เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทสื่อสารการตลาดด้านกีฬาแบบครบวงจรชั้นนำของโลก ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ถือครองสิทธิ์ทางการตลาดอย่างเป็นทางการจากสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) และได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อพัฒนาและยกระดับกีฬาอีสปอร์ตและก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอีสปอร์ตและเกมมิ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้สอดรับกับแผนแม่บทไทยแลนด์ 4.0 โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
ระหว่างนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) และนายสรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้
พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติที่ให้เกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง นายคาซูโอะ โคอิเกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์
(ประเทศไทย) กล่าวว่า เดนท์สุ เอ็กซ์ ขอขอบคุณสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในโอกาสนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันล้ำค่าที่เราได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นใน
ทักษะและความสามารถ เพื่อรับบทบาทเป็นผู้ถือสิทธิด้านการตลาดสำหรับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ความเชี่ยวชาญของเราในการจัดการสิทธิ์และเนื้อหาการตลาดด้านกีฬา จะเป็นหัวใจสำคัญในการผลักดันให้กีฬาอีสปอร์ตประสบความสำเร็จ ยกระดับขึ้นสู่มาตรฐานสากล บรรลุตามเป้าประสงค์ของสมาคมฯ
ทั้งนี้ ความรับผิดชอบของ เดนท์สุ เอ็กซ์ ภายใต้บันทึกความเข้าใจฉบับมีประกอบด้วยเนื้อหาดังนี้ ให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์และเชิงการตลาดกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ต แห่งประเทศไทย โดยเน้นไปที่การหาสปอนเซอร์ สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมทางการตลาด พัฒนานักกีฬาและทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ภายใต้การกำกับดูแลของ TESF แสวงหาสปอนเซอร์ในการสร้างรายได้จากการบริหารจัดการสิทธิทางการตลาด กำกับดูแล จัดการ และหารายได้จากการแพร่ภาพและเสียงกิจกรรมกีฬาที่มีลิขสิทธิ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
มร. คาซูโอะ โคอิเกะ กล่าวเสริมว่า “การลงนามในบันทึกข้อตกลงฉบับนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของหน่วยงานในประเทศไทยในการผลักดันการพัฒนาตลาดกีฬาให้รุดหน้าไปอีกขั้นโดยเฉพาะการปรับปรุงและพัฒนา ECO SYSTEM ของกีฬาอีสปอร์ตให้ยั่งยืนในประเทศไทย เราทุกคนภาคภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการริเริ่มและสานต่อความร่วมมือนี้” ด้านนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) กล่าวว่า ณ วันนี้ประเทศไทยคือศูนย์กลางของกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยห้าองค์ประกอบหลักที่เกื้อหนุนให้อีสปอร์ตประสบความสำเร็จ
“อุตสาหกรรมอีสปอร์ตกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องเราต้องการความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจและสปอนเซอร์เพื่อก้าวไปข้างหน้า อีสปอร์ตเป็นเครื่องมือการตลาดแบบใหม่ที่สามารถเจาะกลุ่มผู้ใช้ยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการสนับสนุนทางการเงินจากสปอนเซอร์จะเป็นแรงผลักดันที่ช่วยเสริมสร้าง ECO SYSTEM ของอีสปอร์ตและเพิ่มขีดความสามารถของอุตสาหกรรมนี้ในประเทศไทยให้เฟื่องฟูต่อไป”