แบรนด์เครื่องประดับหรู Pandora เตรียมเลย์ออฟพนักงานอีก 1,200 ตำแหน่งในประเทศไทย หลังจากที่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์เลย์ออฟไปแล้ว 700 ตำแหน่ง โดยสาเหตุหลัก ๆ มาจากเครื่องประดับรุ่นใหม่ของแบรนด์ไม่สามารถสร้างยอดขายได้สมกับที่ตั้งเป้าไว้
โดยปัจจุบัน Pandora มีพนักงานทั้งสิ้น 32,000 คน และเป็นพนักงานในประเทศไทยถึง 14,000 คน หรือเกือบครึ่งหนึ่งของพนักงานทั้งหมด ซึ่งการลดพนักงาน 1,200 ตำแหน่งในไทยนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดค่าใช้จ่ายบริษัทมูลค่า 1.2 พันล้านคราวน์ (ประมาณ 1.6 พันล้านบาท) ให้ได้ภายในปี 2020 ด้วย
Pandora ในประเทศไทย เป็นฐานการผลิตจิวเวลลี่ระดับโลกแบรนด์นี้ ในปี 2018 ผลิตสินค้าออกมาทั้งสิ้น 280,000 ชิ้น แต่ไตรมาสที่ผ่านมากลับมียอดขายลดลง จนเป็นส่วนหนึ่งของการลดกำลังการผลิตลง
สำหรับหนทางแก้เกมของ Pandora ก็คือพยายามจะบุก เพิ่มยอดขายใน อิตาลี อังกฤษ และจีน ซึ่งเป็นตลาดที่จำหน่ายสินค้าได้ดี โดยจะมีการเพิ่มงบการตลาดเป็นสองเท่า นำเซเลบริตี้ และสื่อดิจิทัลเข้าช่วยสร้างยอดขายในประเทศเหล่านั้นต่อไป รวมทั้งใช้นักร้องดังอย่าง Shakira มาช่วยกระตุ้นตลาดในละตินอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่
(อ่าน 10 เรื่องของแบรนด์ Pandora คลิกที่นี่)