HomePR News“ซารู้ว” มาสคอตจาก A Money กลยุทธ์คาแรคเตอร์มาร์เก็ตติ้งปั้นแบรนด์ให้ “ใกล้ชิดกับทุกคนยิ่งขึ้น” [PR]

“ซารู้ว” มาสคอตจาก A Money กลยุทธ์คาแรคเตอร์มาร์เก็ตติ้งปั้นแบรนด์ให้ “ใกล้ชิดกับทุกคนยิ่งขึ้น” [PR]

แชร์ :

จากวิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็น “สินเชื่อส่วนบุคคลน้องใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุด” ตั้งแต่ในปีแรกที่ก้าวเข้าสู่ตลาดของ บัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A money) ด้วยการยึดแนวคิดในการให้บริการลูกค้าด้วยความอบอุ่น เป็นมิตรและจริงใจ ในวันนี้ “เอมันนี่” ก่อตั้งมาแล้วเป็นระยะเวลากว่า 4 ปี และกำลังจะก้าวสู่ปีที่ 5 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองก้าวที่สำคัญนี้เอง บริษัทฯ จึงได้นำเอากลยุทธ์คาแรคเตอร์มาร์เก็ตติ้ง (Character Marketing) เข้ามาเป็นผู้ช่วยสำคัญในการสื่อสารแบรนด์ ผ่านการเปิดตัวมาสคอตลิงหิมะที่ใช้ชื่อว่า “ซารู้ว” (Saruu)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ซารู้ว” (Saruu) ชื่อนี้มีที่มา คาแรคเตอร์ต้นแบบของ ซารู้ว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลิงหิมะของญี่ปุ่น ที่มีขนสีขาวปกคลุมตามร่างกายในฤดูหนาวและเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนขนจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลอ่อนเหลือบเทาประกายขาว ซึ่งเหตุผลในการเลือกให้คาแรคเตอร์ต้นแบบของซารู้วเป็นลิง เนื่องจากอุปนิสัยของลิงเข้ากันเป็นอย่างดีกับคอนเซ็ปต์ในการพัฒนา มาสคอตที่วางเอาไว้คือ “Witty-Friendly-Smart” ที่แสดงถึงบุคลิก “ปราดเปรียว เฉลียวฉลาด มีไหวพริบ และเป็นมิตรกับทุกคน” ซึ่งคอนเซ็ปต์ดังกล่าวยังสอดคล้องถึงแบรนด์ A money ในด้านของการให้บริการบัตรกดเงินสดที่สมัครง่าย อนุมัติไว รับบัตรได้ทันที “ซารู้ว” จึงเปรียบเสมือนตัวแทนของเอมันนี่ที่พร้อมเป็น “บัดดี้” สำหรับทุกๆคน

ส่วนชื่อ “ซารู้ว” (Saruu) นั้น เกิดจากไอเดียของทีมบริหาร ที่ต้องการให้พนักงานในองค์กรได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำแคมเปญสนุกๆครั้งนี้ จึงเปิดโอกาสให้ทุกคนในบริษัทฯ มาร่วมกันคิดชื่อให้กับมาสคอตลิงหิมะหนุ่มตัวนี้ ผ่านการคัดเลือกจากชื่อที่ส่งเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าของไอเดียได้อธิบายว่า “ซารู้ว” มาจากคำว่า “ซารุ” (Saru) ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า “ลิง” รวมกับคำว่า “รู้” ในภาษาไทย เลยกลายเป็นคำว่า “ซารู้ว” ที่หมายถึงน้องลิงแสนรู้จากแดนปลาดิบนั่นเอง

ลิงหิมะหนุ่มไฟแรงจากญี่ปุ่น กับภารกิจ “บัดดี้ของทุกคน” สำหรับประวัติคร่าวๆ ของซารู้วคือเขาเป็นหนุ่มที่เกิดและเติบโตที่เมืองเกียวโตหลังจากเรียนจบก็ได้เข้าไปทำงานที่บริษัทเอมันนี่ในประเทศญี่ปุ่น และด้วยความฉลาดหลักแหลมที่มีมาตั้งแต่เด็ก ทำให้การทำงานของเขาราบรื่นและประสบความสำเร็จเรื่อยมา จนในที่สุด
เขาได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนจากญี่ปุ่นมาทำงานที่ เอมันนี่ประเทศไทย ซึ่งเขาก็ยังคงเป็นหนุ่ม “Work-Life Balance”  ที่ทั้งตั้งใจทำงาน และบริหารเวลาให้กับเพื่อนๆ และกับตัวเองได้ดีเสมอ ซารู้วจึงเป็นเหมือนตัวแทนของหนุ่มรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จและพร้อมจะเป็น “บัดดี้” ที่คอยสนับสนุนทุกคนให้ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกันกับเขา

นอกจากจะเป็น “บัดดี้เรื่องเงิน” แล้ว เอมันนี่ยังวางกลยุทธ์การสื่อสารสำหรับ “ซารู้ว” ในบทบาทของ “บัดดี้”
หรือเพื่อนคู่คิดที่จะคอยมอบสิ่งดีๆ โดยเริ่มตั้งแต่การส่งคลิปอวยพรในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปี 2561 ที่ผ่านมา และล่าสุดกับการปล่อยคลิปวิดิโอแนะนำ “ซารู้ว” ความยาวหนึ่งนาทีถ้วน ที่พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสความน่ารักซุกซนเป็นเองของลิงหิมะหนุ่มน้อยที่ชื่อ ซารู้วมากยิ่งขึ้น โดยสามารถคลิก

ไม่แน่ว่าหนุ่มน้อยที่ชื่อว่า “ซารู้ว” อาจทำให้คุณตกหลุมรักโดยไม่รู้ตัวได้เลยทีเดียว…


แชร์ :

You may also like