปิดให้บริการมากว่า 30 ปี ปัจจุบันพบว่ากรุงเทพฯ ตะวันออกมีการขยายตัวของชุมชนที่มีกำลังซื้อสูงมากขึ้น เห็นได้จากการเติบโตของตลาดอสังหาฯ ที่มีคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยวราคาแพงมากขึ้น โรงเรียนนานาชาติกว่า 20 แห่ง โรงพยาบาล สนามกอล์ฟ
คุณสุรชัย เจริญพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” ได้ปรับโฉมพื้นที่ใหม่รวม 100,000 ตารางเมตรดังนี้
1. MyScape ลงทุนกว่า 2,500 ล้านบาท โซนฝั่งโรบินสันเดิม พื้นที่ 40,000 ตารางเมตร โดยเปลี่ยนจากพื้นที่ห้างสรรพสินค้าที่ความนิยมในการเดินช้อปปิ้งแนวนี้ลดลง พัฒนาเป็นคอมมูนิตี้ใหม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำสร้างสรรค์แหล่งชอปปิ้งที่ทันสมัยและแตกต่าง ด้วยโมเดล Multi Specialty Zones เพื่อดึงดูดลูกค้าทุกเจน ให้มาใช้บริการได้บ่อยขึ้น โดยจะเปิดให้บริการในปี 2569
MyScape เป็นศูนย์รวมของ Specialty Brands พัฒนาเป็น 4 โซนหลัก
– MyPulse พื้นที่สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ แหล่งรวมเทรนด์ แบรนด์ดัง และพื้นที่อีเวนต์
– MySelf ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ที่มองหาความโดดเด่นในสไตล์และการแสดงออกที่เป็นตัวตนของตนเอง
– MyChill-Out พื้นที่สำหรับการพักผ่อนและการพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แหล่งรวมงานศิลปะและงานคราฟท์
– MyDineScape โซน Food Lovers เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษด้านอาหารด้วยบรรยากาศพรีเมียม
2. MunMun Srinakarin (มันมัน ศรีนครินทร์) งบลงทุน 1,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 27,000 ตารางเมตร พื้นที่ 3 ชั้น (ฝั่งโรบินสันเดิม) พัฒนาให้เป็น “ห้างสรรพศิลป์คราฟท์” ศูนย์การค้าด้านศิลปะและงานคราฟต์แห่งแรกของไทยสู่ Art Destination เป็นชุมชนคนชื่นชอบงานศิลปะ กิจกรรม ดนตรี พื้นที่ Kitchen Club – Food & Coffee Community ชุมชนของคนรักการทำอาหาร และพื้นที่อีเวนต์ โซนห้างสรรพศิลป์คราฟท์ เป็นการสร้างสรรค์พื้นที่ขึ้นใหม่แบบที่ไม่มีในศูนย์ฯ อื่นเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับ “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์”
3. การปรับพื้นที่ใหม่ฝั่ง Lotus’s ตั้งแต่ชั้นที่ 1 – 4 ร่วม 40,000 ตารางเมตร พัฒนาสู่โซนไลฟ์สไตล์ครบวงจร ประกอบด้วยร้านอาหารแบรนด์ดังที่มีเอกลักษณ์ โซนการศึกษา โซนกีฬาที่ตอบรับเทรนด์สุขภาพ โซนเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พร้อมทั้งปรับโฉมศูนย์อาหารใหม่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นศูนย์อาหารที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย อีกทั้งยังปรับปรุง “สวนสนุกโยโย่แลนด์” ซึ่งเป็นสวนสนุกในร่มแห่งเดียวในประเทศไทย รองรับกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ โดยพื้นที่โซนนี้ปรับปรุงเสร็จสมบูรณ์เปิดบริการแล้ว
4. การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าด้วยการสร้าง “ทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง” จากสถานีสวนหลวง ร.9 เข้าสู่ศูนย์การค้าโดยตรงด้วยงบลงทุน 17 ล้านบาท (ค่าต่อเชื่อมอีก 40 ล้านบาท)
5. สร้างอาคารจอดรถแห่งใหม่เพิ่มอีกหนึ่งอาคาร ลงทุน 800 ล้านบาท รองรับรถยนต์ได้เพิ่มขึ้นอีก 2,000 คัน คาดก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2569 ทำให้ทั้งศูนย์ฯ สามารถรองรับรถยนต์ได้ทั้งสิ้นกว่า 10,000 คัน
“ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” มีพื้นที่รวม 500,000 ตารางเมตร จำนวนร้านค้า 500 ร้านค้าหลังปรับปรุงพื้นที่ MyScape เพิ่มขึ้นอีก 150 ร้านค้า มีผู้ใช้บริการปี 2567 จำนวน 32 ล้านคน
“ซีคอน บางแค” เสริมทัพแบรนด์ดัง
สำหรับศูนย์การค้า “ซีคอน บางแค” ปรับโฉมพื้นที่ใหม่กว่า 2,000 ตารางเมตร เสริมทัพแบรนด์ดังทั้งโซน ร้านอาหาร แฟชั่น ไอที การศึกษา และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เช่น โซน Space & Time Cube+ พิพิธภัณฑ์ 3D Immersive Arts และ Harudot by Nana Coffee Roasters การพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่ใหม่เป็นส่วนหนึ่งของการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น
“ซีคอน บางแค” มีพื้นที่รวม 300,000 ตารางเมตร จำนวนร้านค้า 250 แห่ง ที่จอดรด 4,000 คัน ผู้ใช้บริการทั้งปี 2567 อยู่ที่ 22 ล้านคน
ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าด้านการสื่อสารการตลาด ซีคอนฯ มุ่งสร้างสรรค์แคมเปญและอีเวนต์ที่มีเอกลักษณ์ แตกต่างจากคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานแสดงศิลปะ กิจกรรมสำหรับชุมชน และการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการสร้างแคมเปญพิเศษ การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ยอดผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น 20% และสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่โดยเฉพาะ Gen Z และกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น
ปี 2567 กลุ่มซีคอนฯ มีรายได้รวม 3,345 ล้านบาท เติบโต 12% ปี 2568 คาดรายได้เติบโต 8-10% เนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ MyScape
หลังจากการปรับโฉมครั้งใหญ่ “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” จะเป็นพื้นที่ที่สะท้อนศิลปะและไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว ขณะที่ “ซีคอน บางแค” จะเป็นแหล่งรวมร้านค้าชั้นนำและโซนไลฟ์สไตล์ใหม่ ส่วน MyScape จะเป็นพื้นที่แห่งอนาคตที่รวม Specialty Brands ซึ่งแผนการลงทุนครั้งนี้เป็นมากกว่าการพัฒนาโครงการใหม่แต่เป็นการสร้างพื้นที่แห่งอนาคตที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ซีคอนฯ ตั้งเป้าที่จะเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในทำเลที่ตั้งอยู่
เผยโฉม MyScape ศูนย์รวม Specialty Brands 4 โซนหลัก
อ่านเพิ่มเติม
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE