ในต่างประเทศการเล่นมุขจิกกัดของแบรนด์คู่แข่งอย่าง McDonald’s(แมคโดนัลด์) และ Burger King(เบอร์เกอร์คิง) มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่ในประเทศไทย เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ล่าสุด นับว่าเป็นความกล้าหาญสุดเกรียนของ McDonald’s เมื่อแคมเปญล่าสุดที่เฉลิมฉลอง 50 ปี ของ Signature Product บิกแมค (50 Years of Big Mac®)
ที่ว่าเกรียนก็เพราะในงานโฆษณาชิ้นนี้ McDonald’s ได้เชิญ King ซึ่งเป็นมาสคอตหลักของ Burger King แบรนด์คู่แข่งตัวเอ้มาร่วมโต๊ะ แถมให้เป็นคนพูดประโยคเด็ด “บิกแมค อร่อยหมดแหละ” ปิดท้ายด้วยการบอกโปรโมชั่นที่จัดหนัก ลดถึง 50% พร้อมทั้งภาพแห่งความสุขของคนหลากหลายชาติ ตั้งแต่จีน ญี่ปุ่น ไปจนถึงเอเลี่ยน บ่งบอกว่าใครๆ ก็เอ็นจอยกับเมนูนี้ได้ทั้งนั้น แถมในประเทศไทยยังมีการแลกของที่ระลึกซึ่งจัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อให้คนที่รักแมคโดนัลด์ไปสะสมอีกด้วย
สำหรับต่างประเทศที่ผู้บริโภคคุ้นเคยกับมาสคอตของทั้ง 2 แบรนด์เป็นอย่างดี การนำเอา ตัวตลก “โดนัลด์” และ “คิง” มาเล่น ดูจะเป็นเรื่องปกติที่ผู้บริโภคสนุกสนานกับมุขของครีเอทีฟไปด้วย จนกลายเป็นกระแส แต่ในประเทศไทยความคุ้นเคยในมุขแบบนี้ยังมีไม่มากนัก จึงเป็นที่น่าจะเกิดคำถามว่า ผู้ชม “เก็ท” หรือไม่ หลังจากดูจบ? และนำเอามาสคอตคู่แข่งมาใส่ในโฆษณาแบบนี้ อาจจะเป็นการตอกย้ำให้เกิดการจดจำสัญลักษณ์ของคู่แข่งซึ่งดูเหมือนแคมเปญในประเทศไทย เบอร์เกอร์คิงก็ไม่ค่อยนำเอามาสคอตนี้มานำเสนอเท่าใดนัก