Kahoot! โชว์สถิติสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานมากกว่า 11,000 ล้านครั้ง (แบบไม่นับซ้ำ) นับตั้งแต่ก่อตั้ง ย้ำประสบการณ์การเรียนรู้แบบเกมมิฟายด์ (gamified) สามารถช่วยแก้ไขปัญหาความท้าทายในวงการการศึกษาได้
เมย์รา โคโปเนน ผู้จัดการการออกแบบการเรียนรู้ของ Kahoot! กล่าวถึงแนวโน้มโลก ความท้าทาย และโอกาสในแวดวงการศึกษา รวมถึงปัญหาขาดแคลนครู นักเรียนขาดความสนใจ และการขาดเรียน ว่า ความกดดันในระบบการศึกษามีอยู่จริง แต่ก็มีการวิจัยสนับสนุนว่า Kahoot! ช่วยปรับปรุงผลการเรียนรู้ เพิ่มการจดจำและแรงจูงใจ รวมถึงลดความวิตกกังวล ทำให้นักเรียนสามารถประสบความสำเร็จและสนุกไปกับการเรียนรู้ได้ พร้อมยกตัวอย่างความสำเร็จของ ภญ.ผศ.ดร. กรัณฑ์รัตน์ ทิวถนอม อาจารย์จากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ใช้ Kahoot! ในการสอนมานานถึง 9 ปี
งานวิจัยของเธอเรื่อง “ผลของการเรียนรู้ผ่านเว็บ Kahoot! ที่มีต่อทักษะการเรียนรู้ของนักศึกษาทางเภสัชศาสตร์” (เผยแพร่บน ResearchGate) แสดงให้เห็นว่า Kahoot! ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและผลการเรียนของนักศึกษาในวิชาเภสัชจลนศาสตร์คลินิก (Clinical Pharmacokinetics)ส่วนที่โดดเด่นที่สุดคือ Kahoot! สามารถสร้างรายงานเชิงลึกโดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาของผู้สอนและสามารถติดตามพัฒนาการของนักศึกษาได้สะดวกขึ้น
ปัจจุบัน Kahoot! ได้แต่งตั้ง อาเธอร์รัม อุดดิน เป็นรองประธานฝ่ายพาณิชย์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Kahoot! (ประจำสิงคโปร์) และยังเปิดตัว ระบบเวอร์ชันภาษาไทย ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
นอกจากนี้ ปี 2568 บริษัทมีแผนจะขยายตลาดในเอเชียแปซิฟิกต่อไป โดยมีสำนักงานใน ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย เพิ่มเติมจากสิงคโปร์ และล่าสุดยังประกาศรองรับ ภาษาเวียดนาม ด้วย