Burberry แบรนด์ชื่อดังจากเกาะอังกฤษเผยผลงานการออกแบบ ‘Monogram Collection’ เป็นครั้งแรกภายใต้การออกแบบโดย Riccardo Tisci ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ ประจำแบรนด์ Burberry พร้อมกับซูเปอร์โมเดลสาว Gigi Hadid เป็นผู้แสดงแบบในแคมเปญคราวนี้ ‘โมโนแกรมคอลเล็กชั่น’ เป็นดั่งการเฉลิมฉลองให้กับประวัติศาสตร์อันยาวนานหลายทศวรรษของผู้ก่อตั้งเฮาส์แห่งนี้และเป็นการเชิดชูมรดกอันล้ำค่าของแบรนด์ผ่านการนำเสนอสัญลักษณ์ที่สะท้อนภาพลักษณ์ได้อย่างชัดเจน TB ตัวอักษรย่อที่สอดประสานกันเป็นหนึ่งเดียวถูกออกแบบให้มีโทนสีเบจ และน้ำตาล อันเป็นเฉดสีอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Burberry
ลวดลายโมโนแกรมรูปแบบใหม่นี้ปรากฎโฉมครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2018 ผลงานการออกแบบร่วมกันระหว่าง Riccardo และ Peter Saville ผู้กำกับศิลป์และนักออกแบบกราฟฟิกชาวอังกฤษ หลังจากที่เขาได้รับตำแหน่งที่ Burberry เขาได้ค้นคว้าเสาะหาข้อมูลต่างๆ มากมายจนพบกับ โลโก้โมทีฟของ Thomas Burberry ในช่วงศตวรรษที่ 20 ทางแบรนด์เก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีในคลังข้อมูลซึ่งต่อมาได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขารังสรรค์สัญลักษณ์ตัวแทนของ Burberry ยุคใหม่ ซูเปอร์โมเดลสาวชื่อดังระดับโลกอย่าง Gigi Hadid เป็นตัวแทนการเปิดแคมเปญล่าสุดสำหรับ Burberry ล่าสุดทั้งภาพถ่ายโฆษณาและวิดีโอ ถ่ายทอดมุมมองโดย Nick Knight ช่างภาพมากความสามารถชาวอังกฤษ Gigi ได้นำเสนอความหลากหลายของคอลเล็กชั่นโดยการแปลงโฉมเป็นทั้งเด็กผู้ชาย เด็กผู้หญิง สุภาพบุรษ และสุภาพสตรี อันเป็นตัวแทนของคาแร็คเตอร์ทั้งสี่บทบาทที่มีแตกต่างกันเพื่อเฉลิมฉลองแด่แฟชั่นเฮาส์แห่งนี้ เคียงข้างการทำงานร่วมกับ Nick Knight ในคราวนี้ Riccardo ได้รวบรวมเหล่าบรรดาทีมงานฝีมือชั้นยอดจากทั่วสหราชอาณาจักรมาร่วมถ่ายทอดจิตวิญญาณของคอลเล็กชั่นตั้งแต่ Katy England สไตล์ลิสชื่อดัง, Peter Saville ผู้กำกับศิลป์, Isamaya Ffrench ช่างแต่งหน้า และทำผมโดย Gary Gill
‘โมโนแกรมคอลเล็กชั่น’ จะวางจำหน่ายที่สโตร์ของ Burberry ทั่วโลกในสาขาที่ร่วมรายการ และสโตร์ออนไลน์พร้อมกันตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม เป็นต้นไป “เมื่อตอนที่ผมได้เริ่มต้นการทำงานกับทาง Burberry ผมได้ใช้เวลาอยู่กับการค้นคว้าหาข้อมูลในคลังสะสมข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและไม่นานผมก็ได้พบว่าเรื่องราวของ Thomas Burberry นั้นมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่ในฐานะที่เขาเป็นนวัตกรที่ประดิษฐ์คิดค้นสิ่งต่างๆเท่านั้น แต่ผู้ชายผู้นี้ยังฐานะเป็นสามีและพ่อของลูกๆ อีกด้วย เมื่อครั้งที่ผมได้เห็นภาพตัวอักษรย่อของเขา ช่างเป็นการออกแบบความรู้สึกพิเศษและดูทันสมัยมากเอามากๆ ผมจึงไม่รอช้าที่จะรีบพัฒนาออกมาเป็นสัญลักษณ์ใหม่อันเป็นตัวแทนของเฮ้าส์แห่งนี้ ผลงานการออกแบบสัญลักษณ์ใหม่ชิ้นนี้ไม่เพียงแต่อัดแน่นไปด้วยมรดกอันล้ำค่าของแบรนด์เท่านั้น แต่ยังเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกแห่งความร่วมสมัย” “สิ่งที่ผมต้องการออกแบบในคอลเล็กชั่นคราวนี้ก็เพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลาย เมื่อผู้คนพูดถึงแบรนด์ควบคู่กับบางสิ่งบางอย่างที่เป็นดั่งสัญลักษณ์แห่งความสร้างสรรค์อันท้าทายทั้งในวันนี้และอนาคต ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในสิ่งที่พวกเราได้ทำร่วมกันในแคมเปญครั้งนี้” Riccardo Tisci ประธานฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์ Burberry”
“แนวคิดเบื้องหลังการถ่ายทำสำหรับแคมเปญคือการสร้างสรรค์ผลงานที่ทำให้ Gigi เผยคาเร็กเตอร์ที่แตกต่างกันได้อย่างชัดเจน ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย เด็กผู้หญิง และเด็กผู้ชาย ในรูปแบบที่แสนจะเรียบง่าย กับบรรยากาศของสตูดิโอฉากสีขาวมีของประกอบฉากอย่างเรียบง่าย การร่วมงานกับกลุ่มคนที่ผมมีความสุขในการทำงาน เพราะทุกๆ คนที่มีความเข้าใจถึงจุดมุ่งหมายสำคัญในการถ่ายทำซึ่งในคราวนี้ก็คือวิสัยทัศน์ของ Riccardo Tisci พวกเขาล้วนมีความเคารพ ความเข้าใจ ทั้งในเรื่องขององค์ประกอบของภาพรวมและความสมบูรณ์แบบในแต่ละภาคส่วน” Nick Knight ช่างภาพ
“ฉันมักจะตกหลุมรักและความเชื่อมันในผลงานการออกแบบของ Riccardo อยู่เสมอ แถมยังรู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งมากที่เขาไว้ใจให้ฉันร่วมงานในครั้งนี้ โชว์แรกของฉันที่ Burberry คือครั้งแรกที่ฉันได้ร่วมงานกับ Riccardo นับว่าเป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่จะได้ทำความรู้จักกันมันช่างเป็นเวลาเหมาะเจาะจริงๆ ครั้งที่สองหลังจากที่ฉันได้ยินแนวคิดสำหรับการถ่ายแคมเปญนี้ ฉันรู้ทันทีว่าฉันต้องทำสิ่งนี้ และแสดงออกถึงมุมมองที่แตกต่างของตัวฉันผ่านตัวละครทั้งสี่คาแรกเตอร์ Nick, Katy และ Peter พวกเขาล้วนแต่เป็นผู้มีฝีมือระดับตำนาน เป็นปรมาจารย์ในด้านที่พวกเขาถนัด ฉันรู้สึกอิ่มเอมกับช่วงเวลาที่ได้อยู่กับพวกเขา และต้องการมอบสิ่งที่มีทั้งหมด เป็นอีกหนึ่งวันของการทำงานที่สนุกที่สุดที่ฉันเคยมี!” Gigi Hadid นางแบบ “ฉันรักในการเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสร้างสรรค์ของ Riccardo สำหรับแคมเปญคราวนี้ เขาเป็นคนที่มีความฝันที่ชัดเจนและยิ่งใหญ่ หลังจากที่เราเคยร่วมงานกันมาอย่างยาวนานเราต่างมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ในแคมเปญนี้พวกเราต้องการสร้างมโนทัศน์ให้กับโมโนแกรมกลายเป็นสิ่งที่เหมาะสำหรับทุกๆ คน ตั้งแต่สาวเปรี้ยว คุณสุภาพบุรษสุดภูมิฐาน ตลอดจนเด็กวัยรุ่นสุดคูล” Katy England สไตล์ลิส “ปลายปีที่แล้ว Riccardo และผมได้ร่วมงานกันเพื่อพัฒนาลวดลายโมโนแกรมประจำแบรนด์ นั่นคือสิ่งที่น่าตื่นเต้นมาก และมันคุ้มค่าเมื่อได้เห็นโมโนแกรมกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรูปแบบหลากหลายและโด่ดเด่น การทำงานในบ้านเกิดอย่างลอนดอนสำหรับแบรนด์อังกฤษ ร่วมกับทีมงานชาวอังกฤษ และทีมงานระดับโลกที่เจ๋งมากๆ Gigi ก็แสดงสวมบทบาทเป็นเด็กหญิง เด็กชาย ผู้ชาย และผู้หญิงได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่งว่าคนๆ หนึ่งจะสามารถแสดงให้เห็นถึงจักรวาลของ Burberry ได้อย่างไร” Peter Saville ผู้กำกับศิลป
THE COLLECTION
Monogram Collection จาก Burberry ประกอบไปด้วยคอลเล็กชั่นสำหรับบุรุษ และสตรี ทั้งในสวนของเสื้อผ้า และแอคเซสเซอรี การสอดประสานกันเป็นหนึ่งเดียวของตัวอักษรย่อ TB ที่เชื่อมโยงกันต่อเนื่องไม่รู้จบถูกทำโดดเด่นด้วยแทบสีแดง ดำ และขาวที่พาดผ่านบนหลากหลายไอเท็ม ไอเท็มจาก Monogram Collection ที่ปรากฎอยู่ในแคมเปญมีดังต่อไปนี้
- ผู้หญิง: เสื้อยืดคอกลมโอเวอร์ไซส์ กางเกงผ้าไหม กระเป๋าใส่กล้อง ถุงเท้า และรองเท้าส้นสูง
- ผู้ชาย: เสื้อฮูดดี้ หมวกแก๊ป กระเป๋าคาดเอว กระเป๋าเป้ รองเท้าสนีกเกอร์ กระเป๋าทรงดัฟเฟิล กระเป๋าและรองเท้าทั้งหมดทำจาก e-canvas
- สุภาพสตรี: เสื้อโค้ทไนลอน เสื้อเชิ้ตผ้าไหม กระโปรงผ้าไหมทรงดินสอ กระเป๋าโท้ท ผ้าพันคอไหม และรองเท้าส้นสูง
- สุภาพบุรุษ: เสื้อโค้ทไนลอน หมวกไหมพรม และเสื้อเชิ้ต
นอกจากนี้ในคอลเล็กชั่นยังประกอบไปด้วย เสื้อคอปกโปโล กางเกงวอร์ม แจ็คเก็ตบอมเบอร์ผ้าไนลอน ผ้าไหมผูกผม ผ้าพันแคชเมียร์ยาว ชุดว่ายน้ำ แว่นต่า เสื้อกันลื่นสำหรับเล่นโยคะผลงานการร่วมงานกับ Liforme ราคาของสินค้าสินค้าในคอลเล็กชั่นจะเริ่มต้นราว £50 ถึง £1,500 หรือ 2,000-60,000 บาท