“ซีพี เมจิ” เผยมูลค่าตลาดโยเกิร์ตอยู่ที่ 4,374 ล้านบาทต่อปี ซึ่งโดยภาพรวมตลาดโยเกิร์ตไทยเน้นการแข่งขันกันในเรื่องของประโยชน์ด้านการขับถ่ายและเรื่องของความหลากหลายของรสชาติ จึงเตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตชนิดคงตัว “โยเกิร์ต เมจิ บัลแกเรีย” โยเกิร์ตแท้ต้นตำรับที่มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น มาสร้างเซ็กเมนต์ใหม่ให้กับตลาดและตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ
คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิต-จำหน่ายผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของประเทศไทยภายใต้แบรนด์เมจิ เผยว่า “ตลาดโยเกิร์ตในไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เกิดจากการทำกิจกรรมทางการตลาดของแบรนด์หลัก, การออกสินค้าใหม่ๆ ที่มีราคาสูงขึ้น อีกทั้งการขึ้นราคาสินค้าของแบรนด์เจ้าตลาด ส่งผลเชิงบวกทำให้รู้ว่าตลาดนี้ยังไปได้ โดยในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 4,374 ล้านบาทต่อปี เฉลี่ยเติบโตราว 33.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปี และโดยเฉพาะในปีนี้มูลค่าตลาดโยเกิร์ตเติบโตสูงขึ้นอยู่ที่ 6,086 ล้านบาทหลังจากผ่านไปได้เพียงแค่ครึ่งปี โดยผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตเมจิของทาง ซีพี –เมจิ ในปัจจุบันนี้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 3 ในตลาดโยเกิร์ตถ้วย”
มั่นใจจุดเด่น โยเกิร์ต เมจิ บัลแกเรีย สร้างเทรนด์ใหม่ ขยายกลุ่มผู้บริโภค
คุณประสิทธิ์ เผยว่า “ผลิตภัณฑ์ โยเกิร์ต เมจิ บัลแกเรีย มีคุณสมบัติที่เหนือกว่าโยเกิร์ตทั่วไป (1) โยเกิร์ตแท้ที่ใช้จุลินทรีย์สายพันธุ์แท้ LB81 จากบัลแกเรียประเทศต้นกำเนิดของโยเกิร์ต และได้รับการรับรองจากรัฐบาลสาธารณรัฐบัลแกเรีย ว่าเป็นจุลินทรีย์สายพันธุ์แท้ประเทศต้นกำเนิดของโยเกิร์ต และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีประชากรอายุยืนที่สุดในโลกจากการกินโยเกิร์ตเป็นประจำ (2) คงคุณค่าและประโยชน์ของโยเกิร์ตธรรมชาติแท้ ด้วยการใช้แต่วัตถุดิบธรรมชาติ ปราศจากสารปรุงแต่งใดๆ (3) เป็นโยเกิร์ต ที่เนื้อแน่น เนียน นุ่ม อร่อยเข้มข้น จากการผลิตด้วยกรรมวิธีพิเศษและพิถีพิถันใส่ใจในทุกๆขั้นตอน
ทาง ซีพี-เมจิ เองได้ใช้เวลาหลายปีในการศึกษาตลาด ผู้บริโภค และการผลิตเพื่อให้ได้สินค้าคุณภาพที่ดีที่สุดที่ผ่านมามีการลงทุนสร้างโรงงานใหม่กว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิต และลงอุปกรณ์เครื่องจักรใหม่ที่ทันสมัยสุดใน South-East Asia เพื่อรองรับการผลิตนวัตกรรมโยเกิร์ตชนิดคงตัว โยเกิร์ต เมจิ บัลแกเรีย และนวัตกรรมโยเกิร์ตอีกหลายตัวที่เตรียมมาพลิกโฉมตลาดโยเกิร์ตในประเทศไทยในอนาคต และได้วางงบประมาณทางการตลาดสูงถึง 100 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ต่อผลิตภัณฑ์ผ่านทุกๆ สื่อหลัก พร้อมแบรนด์แอมบาสเดอร์คนดัง คุณเจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่จะมานำเสนอจุดขายของการเป็นโยเกิร์ตแท้ต้นตำรับที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักและใส่ใจการดูแลสุขภาพ อีกทั้งช่วยตอกย้ำว่าสินค้าโยเกิร์ตไม่ใช่เหมาะแต่กับผู้หญิง แต่เหมาะกับทั้งชายและหญิงที่เลือกทางเลือกที่ดีกว่าเพื่อสุขภาพ
นอกเหนือจากการสร้างการรับรู้ผ่านสื่อต่างๆ แล้ว ทางซีพี-เมจิยังเตรียมคาราวานแจกชิมสินค้ากว่า 800,000 ถ้วยในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างการทดลองที่ทางเรามั่นใจว่าให้กลุ่มเป้าหมายต้องกลับมาเป็นลูกค้าของเราหลังการทดลองสินค้า และพร้อมผลักดันยอดขายด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายที่มีครอบคลุมตั้งแต่สื่อ ณ จุดขาย, กิจกรรมชงชิมสินค้า, และโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในทุกช่องทาง