ช็อค! เจ้าหญิงซูซานน่าโดนลักพาตัว..
นับเป็นการทำตลาดเชิงรุกแบบสุ
Netflix มีการปล่อยอาวุธด้วย Key message สื่อสารกับผู้บริโภค ใครเห็นป้ายโฆษณาบอกระยะทาง และตบประโยค “ปีใหม่เปลี่ยนใจยังทัน ไม่ไปไหน ไป Netflix” และยังนำนักแสดงดังอย่าง Michael Pena Sandra Bullock มาตัดต่อภาพสร้าง Gimmick เล็กให้คอนเทนท์น่าสนใจ
แต่ที่ฮือฮาสุดๆคือการโปรโมทซี่
นอกจากเห็นพาดหัวบนหน้าหนังสื
กลยุทธ์การทำตลาดของ Netflix ถือว่าครบเครื่อง 360 องศา และผลลัพธ์ที่ได้ต้องบอกว่าคุ้
แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่ากลยุ
ส่วนทีวี แน่นอนว่า “จั๊ด” ซึ่งเป็นนักเล่าข่าวดัง อีกมุมหนึ่งยังเป็น Influencer ไปในตัว ทำให้คนที่ติดตามดูได้รับรู้
ฝั่งการตลาดออนไลน์ Netflix มีการทำคอนเทนท์และดึง Influencer อย่าง “พี่เอ็ด7วิ” มาดึงดูสาวกที่มีนับแสนราย
เมื่อกระแสการทำตลาดของ Netflix ปังแบบนี้ “ดราม่า” ก็บังเกิด เพราะผู้บริโภคส่วนหนึ่งที่
แต่ในครั้งนี้ ทั้งการโปรโมท “ซี่รี่ส์” เจ้าหญิงซูซานน่า และ แคมเปญ ปีใหม่นี้ #ไม่ไปไหนไปNetflix ปิดท้ายด้วย กิจกรรม On Ground ห้องจำลองของตัวละครในเรื่อง YOU ในช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้เกิดการผสานสื่อทุกช่องทางแบบนี้
สำหรับ Netfilx ในแง่ของโปรดักท์ แบรนด์ ซึ่งตอนนี้ดังขึ้นหิ้งไปแล้ว ด้วยราคาค่าบริการต่อเดือนก็เอื้