บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด (Norse Republics) ผู้นำเข้าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียตอบรับตลาดอสังหาริมทรัพย์เซ็กเม้นท์ลักซ์ชัวรี่ที่ขยายตัวต่อเนื่อง เปิดตัวโชว์รูม นอร์ส รีพับบลิค อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ชูจุดขาย “Mix your ideas, Match your styles” ให้คุณสนุกไปกับการมิกซ์ไอเดียและค้นหาแรงบันดาลใจในการเลือกเฟอร์นิเจอร์จากยุโรป เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน พร้อมขยายพอร์ตสินค้าในเครือ ตั้งเป้าแบรนด์ GUBI (กูบิ) แบรนด์ลักซ์ชัวรี่จากเดนมาร์กที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสามารถผลักดันยอดขายบริษัทฯให้เติบโตกว่า 40% ได้ภายในสิ้นปี 2019
วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด (Veekrit Palarit, Managing Director of Norse Republics) กล่าวว่า บริษัทฯดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังจากยุโรปโดยเฉพาะแถบสแกนดิเนเวียมาเปิดตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2016 อาทิ HAY แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่บ้านยอดนิยมจากโคเปนเฮเกนสัญชาติเดนมาร์กที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในหมู่คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ซึ่งโดดเด่นด้วยดีไซน์ในสไตล์เรียบคูลมาพร้อมกับสีสันสมัยใหม่ผสานเข้ากับลูกเล่นและฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง, Fritz Hansen แบรนด์สไตล์นอร์ดิกลักซ์ชัวรี่สุดคลาสสิกจากประเทศเดนมาร์กผู้สร้างผลงานชิ้นไอคอนิกมายาวนานกว่า 150 ปี ตั้งแต่ ค.ศ.1872 พร้อมเปิดตัว House of Fritz Hansen แห่งแรกในประเทศไทย ในซอยสมคิดซึ่งมีเสน่ห์ด้วยรูปแบบของสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยหลอมรวมกับความพิถีพิถันของรูปแบบการใช้ชีวิตของชาวเดนมาร์ก โดยมีเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไอคอนจาก Fritz Hansenตั้งแต่ ยุค 50 เป็นตัวกลางในการถ่ายทอดเรื่องราว เป็นต้น
โดยกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ คือลูกค้ากลุ่ม B+ ถึงระดับ A+ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและให้ความสำคัญกับการแต่งบ้านเพื่อสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์และแม้ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในประเทศจะอยู่ในภาวะทรงตัวแต่กลุ่มไฮเอนด์เฟอร์นิเจอร์ยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีโดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากการขยายตัวของตลาดที่อยู่อาศัยระดับบนโดยเฉพาะในเซ็กเม้นท์ลักซ์ชัวรี่ที่มีอัตราการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดเพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เน้นพัฒนาโครงการเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้นสะท้อนได้จากการลงทุนของดีเวลลอปเปอร์ทั้งรายใหญ่และรายย่อยที่ยังคงเดินหน้าขยายโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ส่งผลโดยตรงต่อตลาดไฮเอนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีการขยายตัวเช่นกัน จากปัจจัยดังกล่าวรวมถึงการทำตลาดของบริษัทฯที่เน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน ส่งผลให้ยอดขายปีที่ผ่านมามีอัตราเติบโตถึง 60%
และเพื่อเป็นการขยายไลน์สินค้ารองรับกับความต้องการของผู้บริโภคและตอบสนองการขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับบน ในปีนี้บริษัทฯ จึงได้นำเข้า GUBI แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์จากเดนมาร์กเข้ามาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ถือเป็นการเพิ่มพอร์ตของแบรนด์สินค้าในเครือเพิ่มความหลากหลายและเติมเต็มความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ภายในโชว์รูม นอร์ส รีพับบลิค แห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยสุขมวิท 49/11 ออกแบบตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย ภายใต้อาคาร สีเทาดำ 2 ชั้น มีขนาดพื้นที่ขายกว่า 200 ตารางเมตร เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรักบ้านมาเลือกหาเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านดีไซน์สแกนดิเนเวีย ด้านกลุ่มสินค้าที่นำเข้ามาจัดจำหน่าย บริเวณชั้น 1 อัดแน่นไปด้วยของตกแต่งบ้าน เครื่องเขียน เครื่องครัว โคมไฟ และเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ HAY เมื่อก้าวบันได้เข้าสู่ชั้น 2 จะพบกับเฟอร์นิเจอร์ทั้งโซฟา เตียงนอน อาร์มแชร์ ชุดรับประทานอาหาร ฯลฯ อันมีสไตล์โดดเด่นจากแบรนด์ GUBI ซึ่งล้วนแต่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดัง แน่นอนว่าคุณภาพ ความละเอียดปราณีต พิถีพิถันทำให้ของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ของ HAY และ GUBI นั้นสามารถตอบโจทย์การดีไซน์และตกแต่งบ้านทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ไม่ว่าจะเป็นแนวร่วมสมัยหรือโมเดิร์น
การนำแบรนด์ GUBI เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยของ นอร์ส รีพับบลิค ครั้งนี้เรามองเห็นโอกาสและศักยภาพของตลาดไฮเอนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ยังคงมีช่องว่างทางการตลาดอยู่รวมถึงการขยายตัวของโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับกลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแบรนด์ GUBI นั้น นอกจากข้อได้เปรียบด้านที่ตั้งของโชว์รูมที่อยู่ในย่านที่อยู่อาศัยระดับบนอย่างถนนสุขุมวิท และการใช้ช่องทางการสื่อสารต่างๆ ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยคาดว่าการนำเข้าแบรนด์ GUBI มาจัดจำหน่ายในประเทศไทยจะมีส่วนช่วยผลักดันยอดขายรวมของบริษัทฯ ได้กว่า 40 %
สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของ นอร์สรีพับบลิค ในปีนั้นได้วางเป้าหมายสำคัญสู่การเป็นผู้นำในตลาดเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียโดยนอกจากแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่มี อาทิ HAY, Fritz Hansen และ GUBI แล้วในช่วงไตรมาสที่ 3 จะมีการนำเข้าแบรนด์ใหม่เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าออฟฟิศเพื่อขยายไลน์สินค้าให้สามารถรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคในทุกเซกต์เม้น รวมถึงตอบโจทย์ตลาด อย่าง Vitra ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากบริษัทชั้นนำหลากหลายแห่งในยุโรป