“CMO” เปิดผลงานปี 62 ทำรายได้ 1,338.10 ล้านบาท พลิกกลับมามีกำไร 109.75 ล้านบาท หลังบริหารต้นทุน และจัดการแก้ปัญหาโครงสร้างบริษัทฯ ในเครือได้ดี พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผลอีก 0.075 บาท/หุ้น เพิ่มจากที่จ่ายระหว่างกาลไปแล้ว 0.13 บาท/หุ้น ทำให้รวมทั้งปีจ่ายอยู่ที่ 0.205 บาท/หุ้น คิดเป็นอัตราผลตอบแทนต่อราคาหุ้น 21% (ราคาปิด ณ วันที่ 26 ก.พ.63) ด้าน บิ๊กบอส พอใจผลงานเติบโตได้ท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัว เดินหน้าจุดยืนเป็นบริษัทฯ จ่ายปันผลสม่ำเสมอ ให้ผลตอบแทนสูง ตอกย้ำความเป็นหุ้นปันผลต่อเนื่อง ทางเลือกที่ดีในการลงทุนในยุคตลาดผันผวน พร้อมตั้งเป้าปี 63 โกยรายได้ 1,500 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อกกว่า 825 ล้านบาท
นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ผู้นำธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมธุรกิจด้านอีเว้นท์,ด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 1,500 ล้านบาท ซึ่งหลักๆ มาจากธุรกิจอีเว้นท์ประมาณ 80% ครอบคลุมทั้งในกลุ่มรับจัดงาน และกลุ่มซัพพลายอุปกรณ์ระบบภาพแสงเสียง ตลอดจนจะมีการเปิดหน่วยธุรกิจใหม่รองรับการจัดงานประชุมนานาชาติ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น โดยปัจจุบัน มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ภายในสิ้นปีนี้ มูลค่ากว่า 825 ล้านบาท
ส่วนผลการดำเนินงานปี 2562 (มกราคม-ธันวาคม 2562) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,338.10 ล้านบาท ลดลง 111 ล้านบาท หรือคิดเป็น 7.66% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ถึงแม้รายได้จะลดลง แต่ด้วยการปรับกลยุทธ์บริหารจัดการต้นทุนในทุกๆ ด้าน รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาปรับโครงสร้างของบริษัทในเครือ ทำให้บริษัทฯ พลิกกลับมามีกำไรอยู่ที่ 109.75 ล้านบาท
“สำหรับผลประกอบการของ CMO ถือว่าเติบโตได้ดี เป็นอัตราที่น่าพอใจ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และมีการแข่งขันในตลาดสูงมาก เรายังบริหารงานให้มีกำไร ซึ่งมาจากการที่บริษัท ได้รับงานโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการ อาทิเช่น งานประชุมทางการแพทย์หัวใจนานาชาติด้านโรคไฟฟ้าหัวใจ ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งงานนี้มีแพทย์โรคหัวใจจากทั่วโลกเดินทางมาประชุมกว่า 3,500 คน ตลอดจนงานอีเว้นท์ส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการต่างๆ ทั้งในกลุ่มรถยนต์,เครื่องสำอางค์สกินแคร์ และธนาคาร เป็นต้น บวกกับบริษัทฯ เน้นการบริหารจัดการต้นทุน, บริหารความเสี่ยง และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านต่างๆ อีกด้วย” นายเสริมคุณ กล่าว
นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ยังมีมติให้เสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาจ่ายเงินปันผลสำหรับการดำเนินงานประจำปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.075 บาท โดยจะนำเสนอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติต่อไป
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CMO กล่าวอีกว่า บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นภารกิจสำคัญที่บริษัท จะต้องตอบแทนผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ จึงได้มีมติจ่ายเงินปันผลเพิ่มเติมในอัตรา 0.075 บาทต่อหุ้น บวกกับปันผลที่จ่ายไปแล้วเมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งจ่ายไป 0.13 บาทต่อหุ้น ซึ่งหากผู้ถือหุ้นอนุมัติเงินปันผลจะเท่ากับเงินปันผลจ่ายทั้งปี 0.205 บาท/หุ้น ถ้าเปรียบเทียบกับราคาหุ้นในปัจจุบัน (ณ วันที่ 26 ก.พ. 63 ราคาหุ้น 0.97 บาท) คิดเป็นอัตราผลตอบแทนถึง 21% ซึ่งถือว่าเป็นหุ้นปันผลที่ให้ผลตอบแทนที่ดึงดูดใจ เป็นทางเลือกที่ดีของการลงทุนในยามที่ภาวะตลาดมีความผันผวนสูง
“ทั้งนี้ แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 มีแนวโน้มการเติบโตที่ชะลอตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยังไม่กระทบผลการดำเนินงานทั้งปี เพราะส่วนใหญ่เป็นการเลื่อนจัดงานออกไป แต่ยังไม่ได้ยกเลิกการจัดงาน โดยผลงานในไตรมาสแรกนี้ ที่บริษัทฯ ได้ดูแลบริหารจัดงานไปก็ครอบคลุมงานทุกรูปแบบ อาทิเช่น งานซัพพลายระบบภาพแสงเสียงในงาน LINE TV AWARDS 2020, งาน Mega Kids World 2020, งานประชุมดีลเลอร์ Michelin B2B Dealer Convention 2020 เป็นต้น โดยปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าของบริษัทฯ จะเป็นงานภาครัฐอยู่ที่ 20% และงานภาคเอกชนเป็น 80%” นายเสริมคุณ กล่าวทิ้งท้าย