BBDO Bangkok , Proximity Thailand เอเย่นซี่แถวหน้าของประเทศไทย ประกาศแนวคิดของบริษัทใหม่โดยใช้ชื่อว่า “New World Creative” หรือ “ความคิดโฆษณาโลกใหม่” โดยพยายามหารูปแบบใหม่ในการสื่อสารของวงการโฆษณาไทย เพื่อให้งานโฆษณาไทยมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เหมาะกับโลกในปัจจุบันที่เน้น “คอนเท้นท์” เป็นสำคัญ
สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานกรรมการ
4 ตัวอย่างผลงานตามแนวคิดใหม่ของ BBDO ที่ได้ประสบความสำเร็จ ดังนี้
The Other side project ฝาบ้านที่ทำมาจากบิลบอร์โฆษณา
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Z_Svo91ZwH0[/youtube]
Café Amazon Drive Awake แอพพลิเัคชั่นช่วยเตือนคนขับรถมีอาการง่วงนอน
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Un5J15ilGlw[/youtube]
Storybook For All Eye หนังสือที่คนตาดีและบกพร่องทางสายตาก็อ่านได้
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Nd26FUeiPSo[/youtube]
ล่าสุดผลงาน Dead Batteries For Dead Batteries แคมเปญของผลิตภัณฑ์ไวตามิ้ลค์ ที่นำถ่านไฟฉายที่ถูกใช้หมดแล้ว(ได้รับบริจาค)มาชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน ณ ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มักติดโซเซี่ยลหรือออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน เวลาแบตหมดเหมือนชีวิตพวกเขาก็หมดไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นไวตามิ้ลค์แบรนด์เครื่องดื่มที่ช่วยเติมพลังงานก็อยากใช้แคมเปญนี้ย้ำเตือนแบรนด์ต่อผู้บริโภค
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=2uwznkk_uAc[/youtube]