จากรายงาน 100 Best Global Brands ปีที่ 14 ของ Interbrand ที่ปรึกษาด้านแบรนด์และสื่อสารการตลาด ในเครือ Omnicom Group พบว่า Coca Cola แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดอันดับ 1 หล่นอันดับลงมาเหลืออันดับ 3 ในปี 2013 (เป็นครั้งแรกที่ Coca Cola หลุดอันดับ 1) โดย Apple เข้ามานั่งแท่นอันดับ 1 แทน และ Google อันดับที่ 2
ในแง่มูลค่าแบรนด์ Apple อยู่ที่ 98.3 พันล้านเหรียญสหัรฐฯ เพิ่มขึ้น 28% จากปี 2012 ขณะที่แบรนด์ Coca Cola เพิ่มขึ้น 2% มูลค่าราว 79.2 พันล้าน หรือมีแคมเปญการตลาดโดดเด่นออกมาโดนใจผู้บริโภคทั่วโลกแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับตำแหน่งเบอร์ 1 ในปีนี้ รองลงมาอันดับที่ 2 ได้แก่ Google ที่ขึ้นมาจากอันดับที่ 4 จากปี 2012 และหากสังเกตุ 10 อันดับแรกส่วนใหญ่เป็นแบรนด์จากประเภทเทคโนโลยี เช่น Apple, Google, Microsoft(คงที่อันดับ 5), Samsung(อันดับ 8), Intel(อันดับ 9)
Jez Frampton ผู้บริหารระดับสูง Interbrand เล่าสาเหตุของแบรนด์เทคโนโลยีเข้ามาอยู่อันดับสูงๆในรายงานนี้ว่า สังเกตุดีๆ แบรนด์อย่าง Apple , Google หรือ Samsung ได้เข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนทั่วโลกได้อย่างชัดเจน ทั้งวิธีการซื้อ วิธีการสื่อสาร หรือ วิธีการพูด
100 อันดับ Best Global Brands 2013