แน่นอนว่าแฟชั่น Luxury Brand ชื่อดังทั้งหลาย ต้องเคยเผชิญหน้ากับปัญหา “ของปลอม” ให้ปวดหัวกันมานักต่อนักแล้ว และก็ไม่รู้ว่าจะส่งเมสเสจประชดประชันนักปลอมหรือล้อเล่นกับความรู้สึกของตัวเองกันแน่ ล่าสุด ดีไซน์เนอร์ Alessandro Michele ของ Gucci ก็เลยเปิดตัวกระเป๋าดีไซน์สุดกวน ในรูปแบบของ Suitcase ลายโมโนแกรมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Gucci แต่กิมมิคสำคัญอยู่ที่ตัวหนังสือบนกระเป๋า ซึ่งเขียนตัวโตๆ ว่า Not FAKE โดยตั้งใจให้อยู่คนละด้าน นั่นแปลว่าเมื่อเวลาใช้งานจริง จะปรากฏแค่คำว่า FAKE ไปกระแทกตาผู้ที่พบเห็น ก่อนจะเฉลยว่าอีกด้านมีคำว่า Not อยู่ด้วยนะจ๊ะ
A GG motif suitcase is printed with the words ‘Not’ and ‘Fake’ on either side of a leather trimmed GG motif suitcase, designed by #AlessandroMichele for the men’s #GucciFW20 fashion show. #mfw pic.twitter.com/c7CrYFEpAW
— gucci (@gucci) January 14, 2020
ผลงานชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Men คอลเลกชั่น FW20 ซึ่งในแฟชั่นโชว์ล่าสุดนี้ แฟชั่นสำหรับผู้ชายถูกจัดโชว์แยกเดี่ยวจากคอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้หญิง นับว่าบ่งบอกถึงการใช้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดกลุ่มนี้มากขึ้น
แนวคิดการออกแบบโชว์และผลงานในคอลเลกชั่นนี้ เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ “practice self-determination without social constraints” กระตุ้นให้ผู้ชายตัดสินใจด้วยตัวเองโนสนโนแคร์ข้อจำกัดทางสังคม ดังนั้นถึงแม้ว่าพื้นรันเวย์ใน Milan’s Piazza VI Febbraio สถานที่จัดงาน จะถูกปูด้วยทรายทั้งหมด แต่เหล่านายแบบก็ใส่ชุดหรูเฉิดฉายกันเต็มที่
https://www.youtube.com/watch?v=UB3gZssL10Q#utm_source=Twitter&utm_content=tw-youtubevideo-fs-GucciMensFW20