นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการ Muang Thai Life Assurance Hospital Awards 2018 ขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยตลอดทุกปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ซึ่งโครงการฯ ได้ถูกจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ และสถานพยาบาลคู่สัญญา 467 แห่งทั่วประเทศ ในการยกระดับการให้บริการด้านการคุ้มครองสุขภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่เป็นเลิศ มีมาตรฐาน และเกิดความพึงพอใจสูงสุด เป็นไปตามนโยบายหลักของบริษัทฯ ในการเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม (Innovation) พร้อมก้าวเคียงคู่ไปกับลูกค้าในทุกช่วงของชีวิต (Life Stage) ผ่านนโยบาย “MTL Everyday Life Partner” โดยมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกัน ระหว่างผู้เอาประกันภัย โรงพยาบาล และบริษัทฯ รวมไปถึงความร่วมมือกันในการพัฒนาบริการและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับและตอบสนองความต้องการของประชาชนที่หันมาให้ความสำคัญและดูแลใส่ใจเรื่องของสุขภาพมากยิ่งขึ้น
โดยการมอบรางวัล Muang Thai Life Assurance Hospital Awards 2018 แก่โรงพยาบาลคู่สัญญาที่ได้รับคัดเลือกในปีนี้แบ่งออกเป็น รางวัลสูงสุด “The Pink Gold of Muang Thai Life Assurance Hospital Awards 2018” สำหรับโรงพยาบาลที่มีคะแนนรวมทุกด้านสูงสุด และรางวัลความเป็นเลิศ ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 ด้าน ประกอบด้วย
รายชื่อโรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลรางวัลสูงสุด “The Pink Gold of Muang Thai Life Assurance Hospital Awards 2018” โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์
รางวัลด้านความรวดเร็ว มีคุณภาพและเข้าใจความต้องการของลูกค้า โรงพยาบาลขนาดใหญ่
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงพยาบาลวิภาวดี
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงพยาบาลแมคคอร์มิค
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงพยาบาลธนบุรี
โรงพยาบาลขนาดกลาง
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงพยาบาลธนบุรี-ชุมพร
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา
รางวัลด้านริเริ่ม เปิดรับ ตอบรับนวัตกรรมใหม่ โรงพยาบาลขนาดใหญ่
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค
โรงพยาบาลขนาดกลาง
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต
รางวัลด้านการบริหารจัดการทางการแพทย์โรงพยาบาลขนาดใหญ่
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงพยาบาลธนบุรี
รางวัลด้านการบริหารจัดการทางการแพทย์ โรงพยาบาลขนาดกลาง
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงพยาบาลลาดพร้าว
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์
รางวัลด้านความร่วมมือระหว่างองค์กร โรงพยาบาลขนาดใหญ่
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงพยาบาลเวชธานี
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน
โรงพยาบาลขนาดกลาง
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงพยาบาลเทพธารินทร์
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงพยาบาลไทยนครินทร์
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล
รางวัลด้านการดูแลใส่ใจอย่างเป็นเลิศ โรงพยาบาลขนาดใหญ่
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงพยาบาลวิภาวดี
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์
โรงพยาบาลขนาดกลาง
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี