กลายเป็นปรากฏการณ์ในโซเชียลมีเดียหลังจาก KFC ทดลองขายสินค้า “หนังไก่ทอด” ซึ่งจริงๆ แล้ว ทาง KFC ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ตั้งใจโปรโมทสินค้านี้ออกมาอย่างเป็นทางการด้วยซ้ำ แต่อาศัยพลังออนไลน์และ Word of Mouth การบอกต่อล้วนๆ แต่ผลปรากฏว่าโปรดักท์นี้กลับดังเปรี้ยง เป็นที่กล่าวขวัญถึงในโซเชียลมีเดีย และพาลทำให้ KFC ร้านแตก! เลยทีเดียว
ความจริงแล้ว “หนังไก่ทอด” ทดลองขายครั้งแรกที่อินโดนีเซีย ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม โดยวางจำหน่ายแบบจำกัดสาขา 6 แห่ง ในจาการ์ตา KFC MT Haryono (KFC Gelael), KFC Salemba, KFC Cideng, KFC Kemang, KFC Kalimalang และ KFC Kelapa Gading ก่อนที่เผยโฉมให้ชาวไทยได้ลิ้มลองในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ประเทศไทย แล้ววางขายแบบเฉพาะสาขาเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่ออกมาเหมือนกันก็คือ เสียงตอบรับในโลกดิจิทัล ที่มีกระแสในเชิงบวก
สำหรับในประเทศไทยนั้น ทีมงาน BrandBuffet บุกตะลุยไปที่สาขา Terminal 21 และต่อแถวเกือบ 1 ชั่วโมงจากจำนวนคิวที่รอคอยกันจนล้นออกไปนอกร้าน ประกอบกับสังเกตุปฏิกริยาของคนที่เดินผ่านไปผ่านมา ก็พบว่ามีแต่คนชี้ชวนให้กันดู ว่านี่ไง ที่พูดกันในโซเชี่ยลมีเดีย ที่หลายคนยอมควักเงิน 49 บาทลิ้มลอง แต่มีจำหน่ายแค่ เสขา Siam Square 1, Big C ราชดำริ, Terminal 21, เกตเวย์ เอกมัย, โลตัส พระราม 1, Big C อ่อนนุช และ โลตัส สุขุมวิท 50
สินค้ากลุ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอาหารที่สามารถรับประทานได้นอกร้าน ถือได้ง่ายๆ มีความเป็น “ขนม” ผสานกับ “อาหาร” ซึ่งเคเอฟซีพยายามจะทดลองหรือนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ ซึ่งมีโอกาสเพิ่มรายได้และทราฟฟิกเข้าร้าน นอกเหนือจากไก่ทอดที่ต้องกินแบบจริงจัง นอกเหนือจาก “หนังไก่ทอด” แล้วยังมีเมนู Double Down ไก่กรอบซิงเกิ้ลที่มาพร้อมกับ สโมค ชิกเก้น เชดด้าชีส ราดด้วยซอสสมายด์ฮอทสูตรเข้มข้น ซึ่งจำหน่ายในราคา 89 บาท แล้ววางจำหน่ายด้วยจำนวนและเวลาจำกัด 1 ล้านชิ้น ภายในเวลา 28 วัน