บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศรายแรกของโลกสัญชาติอเมริกันที่มีอายุกว่า 118 ปี ภายใต้แบรนด์ แคเรียร์ (Carrier) จัดงาน Carrier World Class Experts พร้อมเปิดตัวเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ 3 ซีรีส์ใหม่ล่าสุด ตอกย้ำการเติบโตแบบก้าวกระโดดผงาดขึ้นเป็นผู้นำท็อป 3 ในตลาดเครื่องปรับอากาศของเมืองไทย
เตรียมทุ่มงบลงทุนด้านการตลาดและโปรโมทสินค้าประจำปี 2563 มากกว่า 200 ล้านบาท ชูคอนเซ็ปท์ “เราจะเปลี่ยนโลกด้วยแอร์” พร้อมปรับกลยุทธ์เร่งขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ผ่าน 3 พรีเซ็นเตอร์ขวัญใจวัยรุ่น ตั้งเป้ายอดขายของปีนี้อยู่ที่ 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะโตขึ้นประมาณ 25% เมื่อเทียบกับปีก่อน
ด้านตัวเลขผลประกอบการของแคเรียร์ เฉพาะตลาดเครื่องปรับอากาศมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา ปิดยอดขายรวมในประเทศกว่า 6,400 ล้านบาท แบ่งเป็นเครื่องปรับอากาศติดผนัง 2,500 ล้านบาท โตขึ้นประมาณ 80% และเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 3,900 ล้านบาท โตขึ้นราว 11% รวมมียอดรายได้โตขึ้นกว่า 35% จากปีก่อนหน้า ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 17% ติดอันดับท็อปทรีของตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทย
นายวรเศรษฐ์ ตันติศิริวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงทิศทางการตลาดของเครื่องปรับอากาศแคเรียร์ และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ว่า “ในปี 2562 ที่ผ่านมาตลาดเครื่องปรับอากาศของไทยโตขึ้นประมาณ 9% มียอดขายรวมอยู่ที่ 37,000 ล้านบาท อันเป็นผลจากปัจจัยบวกด้านสภาพอากาศร้อนจัด และปัญหาฝุ่น PM 2.5 ส่งผลให้สินค้าในกลุ่มทำความเย็นมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น โดยแบ่งเป็นตลาดแอร์บ้านและคอนโด ประมาณ 24,000 ล้านบาท และตลาดเชิงพาณิชย์ 13,000 ล้านบาท ในปัจจุบันสินค้าเครื่องปรับอากาศของแคเรียร์อยู่อันดับท็อป 3 ของตลาดด้วยสัดส่วน 17% และคาดว่าจะสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดได้เพิ่มขึ้นเป็น 21% ในปีนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายเฉพาะรุ่น แคเรียร์ เอ็กซ์ อินเวอร์เตอร์ ที่เปิดตัวใหม่ 3 ซีรีส์อยู่ที่ 30,000 ชุด พร้อมวางกลยุทธ์และงบลงทุนทางการตลาดแบบครบวงจรไว้มากกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ตลอดจนกิจกรรมส่งเสริมการขาย ผ่านสื่อทั้งออฟไลน์และออนไลน์เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ ภายใต้สโลแกน “ให้แอร์ที่ดีที่สุดของเรา เป็นแอร์ที่ดีที่สุดของคุณ” รวมถึงจะมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของทั้ง 3 พรีเซ็นเตอร์ ได้แก่ ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร ครั้งแรกพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ กับคอนเซ็ปท์ “เราจะเปลี่ยนโลกด้วยแอร์” ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโลกผ่านการเลือกใช้เครื่องปรับอากาศในสไตล์ของคนรุ่นใหม่
สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศแบบติดผนังระบบอินเวอร์เตอร์รุ่นเรือธงที่เปิดตัวในครั้งนี้ทั้ง 3 ซีรีส์ ได้แก่ แคเรียร์ เอ็กซ์ อินเวอร์เตอร์ เอ็กซ์ 1 (Carrier X Inverter X1) โดดเด่นเรื่องการประหยัดพลังงานตามมาตรฐานฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 สูงสุด 3 ดาว, แคเรียร์ เอ็กซ์ อินเวอร์เตอร์ เอ็กซ์ 2 (Carrier X Inverter X2) ในขนาด 25,000 – 30,000 BTU มาพร้อมระบบฟอกอากาศ X-Ionixer ช่วยลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 รวมถึงเชื้อโรคหรือสิ่งสกปรกที่ปนเปื้อนในอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ และแคเรียร์ เอ็กซ์ อินเวอร์เตอร์ เอ็กซ์ 3 (Carrier X Inverter X3) มีระบบทำความเย็นขนาด 36,000 BTU ที่ใช้งานได้กับห้องกว้างขนาดใหญ่ถึง 50 ตารางเมตร เพื่อตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้งานในทุกความต้องการอย่างลงตัว ด้วยคุณสมบัติเฉพาะของเครื่องปรับอากาศแคเรียร์ 12 ประการ ซึ่งถือว่ามากที่สุด ดีที่สุดและครบถ้วนที่สุด สามารถสอบถามและสั่งซื้อสินค้าตัวแทนจำหน่ายของแคเรียร์ได้ทั่วประเทศ หรือห้างค้าปลีกศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ Power Buy, HomePro และ POWER MALL
ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/carrierthailand หรือทางเว็บไซต์ www.carrierthailand.com