เพราะเชื่อว่า กำลังใจเล็กๆ สามารถสร้าง กำลังใจที่ยิ่งใหญ่ ได้เสมอ โดยเฉพาะในยามวิกฤติที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ที่ส่งผลให้ทุกธุรกิจและทุกคนต้องปรับเปลี่ยนวิถีการทำงาน กักตัวอยู่บ้านกันแบบยาวๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสแพร่กระจาย ทำให้ธุรกิจหลายแห่งต้องหยุดชะงัก หลายคนต้องหยุดงาน ขาดรายได้ ซึ่งนำมาสู่ความกังวลและความเครียดเพิ่มขึ้น เพราะไม่รู้ว่าต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านอีกยาวนานแค่ไหน “กำลังใจ” จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในยามนี้
BMW เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่รับรู้ถึงความหวาดวิตกที่คนในสังคมไทยต้องเผชิญและเห็นความสำคัญของกำลังใจ เพราะการส่งกำลังใจดีๆ ให้กัน เป็นเสมือนภูมิคุ้มกันที่จะช่วยสร้างความรู้สึกดีๆ ให้ผู้คนมีแรงก้าวเดินเพื่อต่อสู้กับโควิด-19 ในยามนี้ต่อไป ซึ่งการสร้างกำลังใจสามารถทำได้หลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือ การส่งสติกเกอร์ ถึงกัน เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า สติกเกอร์ไลน์นั้นเป็นมากกว่าตัวการ์ตูน แต่ยังทำหน้าหน้าที่เป็นเครื่องมือสื่อสารอารมณ์ได้อย่างชัดเจน ทำให้ BMW ผุดแคมเปญน่ารักๆ โดยการจับมือ 9 ศิลปินทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จากโครงการ BMW Unbound World Of Art Series จัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์ในธีม Fight COVID-19 เพื่อสร้างความสุขในทุกการแชทช่วงที่ทุกคนต้องรักษาระยะห่างและกักตัวอยู่บ้านได้สนุกสดใสยิ่งขึ้น ทั้งยังได้ร่วมทำบุญบริจาคเงินช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ต่อสู้กับวิกฤติโควิดครั้งนี้ด้วย
โดยลวดลายของสติกเกอร์ชุดนี้ จะเป็นคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนพร้อมคำพูดส่งกำลังใจให้กัน ในยามกักตัวอยู่บ้านแบบไม่เหงา ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานการสร้างสรรค์งานศิลปะบนรถยนต์ BMW ของศิลปิน 9 คน ได้แก่ คุณด้วง – ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ, คุณหมู – นนทวัฒน์ เจริญชาศรี กราฟิกดีไซเนอร์ ผู้ก่อตั้ง DUCTSTORE, คุณมิลิน ยุวจรัสกุล แฟชั่นดีไซเนอร์ เจ้าของแบรนด์ Milin, คุณจี๊ป-ภาสินี คงเดชะกุล นักวาดภาพประกอบ, คุณเติ้ล – ธีระยุทธ พืชเพ็ญ หรือ ทีอาร์เค (TRK) ศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดัง, คุณผึ้ง-มธุนาฏ ซอโสตถิกุล นักวาดภาพอิสระ, อันเดร โรบู (Andrei Robu) ศิลปินชื่อดังจากประเทศสเปน, พี-เอี๊ยบ ทาร์ และ ลิซ่า มาม (PEAP TARR & LISA MAM) ศิลปินคู่หูดูโอ้แนวสตรีทอาร์ทจากกัมพูชา และ Ploy Kasom x Tube Gallery จากทูปว์ แกลลอรี่ แบรนด์เสื้อชั้นนำของเมืองไทย รวมถึงยังออกแบบมาสคอต “บีเอ็มดับเบิลยูแมน” เพื่อสร้างสีสัน ซึ่งศิลปินทุกท่านต่างสนับสนุนการดำเนินงานโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
สำหรับสติกเกอร์ชุด “BMW Fight COVID-19” มีทั้งหมด 24 แบบ เปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานในแอปพลิเคชันไลน์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม โดยไลน์สติกเกอร์จำหน่ายในราคาชุดละ 60 บาท (100 Coin) สามารถใช้งานได้โดยไม่มีวันหมดอายุ ส่วนผู้ใช้งานเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมสามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ชุดนี้เพื่อใช้ตกแต่งภาพสนุกๆ ในสตอรี่ได้ฟรี นอกจากนี้ รายได้ทั้งหมดที่ได้รับจากการจำหน่ายไลน์สติกเกอร์หลังหักค่าใช้จ่ายในการเผยแพร่จะมอบให้ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19
โดยการจัดทำสติกเกอร์ไลน์ Fight COVID-19 ในครั้งนี้ นับเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ BMW ที่ต้องการร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิชัยพัฒนา ตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงให้ความสำคัญเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุดมานับตั้งแต่ปี 2559 โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ BMW ได้นำรายได้จากการแข่งขันกอล์ฟในรายการ BMW Golf Cup International รอบคัดเลือกระดับประเทศ เพื่อสมทบมูลนิธิชัยพัฒนามาทุกๆ ปี แต่เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้การแข่งขันในปี 2563 จำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน โดยทางบริษัทจะนำรายได้จากการจำหน่ายสติ๊กเกอร์ในครั้งนี้ ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 แทน
มาร่วมส่งกำลังใจให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน เรียกว่าได้ทั้งบุญและสติกเกอร์น่ารักๆ ไว้ส่งอวดเพื่อนตอนกักตัวอีกด้วย โดยสามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ได้ที่ https://store.line.me/stickershop/product/11507632 หรือค้นหาสติกเกอร์ด้วยชื่อ “BMW Fight COVID-19″ นอกจากนี้ ยังสามารถร่วมสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา ได้โดยตรงที่บัญชี “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ )” ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสวนจิตรลดา บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 067-300487-3